Bất động sản khu Đông đón đầu lợi thế hạ tầng

Bất động sản khu Đông đón đầu lợi thế hạ tầng

(ĐTCK) Thị trường bất động sản TP. HCM năm 2014 được dự báo sẽ có nhiều yếu tố lạc quan hơn, trong đó, khu vực phía Đông, theo phân tích của giới kinh doanh địa ốc, sẽ là khu vực dẫn dắt thị trường do lợi thế về giá và hạ tầng.

Lợi thế từ hạ tầng

Ông Marc Townsend, Tổng giám đốc điều hành CBRE Việt Nam cho rằng, một trong những điểm nhấn của thị trường bất động sản trong năm 2014 là sự bứt phá của hạ tầng, nơi nào có chính sách phát triển hạ tầng tốt sẽ thu hút được sự quan tâm của khách hàng. Khu Đông TP. HCM sẽ là một trong những điểm nhấn này.

Khu Đông TP. HCM bao gồm quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức. Trong vài năm trở lại đây, chính sách phát triển hạ tầng của Thành phố đã hướng mạnh vào phía Đông với hàng loạt dự án hạ tầng trọng điểm đã, đang và sẽ được đầu tư. Hiện cầu Thủ Thiêm, hầm Thủ Thiêm và đường Võ Văn Kiệt đã hoàn chỉnh, nối liền trung tâm TP. HCM với cả khu vực. Cầu Sài Gòn 2 cũng chính thức được đưa vào sử dụng từ cuối năm 2013, tạo nên một mạng lưới giao thông khá hoàn thiện ở khu Đông.

Không những thế, hiện nhiều tuyến đường từ quận 9, quận 2 nối với quận 7 bằng cầu Phú Mỹ, nối với trung tâm TP. HCM qua Đại lộ Võ Văn Kiệt đã hoàn toàn được khơi thông. Đặc biệt, tuyến đường cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây đã thông xe giai đoạn 1, giúp cho việc di chuyển từ TP. HCM đi Long Thành chỉ khoảng 15 phút. Tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên, tuyến metro đầu tiên của TP. HCM vào khu trung tâm quận 1 đang khẩn trương được đầu tư... đã làm cho bộ mặt của toàn bộ khu vực thay đổi. Tại quận Thủ Đức, đường Phạm Văn Đồng giai đoạn 1 đã đưa vào sử dụng, dự kiến cuối năm nay, toàn tuyến đường này sẽ hoàn thành nối liền khu vực sân bay Tân Sơn Nhất với toàn quận Thủ Đức.

Bất động sản sẽ ăn theo

Chính do sự đột phá về hạ tầng, mà thời gian qua, dù không nằm ngoài sự khó khăn chung của thị trường, song bất động sản khu vực phía Đông vẫn luôn được khách hàng quan tâm.

Cuối năm 2013, Công ty Novaland mở bán Dự án căn hộ Lexington Residence ở quận 2, chỉ sau hơn một tuần mở bán, đã có hơn 100 khách hàng đăng ký mua. Trước đó, một số dự án đất nền tại quận 9, như Dự án Phước Long Spring do Công ty Phát triển Nhà Thủ Đức làm chủ đầu tư; Dự án Nhân Phú do Công ty Phong Phú làm chủ đầu tư, cũng có kết quả bán hàng khá tốt. Đặc biệt, từ đầu năm 2014 đến nay, dù chưa chính thức mở bán, song Dự án nhà phố Mega Residence ở quận 9 do CTCP Đầu tư và Kinh doanh nhà Khang Điền làm chủ đầu tư đã được khá nhiều khách hàng đặc biệt quan tâm và đăng ký giữ chỗ. Đây là dự án khu dân cư cao cấp được xây dựng theo mô hình compound - mô hình khu dân cư khép kín với hệ thống tường rào bao bọc xung quanh. Theo đại diện chủ đầu tư, sở dĩ được nhiều khách hàng quan tâm, bởi đây là dự án nhà phố có mức giá khá hợp lý và trao ngay sổ hồng cho người mua.

“Xét về cơ hội để ở và cả đầu tư, phía Đông TP. HCM đang là lựa chọn khá tốt hiện nay, vì đây là khu vực cửa ngõ Thành phố, với hàng loạt dự án hạ tầng được xây dựng kết nối với toàn khu vực. Hơn nữa, so với mặt bằng chung, giá bất động sản ở khu này đang ở mức hợp lý”, ông Nguyễn Xuân Lộc, Tổng giám đốc Công ty Techcom Real phân tích và cho rằng, quận 9 sẽ là địa bàn hứa hẹn nhiều tiềm năng phát triển nhất nếu xét ở góc độ giá cả và hạ tầng.

Theo quy hoạch, quận 9 sẽ được xây dựng thành khu đô thị tri thức và công nghệ cao của TP. HCM. Hiện khu vực này có khu công nghệ cao với quy mô 872 héc-ta, Khu đại học quốc gia 800 héc-ta, Công viên văn hóa - lịch sử 395 héc-ta. Trước đó, từ đầu năm 2011, TP. HCM cũng đã có quyết định về đồ án quy hoạch khu giáo dục đại học tại phường Phước Long với quy mô hơn 172 héc-ta…

Tin bài liên quan