Bất động sản nghỉ dưỡng, sóng vẫn xô bờ

Bất động sản nghỉ dưỡng, sóng vẫn xô bờ

(ĐTCK) Phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng bắt đầu bùng nổ nguồn cung lẫn thanh khoản trong năm 2015. Sang năm 2016, sức nóng của phân khúc này vẫn chưa hạ nhiệt khi nhiều dự án của những tên tuổi lớn tiếp tục được tung ra  thị trường.

Mang chuông đi đánh xứ người

Sau một thời gian giới thiệu, mở bán tại thị trường trong nước, mới đây, Tập đoàn Sun Group đã quyết định giới thiệu sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng của mình sang thị trường Singapore.

Hành động này của Sun Group cho thấy, doanh nghiệp đánh giá rất cao đối tượng khách hàng là nhà đầu tư nước ngoài và muốn tiếp thị trực tiếp đến khách hàng bên ngoài biên giới Việt Nam.

Theo ông Phan Xuân Cần, Chủ tịch Soho Việt Nam, đối tượng khách hàng đầu tư vào sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam đến từ Singapore và Hồng Kông là rất lớn, bởi sản phẩm nghỉ dưỡng cao cấp tại các thành phố này lên đến cả chục triệu USD, trong khi tại Việt Nam chỉ khoảng 1 - 2 triệu USD. Với loại hình condotel, mức giá còn thấp hơn, chỉ từ 400.000-800.000 USD/sản phẩm.

Ngoài mức giá, dự án bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài còn do chủ đầu tư đưa ra nhiều chương trình khuyến mại và cam kết hấp dẫn, trong khi việc khai thác bất động sản nghỉ dưỡng ngày càng có triển vọng khi lưu lượng khách du lịch cả trong nước và quốc tế ngày một tăng cao. Đặc biệt, Việt Nam hiện cũng có nhiều đường bay thẳng đến nhiều nước trên thế giới, cũng giúp sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam trở lên hấp dẫn nhà đầu tư trong khu vực.

Hiện có nhiều doanh nghiệp trong nước và nước ngoài đầu tư vào phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng và đang mở bán với nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn. Tuy nhiên, dự án của những doanh nghiệp lớn, có uy tín vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu của nhà đầu tư.

Báo cáo về thị trường bất động sản Phú Quốc của Savills Việt Nam mới đây cũng cho thấy, các khách hàng quyết định mua bất động sản nghỉ dưỡng chịu tác động chính bởi nhóm yếu tố như danh tính chủ đầu tư, chính sách khuyến mãi, chương trình cho thuê và cam kết lãi suất thuê cao.

Thực tế, các đợt mở bán của các chủ đầu tư như Vingroup, Sun Group trong thời gian qua luôn thu hút rất nhiều khách hàng, nhà đầu tư. 

Ưu thế “ông lớn”

Không giống với nhiều doanh nghiệp nhỏ, chỉ phát triển một dự án, hoặc khu resort và đưa vào khai thác, một số doanh nghiệp bất động sản lớn đang có xu hướng phát triển các chuỗi bất động sản nghỉ dưỡng.

Chẳng hạn, Sun Group đã phát triển chuỗi dự án bất động sản nghỉ dưỡng, như Premier Village Phu Quoc Resort, Premier Village Danang Resort, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort. Trong khi Vingroup cũng xây dựng được chuỗi bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp mang thương hiệu Vinpearl Premium, đang trong giai đoạn khai thác từ Đà Nẵng, Nha Trang, đến Phú Quốc và đang triển khai thêm dự án lớn khác tại Quảng Ninh.

Trong khi đó, chưa thể đặt chân vào các địa điểm du lịch nổi tiếng như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, nhưng Tập đoàn FLC đã tạo dấu ấn và được xem là đơn vị tiên phong, làm thay đổi quan điểm du lịch của miền Bắc với Dự án FLC Sầm Sơn (Thanh Hóa), FLC Vĩnh Thịnh (Vĩnh Phúc) và đang bắt đầu khai phá tiềm năng du lịch, nghỉ dưỡng của Quy Nhơn (Bình Định)…

Không chỉ các đại gia trên, nhiều doanh nghiệp trong nước khác cũng bắt đầu nhìn thấy tiềm năng của loại hình bất động sản nghỉ dưỡng và đang muốn bước chân vào lĩnh vực đang có sức hút này.

Những tên tuổi mới tham gia phát triển bất động sản nghỉ dưỡng ở Việt Nam có thể kể đến như Tập đoàn CEO, với dự án bất động sản nghỉ dưỡng Novotel Phú Quốc Resort mới được doanh nghiệp khai trương gần đây. Hay cuối năm 2015, Eurowindow tuyên bố đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng để xây dựng 2 khu bất động sản nghỉ dưỡng 5 sao gồm Movenpick Cam Ranh Resort (24 ha) và Radisson Blu Cam Ranh Resort (hơn 11 ha) tại bờ biển Bãi Dài, Cam Ranh, Khánh Hòa…. Ngoài ra, cũng có thể kể đến Đất Xanh, LDG… bắt đầu tham gia vào phân khúc này.

Không phải là người tiên phong, cũng như có được lợi thế thương hiệu từ chuỗi bất động sản nghỉ dưỡng như các ông lớn khác, nhưng các doanh nghiệp đến sau vẫn mạnh bạo rót hàng nghìn tỷ đầu tư vào dự án bất động sản nghỉ dưỡng, cho thấy tiềm năng của phân khúc này vẫn rất lớn. Tuy nhiên, nếu không có cái nhìn dài hạn và đầu tư bài bản, bài học lịch sử về hàng chục dự án nghỉ dưỡng đắp chiều vì chạy theo phong trào trong quá khứ vẫn còn đó.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan