Dự án Swisstouches La Luna Nha Trang Resort vừa được ra mắt thị trường

Dự án Swisstouches La Luna Nha Trang Resort vừa được ra mắt thị trường

Bất động sản nghỉ dưỡng Nha Trang, cơ hội khi khách du lịch tăng gần 20%/năm

(ĐTCK) Với những lợi thế về vị trí địa lý, Nha Trang (Khánh Hòa) đang trở thành một trong những điểm đến hàng đầu của các nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng.

Theo công bố của Savills, tại Khánh Hòa, lượng du khách tăng liên tục trong giai đoạn 2011-2015 với tốc độ trung bình 18% mỗi năm. Năm 2016, tổng lượng khách du lịch đạt hơn 4,5 triệu lượt, trong đó Nha Trang chiếm hơn 90%. 

Với tiềm năng lớn như vậy, bất động sản tại khu vực này luôn được các nhà đầu tư săn lùng, bởi tính thanh khoản và khả năng sinh lời trong tương lai. Chỉ tính riêng năm 2016, thị trường bất động sản Nha Trang đã đón nhận thêm 7.000 sản phẩm, trong đó 70% là căn hộ nghỉ dưỡng. Dự kiến, từ nay đến 2018, thị trường sẽ tiếp tục có khoảng 25.000 sản phẩm được tung ra thị trường.

Theo ghi nhận, ngay trong quý I/2017, thị trường bất động sản Nha Trang đã có khá nhiều dự án được công bố ra thị trường. Cụ thể, mới đây nhất, Công ty cổ phần Đầu tư thương mại dịch vụ điện lực (PIST) công bố Dự án Swisstouches La Luna Nha Trang Resort, dọc theo cung đường Trần Phú, Phạm Văn Đồng.

Ngoài triển khai theo mô hình
condotel, chủ đầu tư còn mạnh dạn đổ vốn để làm khu vui chơi giải trí, hệ thống nhà hàng, sky bar, phòng gym, spa, rạp chiếu phim và đặc biệt có sân đỗ trực thăng. Dự kiến, sau khi hoàn thành, Swisstouches La Luna Resort sẽ cung cấp 1.904 căn condotel có 1- 4 phòng ngủ và các căn penthouse.

Tương tự, Dự án Diamond Bay
Condotel Resort Nha Trang cũng vừa được chủ đầu tư Hoàn Cầu công bố ra ngoài thị trường. Tọa lạc ngay sát vịnh Kim Cương, dự án có các tiện ích như hồ bơi sát biển; hệ thống nhà hàng cao cấp Âu Á; sân golf 18 hố tiêu chuẩn quốc tế do nhà thiết kế danh tiếng thế giới DYE (Mỹ) thiết kế; sân tập golf hướng biển đầu tiên tại Việt Nam; Trung tâm Hội nghị quốc tế; sân khấu Hoàn Vũ với hơn 7.500 chỗ trong nhà - nơi diễn ra cuộc thi Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2015, Hoa Hậu Hoàn Vũ 2008…

Ngoài các tiện ích, để cạnh tranh, Hoàn Cầu còn đưa ra mức cam kết lợi nhuận 40% trong 5 năm đầu tiên. Đặc biệt, chủ đầu tư sẽ thanh toán ngay số tiền cam kết lợi nhuận 3 năm đầu tiên tới 24% vào giá bán cho khách hàng.

Đây cũng là cách thức thanh toán được Công ty cổ phần Du lịch Nhật Minh triển khai đối với Dự án Ariyana Smart Condotel Nha Trang. Cụ thể, công ty này cam kết mức lợi nhuận 40% trên tổng giá trị hợp đồng trong 5 năm đầu tiên, từ năm thứ 6 trở đi, chủ sở hữu căn hộ khách sạn được hưởng 30% doanh thu. Hình thức này có lợi cho người mua căn hộ, nhưng lại đặt ra thách thức rất lớn cho công ty quản lý, bởi nếu không quản lý chuyên nghiệp, không thu hút được khách thuê và không kiểm soát được chi phí hoạt động, thì khó có thể kinh doanh sinh lời, trong khi vẫn phải chia sẻ doanh thu cho khách hàng.

Theo đánh giá của bà Dương Thị Thùy Dương, Giám đốc Nghiên cứu và Tư vấn của CBRE, quỹ đất rộng lớn, lượng khách du lịch hàng năm tăng đột biến, lượng phòng khách sạn không đáp ứng đủ nhu cầu, sở hữu bãi biển nhiệt đới tuyệt đẹp, cùng những chính sách kích cầu về hạ tầng là nguyên nhân chính “châm ngòi” cho cơn sốt của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại Nha Trang.

Với đà tăng trưởng mạnh mẽ như hiện nay, dự báo lượng khách du lịch tới Khánh Hoà - trong đó chủ yếu đến Nha Trang - sẽ tăng từ 4,5 triệu lượt khách năm 2015 lên tới 7,2 triệu lượt vào năm 2020. Khi đó, sẽ phải có 19.200 phòng khách sạn 3-5 sao thì mới đáp ứng được nhu cầu, nhưng với những dự án hiện có, nguồn cung chỉ có thể cung cấp 17.600 phòng sau 4 năm nữa. Do đó, đây chính là cơ hội cho bất động sản Nha Trang có thể bứt tốc trong thời gian tới.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan