Dự án Phúc An City của Trần Anh Group sắp trình làng trong tháng 11 này

Dự án Phúc An City của Trần Anh Group sắp trình làng trong tháng 11 này

Bất động sản Long An lại nóng với hàng loạt dự án mới

(ĐTCK) Bước vào đầu quý IV/2017, thị trường địa ốc Long An liên tục đón nhận những dự án bất động sản mới mở bán. Đặc biệt, những dự án này luôn có giá thấp, cung cấp đúng nhu cầu ở thực của người dân.

Điểm mặt những dự án mới

Công ty Hiển Vinh Group vừa thông báo, sắp trình làng Dự án Khu dân cư Hiển Vinh Đại Phúc tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Dự án với tổng quy mô lên tới 5,5 ha, gồm hai khu là phố Hưng Phúc và phố Gia Phúc. Giai đoạn 1 của dự án được quy hoạch có diện tích 3,4 ha, với khoảng 300 nền nhà phố, giá bán được công bố khoảng 370 triệu đồng/nền đất hơn 60 m2.

Điểm mạnh của dự án này là nằm ở phía Tây Bắc TP.HCM, trên tuyến đường huyết mạch tỉnh lộ 824, nên rất thuận tiện di chuyển tới khu vực Củ Chi, Hóc Môn, quận 12, Bình Chánh, Bình Tân, quận 6 (TP.HCM)…

Tương tự, Công ty Trần Anh Group cũng cho biết, đang bắt đầu mở bán Dự án Khu đô thị Trần Anh Riverside tại huyện Bến Lức. Dự án có tổng diện tích 11 ha với 180 căn nhà phố liền kề và 250 căn biệt thự song lập kèm hệ thống trường học, cây xanh, hạ tầng giao thông nội khu…

Ngoài ra, Trần Anh Group cho biết, đang tiến hành mở bán Dự án Phúc An City tại huyện Đức Hòa, Long An. Dự án với dân số lên tới 14.900 người, xây dựng trên diện tích 100 ha, gồm biệt thự, nhà phố, đất nền…

“Vào tháng 11, chúng tôi sẽ mở bán tiếp hơn 400 căn biệt thự song lập tại Dự án Biệt thự Bella Villa được xây dựng 1 trệt và 1 lầu tại huyện Đức Hòa”, ông Trần Đức Vinh, Tổng giám đốc Trần Anh Group cho biết.

Còn Công ty Cát Tường Group cũng cho biết, đầu cuối tháng 10 này, Công ty sẽ tiếp tục mở bán hơn 400 căn nhà phố đợt 11 của Dự án Cát Tường Phú Sinh tại huyện Đức Hòa. Dự án rộng 130 ha với 60% diện tích là cây xanh, công viên sinh thái…

Ngoài ra, ngày 14/10 vừa qua, Công ty T&T Group cũng công bố ra mắt Dự án T&T Long Hậu. Dự án rộng 20,9 ha tại huyện Cần Giuộc, được quy hoạch thành 3 phân khu, gồm Phú Gia, Mỹ Gia và Hoàng Gia với gần 1.000 lô đất nền, từ 90 - 200 m2, có mặt tiền từ 4,5 - 10 m.

Không chỉ ở phân khúc nhà ở, phân khúc bất động sản công nghiệp cũng xuất hiện những thông tin về các dự án lớn đổ bộ vốn vào Long An. Điểm lợi thế để doanh nghiệp đổ bộ vào đó là hiện quỹ đất dành cho phát triển đô thị - công nghiệp của tỉnh khá lớn, với hơn 13.500 ha đến năm 2020. Trong đó, có 5.000 ha “đất sạch” sẵn sàng tiếp nhận dự án đầu tư.

Với quỹ đất này, năm 2016, Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã được UBND tỉnh Long An chấp thuận đầu tư 36 dự án với diện tích 2.086 ha vào huyện Bến Lức. Bên cạnh đó, Công ty TNHH một thành viên Hoàn Cầu Long An cũng vừa tuyên bố đầu tư Dự án Khu nông nghiệp công nghệ cao Hoàn Cầu Long An tại Long An với quy mô diện tích của dự án là 2.165,52 ha, tổng kinh phí đầu tư dự kiến là 8.716,11 tỷ đồng tại huyện Cần Giuộc.

Còn tại TP. Tân An, mới đây, Tập đoàn Vingroup cũng cho biết, đang đầu tư Dự án Vincom Shophouse Tân An bao gồm trung tâm thương mại Vincom quy mô 5 tầng 1 hầm, nhà phố shophouse bán và cho thuê gồm 2 khối, 24 lô, xây dựng 4 tầng. Tổng vốn đầu tư ban đầu hơn 316 tỷ đồng…

Chưa dừng lại ở đó, Tập đoàn Ô tô Trường Hải cũng đang đầu tư xây dựng Trung tâm thương mại - dịch vụ tại Khu đô thị Trung tâm hành chính, TP. Tân An với tổng vốn đầu tư hơn 300 tỷ đồng, quy mô 3 tầng, mật độ xây dựng 46,02% tại khu đất có diện tích hơn 20.000 m2.

Mạnh nhờ kết nối vùng

Thị trường bất động sản Long An phát triển mạnh như hiện nay được ông Trần Văn Cần, Chủ tịch UBND tỉnh Long An đánh giá, đến từ việc tỉnh đang thực hiện kết nối vùng, với nhiệm vụ chính là đẩy mạnh giao thương giữa TP.HCM và các tỉnh Tây Nam Bộ.

“Lợi thế lớn nhất của Long An có được là nằm giữa TP.HCM với vùng Tây Nam Bộ, thông qua trục đường giao thông Quốc lộ 1A, đưa Long An thành cầu nối về giao thông giữa miền Tây Nam bộ với TP.HCM.

Năm 2010, TP.HCM và Long An đã có bản ký kết kết nghĩa giữa hai địa phương. Với việc kết nghĩa này, hai địa phương bắt đầu bằng việc phát triển hạ tầng giao thông kết nối như mở rộng Quốc lộ 1A, xây dựng hệ thống giao thống kết nối giữa các huyện của tỉnh Long An với các quận, huyện của TP.HCM.

Sau 7 năm, việc xây dựng hạ tầng kết nối đã hoàn thành và giờ đây, 2 địa phương bắt đầu phát triển kết nối kinh tế, đặc biệt là việc Long An sẽ là đặc khu kinh tế, còn TP.HCM sẽ là nơi tiếp nhận và chung chuyển hàng hóa bằng hệ thống cảng”, ông Cần nói.

Đại diện Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HoREA) nhận định, hạ tầng giao thông và đô thị phát triển mạnh mẽ đang là động lực để thị trường bất động sản Long An tăng trưởng bền vững trong tương lai gần. Ngoài ra, theo đề án Quy hoạch vùng TP.HCM, thì 3 huyện Cần Giuộc, Bến Lức, Đức Hòa (tỉnh Long An) sẽ là đô thị vệ tinh của TP.HCM.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Đăng Quỳnh, Tổng giám đốc Hiển Vinh Group cho rằng, thị trường bất động sản Long An phát triển, hầu hết đều nhờ hạ tầng kết nối với TP.HCM. Dễ thấy nhất là từ 2014 trở về trước, thị trường bất động sản nơi đây không mấy nổi bật, nhưng từ năm 2015 tới nay, sau khi hạ tần giao thông kết nối vùng giữa TP.HCM và Long An được hoàn thiện, thị trường bất động sản Long An cũng đi lên. Với việc xuất hiện nhiều dự án bất động sản mới, trong đó lượng khách mua hàng tại Long An 40% là người TP.HCM.

“Ở góc độ nhà đầu tư, việc nhìn thấy tiềm năng phát triển thị trường để phát triển là điều giúp nhà đầu tư thành công. Tại Long An đa phần là người lao động tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp lớn. Nhu cầu nhà ở của người lao động rất cao, nhưng với mức thu nhập của họ thấp nên đòi hỏi sản phẩm bán ra thị trường giá cũng phải thấp.

Chính vì vậy, những dự án tại Long An có lợi thế là gần TP.HCM, nhưng giá lại chỉ dưới 400 triệu đồng/nền đất, đáp ứng đúng nhu cầu nhà ở của người dân. Đây là điểm giúp các dự án ra hàng bao nhiêu hết bây nhiêu”, ông Quỳnh nói.

Còn ông Hà Văn Thiện, Giám đốc Kinh doanh Công ty Trần Anh Group cho biết, từ đầu năm 2017 tới nay, Công ty đã cho ra thị trường khoảng hơn 4.000 sản phẩm nhà ở và đất nền. Tuy sản phẩm ra nhiều, nhưng lượng hàng ra tới đâu đều được tiêu thụ rất tốt, đặc biệt những dự án tại Long An luôn đáp ứng được những tiêu chuẩn đó là bất động xanh.

“Hầu hết các dự án bất động sản của Long An đều có mật độ xây dựng thấp, mật độ cây xanh cao. Ngoài ra, những dự án đáp ứng đầy đủ tiện nghi sống cho người dân như trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí… Trong khi đó, giá nhà và đất lại rất thấp. Đây là điểm mạnh nhất mà bất động sản Long An có được”, ông Thiện nói.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan