Bất động sản Hà Nội quý III/2015, tích cực ở mọi phân khúc

Bất động sản Hà Nội quý III/2015, tích cực ở mọi phân khúc

(ĐTCK) Công ty CBRE vừa báo cáo tổng quan thị trường bất động sản Hà Nội quý III/2015 với nhiều điểm tích cực.

Cụ thể, thị trường nhà ở tiếp tục tăng trưởng tích cực với tổng cộng khoảng 9.160 căn hộ được chào bán mới ra thị trường từ 26 dự án, tăng hơn gấp hai lần cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, căn hộ thuộc phân khúc cao cấp tiếp tục chiếm tỷ lệ cao trong số căn mở bán.

Riêng quý III/2015, có khoảng 2.900 căn hộ cao cấp được mở bán, chiếm 32% tổng số mở bán mới. Tính cả 9 tháng đầu năm, lượng căn hộ cao cấp được chào bán chiếm 25% tổng số căn mở bán, so với mức 20% trong 6 tháng đầu năm.

Bên cạnh đó, thị trường biệt thự, nhà liền kề ghi nhận nhiều dự án mở bán mới bao gồm Evelyne Garden (Park City giai đoạn 2, chủ đầu tư Perdana), Starlake (Tây Hồ Tây, CĐT Daewoo E&C), Khu Ngoại giao đoàn (chủ đầu tư Cty Xây dựng Hà Nội), Aquabay Ecopark (chủ đầu tư Vihajico) và Gamuda Giai đoạn 2 (chủ đầu tư Gamuda Land). Các dự án này đã bổ sung 1.000 căn nhà, lô đất mới cho thị trường biệt thự, liền kề.

Về thị trường văn phòng, không có nguồn cung mới nào ghi nhận kể từ đầu năm. Điều này đã góp phần ổn định giá thuê trên thị trường trong những quý gần đây. Xét về tình hình thị trường, các tòa nhà Hạng A và Hạng B đều ghi nhận mức cải thiện đáng kể về tỷ lệ lấp đầy. Trong khi tỷ lệ lấp đầy của Hạng A tăng nhẹ 1 điểm phần trăm so với quy trước, đạt 82% thì Hạng B tăng 3 điểm phần trăm lên 88%.

Về thị trường mặt bằng bán lẻ đã có hai trung tâm thương mại mới mở cửa là the Yard và Creative City chính thức ra mắt với diện tích sàn lần lượt là 8.000 m2 và 17.400 m2. Trong khi đó, tỷ lệ trống của toàn thị trường có sự giảm nhẹ, từ 15,5% trong quý II thành 15,2% trong quý III/2015.

Còn về thị trường căn hộ dịch vụ cho thuê, không có nguồn cung mới nhưng diễn biến giá thuê ổn định và công suất thuê khá cao. Về diễn biến thị trường, cả tỷ lệ trống lẫn giá thuê đều giảm nhẹ, cụ thể: tỷ lệ trống đạt 13,1% trong quý III/2015, giảm 0,5 điểm phần trăm, đạt mức thấp nhất kể từ thời điểm quý I/2011. Trong khi công suất phòng cải thiện, giá thuê lại giảm 0,5%, xuống mức 29 USD/m2/tháng (2.923 USD/phòng/tháng).

Tin bài liên quan