Những dự án biệt thự nghỉ dưỡng hạng sang ven biển đang thu hút sự quan tâm lớn của nhà đầu tư

Những dự án biệt thự nghỉ dưỡng hạng sang ven biển đang thu hút sự quan tâm lớn của nhà đầu tư

Bất động sản nghỉ dưỡng, chu kỳ tăng chỉ mới bắt đầu

(ĐTCK) Không quá khó để nhận thấy bất động sản nghỉ dưỡng đang sôi động từ Bắc vào Nam. Nhiều chương trình bán hàng hấp dẫn của chủ đầu tư, giúp phân khúc hạng sang này dần trở thành một trong những kênh đầu tư hấp dẫn của giới nhà giàu. Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, chu kỳ tăng của phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng chỉ mới bắt đầu.

Cam kết hấp dẫn

Ngày 26/10/2015, CTCP Hồng Hạc Đại Lải đã mở bán biệt thự siêu sang tại Khu Du lịch sinh thái Flamingo Resort (tỉnh Vĩnh Phúc). Nhắm tới đối tượng khách hàng là nhà đầu tư, nên trong đợt mở bán lần này, Hồng Hạc Đại Lải đưa ra chính sách, khách hàng chỉ phải thanh toán từ 20-25% giá trị hợp đồng và tham gia chương trình đồng hành cùng Flamingo.

Số tiền còn lại, khách hàng được hỗ trợ vay vốn ngân hàng và được chủ đầu tư hỗ trợ hoàn toàn lãi suất trong 24 tháng, thời hạn vay kéo dài 15 năm. Trong 10 năm, chủ đầu tư sẽ quản lý biệt thự, khách hàng được cam kết hưởng lợi nhuận khoảng 12%/năm.

Đồng thời, được hưởng những chính sách ưu đãi, như được nghỉ 30 ngày/năm miễn phí tại Flamingo Resort, được linh hoạt khi có nhu cầu chuyển nhượng, được miễn phí quản lý trong 2 năm và được hưởng nhiều ưu đãi, miễn phí tại hệ thống dịch vụ của Flamingo.

Trước đó, trong tháng 8, Dự án biệt thự nghỉ dưỡng Premier Village Đà Nẵng Resort của Sun Group đã gây bất ngờ khi khách hàng đặt mua 45 căn biệt thự ngay trong lễ mở bán. Mặc dù ngày 19/9, chủ đầu tư mới mở bán 6 căn biệt thự sát biển của dự án này, nhưng đã có nhiều nhà đầu tư đặt cọc để tham gia chương trình bốc thăm quyền mua.

Ngoài những kỳ nghỉ thượng lưu, theo cam kết của Sun Group, khách hàng mua biệt thự sẽ được nhận lợi nhuận tối thiểu 9%/năm hoặc tối đa 85% lợi nhuận từ chương trình cho thuê trong 10 năm. So với lãi suất tiết kiệm, thì lợi tức từ đầu tư biệt thự Premier Village hấp dẫn hơn hẳn.

Nhắc đến phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng và hình thức timeshare (sở hữu kỳ nghỉ) không thể không nhắc đến Tập đoàn Vingroup với dòng sản phẩm mang thương hiệu Vinpearl Premium tại Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc, Quảng Ninh...

Trong các đợt mở bán, Vingroup cũng đưa ra chương trình hấp dẫn, như cam kết khách hàng mua sẽ được đảm bảo khả năng sinh lời chắc chắn và liên tục trong vòng 10 năm, với tỷ lệ phân chia lên đến 85% thu nhập cho thuê thuần, tối thiểu bằng 8%/năm tính trên giá trị biệt thự trước thuế, bằng ngoại tệ.

Ngoài ra, biệt thự của khách hàng sẽ được bảo dưỡng thường xuyên và luôn ở trong trạng thái 5 sao. Chủ sở hữu biệt thự còn được hưởng một loạt ưu đãi hấp dẫn khác ở toàn hệ thống Vinpearl Premium trên cả nước và quyền nghỉ dưỡng 15 ngày/năm tại bất cứ Vinpearl nào trên toàn hệ thống. 

Chu kỳ tăng chỉ mới bắt đầu

Theo đánh giá của của ông Phạm Vũ Hải Anh, Phó tổng giám đốc CTCP Hồng Hạc Đại Lải, chủ đầu tư Flamingo Đại Lải Resort, sự sôi động của bất động sản nghỉ dưỡng đến từ việc xu hướng tiếp cận nhiều hơn của 1 bộ phận dân cư tới hình thức nghỉ dưỡng sinh thái.

Chưa kể, các chính sách mà các chủ đầu tư đưa ra là tương đối hấp dẫn cho khách hàng khi muốn sở hữu các sản phẩm địa ốc, từ hỗ trợ tài chính, chiết khấu và cam kết sinh lời trong nhiều năm. Khách hàng chỉ phải đầu tư từ 20 -50% giá trị biệt thự là đã có cơ hội sở hữu biệt thự, nhưng có cam kết sinh lời cao, trong khi vẫn có cơ hội trải nghiệm các kỳ nghỉ cùng gia đình trong suốt quãng thời gian đó tại chính căn hộ mà mình sở hữu. Rất nhiều lợi ích, nên đương nhiên phân khúc này sẽ là cú hích lớn của thị trường trong thời gian tới.

Bất động sản nghỉ dưỡng, chu kỳ tăng chỉ mới bắt đầu ảnh 1

Đồng quan điểm, ông Robert Sterling, chuyên gia về đầu tư, kinh doanh bất động sản nghỉ dưỡng cho biết, hiện tại giá bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam đang ở vào giai đoạn đầu chu kỳ tăng.

Việc Luật Nhà ở 2014 mở rộng quyền sở hữu bất động sản cho người nước ngoài, giúp cho những dự án du lịch nghỉ dưỡng trở thành mối quan tâm của nhà đầu tư ngoại, bởi ngoài việc được sở hữu, các chính sách mà chủ đầu tư đưa ra được đánh giá là khá hấp dẫn nhà đầu tư. Tuy nhiên, thực tế hiện nay, lượng cung các biệt thự nghỉ dưỡng có đầy đủ cơ sở hạ tầng, được đầu tư đồng bộ, bài bản khá thấp so với nhu cầu của nhà đầu tư.

Ông Nguyễn Nam Sơn, Tổng giám đốc Vietnam Capital Partners cho rằng, cần phải chú ý tới yếu tố thị hiếu du lịch nội địa hiện tại. Trong 5 năm tới, mức chi tiêu hàng ngày của khách nội địa sẽ ngày càng tăng và đạt mức 80 USD/người vào 2020, bằng mức của khách ngoại năm 2007.

Do đó, khách nội địa sẽ chuyển nhu cầu từ khách sạn 2-3 sao sang loại 4-5 sao (đạt chuẩn quốc tế). Họ sẽ có xu hướng ưa thích nghỉ dưỡng tại các khu nghỉ dưỡng cao cấp ven núi hoặc hướng biển, có đường đi thuận tiện từ các trung tâm thành phố lớn vào dịp cuối tuần hoặc ngày nghỉ. Nhờ đó, sẽ giúp cho căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp trở thành phân khúc tăng trưởng mới cho thị trường bất động sản Việt Nam.

Một yếu tố nữa cũng được nhìn nhận là nguyên nhân giúp bất động sản nghỉ dưỡng nhận được nhiều sự quan tâm là tính chất pháp lý rõ ràng của dự án. Theo bà Hương Trần Kiều Dung, Tổng giám đốc CTCP Tập đoàn FLC, chủ đầu tư dự án bất động sản nghỉ dưỡng luôn là những nhà đầu tư có uy tín và năng lực tài chính vững vàng.

Cái họ cần là niềm tin từ phía khách hàng và nhà đầu tư, vì vậy, họ sẽ ưu tiên trong việc đảm bảo quyền lợi của khách hàng, nhà đầu tư, trong đó có vấn đề sớm chuyển giao quyền sử dụng đất, sở hữu nhà. Đây là yếu tố tác động tích cực đến thanh khoản của bất động sản đầu tư.    

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tham gia cuộc bình chọn Khu đô thị đáng sống 2015 (Báo đầu tư Bất động sản)

Tin bài liên quan