Nhiều người quyết định mua nhà trong tháng Ngâu để nhận được khuyến mãi, chiết khấu lớn của chủ đầu tư. Ảnh: Việt Dương

Nhiều người quyết định mua nhà trong tháng Ngâu để nhận được khuyến mãi, chiết khấu lớn của chủ đầu tư. Ảnh: Việt Dương

Bất động sản kích cầu tháng Ngâu bằng ưu đãi khủng

(ĐTCK) Thay vì e ngại mua nhà trong tháng 7 Âm lịch, vẫn được xem là tháng Ngâu như những năm trước, hiện nay, nhiều người cho rằng, đây là thời điểm tốt để xuống tiền với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Các chủ đầu tư cũng xem đây là cơ hội để thúc đẩy các chương trình bán hàng của mình.

Mạnh dạn mở bán

Công ty cổ phần Vinh Hạnh, chủ đầu tư Dự án Tứ Hiệp Plaza (Thanh Trì, Hà Nội) vừa tiếp tục mở bán dự án này ngay trong tháng 7 Âm lịch. Là dự án thuộc phân khúc nhà vừa túi tiền, ngoài việc tiếp tục đưa ra phương án sử dụng tài chính vay hỗ trợ tới 75% giá trị căn hộ với lãi suất 0% trong 12 tháng đầu, ân hạn nợ gốc khi nhân nhà, trong đợt mở bán này, chủ đầu tư còn đưa ra chương trình tặng ngay 3 xe Honda Vision, 4 xe Honda Ware RSX và 30 điều hòa Samsung 9000 BTU.

Trước đó, Tập đoàn Sun Group, chủ đầu tư Dự án Sun Grand City Ancora Residence (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cũng đã công bố hàng loạt chính sách ưu đãi. Theo đó, khách hàng mua nhà tại dự án sẽ nhận cơ hội bốc thăm hàng loạt giải thưởng may mắn có giá trị tại sự kiện tri ân dự kiến được tổ chức vào ngày 24/9.

Cụ thể, khách hàng hoàn thành thủ tục ký hợp đồng mua bán căn hộ Sun Grand City Ancora Residence trước ngày 21/8 và tham dự sự kiện sẽ có cơ hội bốc thăm trúng thưởng các phần quà giá trị, bao gồm 1 xe ôtô Mazda 3 phiên bản 2017 trị giá gần 700 triệu đồng, 2 smart TV Sony 65 inch trị giá hơn 32 triệu đồng mỗi chiếc, 5 tủ lạnh Samsung Inverter 586L giá trị 19 triệu đồng một chiếc…

Ngoài ra, khách hàng khi mua căn hộ thứ hai trở lên hoặc người thân mua căn hộ sẽ nhận ưu đãi chiết khấu 1% cho căn hộ 2 phòng ngủ và 1,5% cho căn hộ 3 phòng ngủ trở lên.

Tương tự, chủ đầu tư Vingroup cũng đang mở bán biệt thự, liền kề Dự án Vinhomes Riverside - The Harmony với nhiều ưu đãi. Cụ thể, các khách hàng thanh toán 15% giá trị sản phẩm là đã đủ điều kiện ký hợp đồng mua bán, được hỗ trợ vay vốn lên tới 65% giá trị sản phẩm với lãi suất 0% trong 18 tháng, nhưng không chậm hơn ngày 19/2/2019 đối với tiểu khu Hướng Dương, tiểu khu Phong Lan, một phần tiểu khu Nguyệt Quế và không chậm hơn ngày 25/1/2019 đối với các khu còn lại.

Còn tại Khu đô thị Dương Nội (quận Hà Đông, Hà Nội), trong tháng 8 vừa qua (đầu tháng Ngâu), theo thông tin từ chủ đầu tư Nam Cường, khách hàng mua căn hộ cao cấp Anland Complex có diện tích từ 75 - 80 m2 sẽ được tặng gói nội thất thông minh “Transformer” trị giá 60 triệu đồng cho phòng đa chức năng. Tất cả khách hàng đặt mua thành công Anland Complex trước ngày 30/8/2017 sẽ được tặng mức chiết khấu lên đến 6,89% giá trị căn hộ.

Dự án chung cư này còn áp dụng nhiều ưu đãi lớn khác như chiết khấu 9%/năm cho khách hàng thanh toán trước hạn, hỗ trợ lãi suất 0% đến khi nhận nhà áp dụng cho khách hàng vay vốn ngân hàng, đồng thời tung ra nhiều giải thưởng bốc thăm hấp dẫn như xe máy SH trị giá 70 triệu đồng, Macbook Air và điện thoại Iphone 7…

Trước đó, để kích cầu trước khi bước vào tháng Ngâu, từ ngày 8 - 13/8, TNR Holdings đã tung ra chính sách khuyến mại khủng khi cho khách hàng có cơ hội nhận ôtô trị giá hơn 1 tỷ đồng đối với khách hàng mua căn hộ Goldmark City 136 Hồ Tùng Mậu.

Theo đó, những khách hàng mua căn hộ trong thời gian trên với loại 4 phòng ngủ sẽ được tặng xe ôtô trị giá hơn 1 tỷ đồng, căn hộ loại 3 phòng ngủ được tặng gói nội thất 550 triệu đồng và gói nội thất 300 triệu với căn hộ 2 òng ngủ.

Ngoài ra, còn các gói khuyến mại phí dịch vụ trị giá hàng chục triệu đồng. Điều quan trọng là, với những khách hàng không nhận quà tặng sẽ được trừ trực tiếp vào giá bán. Như vậy, căn hộ đã giảm giá hàng tỷ đồng so với trước đó.

Ngoài ra, còn nhiều ưu đãi lớn khác cũng được các chủ đầu tư tung ra trong thời gian vừa qua như, Dự án Eco Green City Nguyễn Xiển (Thanh Xuân) áp dụng chính sách tặng Ipad cho khách mua nhà trong dịp tháng 7 Âm lịch, dự án Xuân Mai Sparks Tower (Hà Đông) tặng 50 triệu cho khách hàng, FLC Star Tower (Hà Đông) tặng gói nội thất trị giá 50 - 70 triệu khi khách hàng đăng ký mua nhà trong tháng 7...

Từ “tháng ăn chơi” đến mùa bận rộn

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, ông Nguyễn Ngọc Quỳnh, đại diện phân phối dự án Tứ Hiệp Plaza cho biết, theo quan niệm dân gian, tháng 7 Âm lịch là thời điểm tránh mua bán, nên mọi giao dịch đều bị gián đoạn trong tháng này, nhiều công ty tranh thủ cho nhân viên nghỉ phép hoặc tổ chức đi du lịch nhằm “giết thời gian”. Điều này khiến giao dịch địa ốc tháng Ngâu từng trở thành “điểm chết” của thị trường. Tuy nhiên, theo thời gian, những thay đổi trong tư duy của khách hàng đã “thoáng” hơn, nhất là với những người trẻ.

Theo thời gian, những thay đổi trong tư duy của khách hàng về tháng Ngâu, tháng cô hồn đã “thoáng” hơn, nhất là với những người trẻ

Có thể thấy trong năm nay, ngay trong tháng Ngâu, thị trường vẫn có những chuyển biến tích cực khi nhiều chủ đầu tư tung hàng mở bán với nhiều chương trình ưu đãi lớn. Với các chương trình khuyến mãi, chiết khấu này, khách hàng mua nhà vào thời điểm này sẽ lợi nhất, nên cũng thu hút nhiều người xuống tiền.

"Cũng có thể, với một số người tìm mua nhà để ở, họ tận dụng lúc chủ đầu tư khuyến mại, giảm giá để đặt cọc rồi sang tháng họ mới ký hợp đồng chính thức", ông Quỳnh cho biết thêm.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Văn Đính, Phó chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho rằng, tâm lý tránh giao dịch bất động sản trong tháng 7 Âm lịch vì kiêng kỵ ngày càng ít dần.

Theo ông Đính, khi quy mô thị trường nhỏ thì tâm lý tháng Ngâu còn phổ biến, nhưng hiện tại, thị trường đã lớn, tâm lý lo sợ cũng dần mất đi. Những năm gần đây, giao dịch khoảng thời gian tháng 7 Âm lịch cũng khá lớn.

Thực tế cho thấy, 3 năm gần đây, tháng Ngâu lại trở thành đã thời điểm vàng làm ăn đối với nhiều sàn giao dịch bất động sản, bởi nhờ vào những chính sách hấp dẫn của chủ đầu tư, khách mua nhà cũng tăng lên. Không chỉ dễ dàng quyết các chính sách khuyến mãi, các chủ đầu tư cũng sẵn sàng linh hoạt hơn trong việc ký hợp đồng.

Một số chủ đầu tư cho biết, những khách hàng muốn mua nhà nhưng kiêng ký hợp đồng tháng Ngâu, họ sẵn sàng chiều khách bằng cách nhận đặt cọc giữ chỗ rồi lùi thời hạn ký hợp đồng, giúp cho khách có tâm lý thoải mái hơn.

Lãnh đạo một sàn phân phối tại Trung Hòa - Nhân Chính (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, việc kiêng kỵ hiển nhiên là vẫn có, nhưng môi giới sẽ thuyết phục khách đặt chỗ, đặt cọc trước, rồi chờ qua tháng Ngâu mới ký hợp đồng.

"Có thể năm nay sẽ khó khăn hơn năm ngoái và các tháng khác, nhưng khó khăn này không hẳn là do tháng Ngâu, mà do lượng hàng bung ra quá nhiều, trong đó căn hộ trung cao cấp đang bội cung, còn nhà trung bình, thu nhập thấp hầu như không có”, vị lãnh đạo này chia sẻ.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan