Phối cảnh “siêu” dự án Cocobay Đà Nẵng

Phối cảnh “siêu” dự án Cocobay Đà Nẵng

Bất động sản Đà Nẵng, sôi động từ những siêu dự án

(ĐTCK) Giới đầu tư bất động sản Đà Nẵng đang đi từ ngạc nhiên này đến bất ngờ khác, khi chỉ trong vòng vài tháng trở lại đây liên tục xuất hiện những siêu dự án có vốn đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng. Cùng với đó, phân khúc thị trường căn hộ cũng sôi động không kém.

Nóng từ siêu dự án

“Đổi chủ, đổi vận”- câu nói ấy có lẽ đang ứng vào dự án trên lô đất gần 22.000 m2, có vị trí đất vàng trên đường Phạm Văn Đồng - Võ Nguyên Giáp.

Dự án này có tên Ánh Dương - Soleil Đà Nẵng, trước đây của Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) vừa được sang tên cho PPC An Thịnh cuối năm 2015. Về tay chủ mới, Ánh Dương đã nhanh chóng được hoàn thiện các thủ tục pháp lý chỉ sau 3 tháng và tốc độ thi công được rút ngắn từ 7 ngày/sàn, xuống 3-4 ngày/sàn.

Theo kế hoạch, dự án đầu tiên thuộc tổ hợp này là Tòa Condotel 47 tầng, dự kiến hoàn thiện tháng 11/2017 để kịp với sự kiện lớn Tuần lễ cấp cao APEC sẽ diễn ra tại TP. Đà Nẵng.

Tiếp sau Ánh Dương, đầu tháng 6 này, giới đầu tư bất động sản Đà Nẵng, Quảng Nam lại “mắt tròn, mắt dẹt” với siêu dự án Cocobay Đà Nẵng. Đây là dự án được cho là hoành tráng và hiện đại nhất Đông Nam Á, có tổng vốn đầu tư hơn 10.000 tỷ đồng do Tập đoàn Empire làm chủ đầu tư, nằm ở giữa đường ven biển kết nối TP. Đà Nẵng và đô thị cổ Hội An (Quảng Nam).

Siêu dự án Cocobay Đà Nẵng được xây dựng trên tổng diện tích khoảng 31ha, trải dài 600m bờ biển. Dự án gồm sân khấu biểu diễn trong nhà có sức chứa 1.200 chỗ; sân khấu biểu diễn ngoài trời quy mô 2.000 chỗ; tuyến phố đi bộ dài nhất Việt Nam; hệ thống lưu trú đẳng cấp Condotel và Khách sạn Boutique, cùng hàng trăm tiện ích và dịch vụ giải trí khác… 

Đến chung cư cao cấp, đất nền

Cũng trên tuyến đường ven biển này, từ đầu năm đến nay, nhiều dự án khác cũng được các nhà đầu tư triển khai, giúp thị trường bất động sản phía Đông Đà Nẵng trở nên sôi động.

Tại khu dân cư phía Bắc đường Phan Tứ, đoạn từ đường An Thượng 9 về phía biển trở thành điểm nóng của thị trường bất động sản. Giá nhiều nền đất tái định cư ở đây tăng mạnh từ 1 tỷ đồng/nền đất đường 7,5m, lên 3 tỷ đồng.

Giá đất ven biển khu vực quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn được chào bán tăng cao đến chóng mặt. Tại vị trí nền đất 2 mặt tiền đường Võ Nguyên Giáp - Hà Chương được chào bán 120 triệu đồng/m2. Ở vị trí khác trên tuyến đường Trường Sa chào bán ở mức xấp xỉ 100 triệu đồng/m2.

Các nền đất phù hợp cho việc đầu tư xây dựng khách sạn đang được đẩy giá từng ngày. Cá biệt, có nền đất tăng giá lên gấp 2 - 3 lần trong những tháng gần đây. Hiện nhiều lô đất ven biển được giao dịch vượt qua mức 100 triệu đồng/m2. Một lô đất có diện tích 140 m2 ven đường Võ Nguyên Giáp chào bán 10 tỷ đồng.

Tại phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, Khu tái định cư Xưởng 387, giá trên thị trường thứ cấp cũng tăng từng ngày, trong khi căn hộ thuộc Dự án chung cư - khách sạn Mường Thanh Sơn Trà ven đường Võ Nguyên Giáp cũng trở nên sốt do một lượng lớn khách hàng đến từ Hà Nội đặt mua. Một mặt bằng giá đất mới đang hình thành ở khu vực này.

Theo các sàn giao dịch bất động sản Đà Nẵng, tình trạng tăng giá đất nền ở các khu dân cư ven biển phía Đông Thành phố là hiện tượng cá biệt, xuất phát từ một nhóm nhỏ nhà đầu tư đang chen chân vào phát triển các khách sạn có quy mô nhỏ, tiêu chuẩn 2-3 sao.

Còn theo ông Nguyễn Quang Tâm, Hiệp hội Bất động sản Đà Nẵng và miền Trung, do quỹ đất có hạn, tỷ suất lợi nhuận lớn và khả năng tăng giá trong dài hạn khiến các lô đất xây khách sạn khu vực ven biển phía Đông Thành phố được ví như “gà đẻ trứng vàng” cho các nhà đầu tư.

Sự sôi động của thị trường khiến một số dự án khu đô thị mới ở quận Sơn Trà vốn chậm triển khai, nay được nhà đầu tư khởi động trở lại và giới thiệu ra thị trường. Trong số này có dự án Khu đô thị Bến du thuyền của nhà đầu tư Quốc Cường Gia Lai. Đây là dự án được dự báo có triển vọng trong những năm tới, bởi có sự đón đầu quy hoạch phát triển hạ tầng của Thành phố.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan