Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Ariyana Đà Nẵng - ADECC được xây dựng để phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017

Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Ariyana Đà Nẵng - ADECC được xây dựng để phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017

Bất động sản Đà Nẵng sẽ còn nóng sau APEC 2017

(ĐTCK) Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 mặc dù còn 3 tháng nữa mới diễn ra nhưng những hoạt động chuẩn bị sôi động đang tạo ra hiệu ứng lan tỏa tích cực đến diễn biến thị trường bất động sản Đà Nẵng.

Thanh khoản tốt đều

Chỉ còn 3 tháng nữa, Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 sẽ chính thức diễn ra, TP. Đà Nẵng đã và đang hoàn tất các hạng mục còn lại nhằm phục vụ cho sự kiện đối ngoại lớn nhất năm 2017 của đất nước, cũng là sự kiện trọng đại nhất mà Đà Nẵng từng tổ chức.

Với thị trường bất động sản, không phải tại thời điểm này mà từ cách đây hơn một năm, APEC đã trở thành một trong những động lực chính giúp thị trường bất động sản Đà Nẵng sôi động.

Theo dự tính, Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 sẽ đón khoảng 20.000 đại biểu bao gồm lãnh đạo các nền kinh tế thành viên, các CEO của các tập đoàn lớn trên thế giới…

Để đáp ứng yêu cầu phục vụ cho sự kiện trọng đại này, Đà Nẵng đã thực hiện công tác nâng cấp, sửa chữa hệ thống các phòng ốc tại các cơ sở lưu trú được chọn; đồng thời một số dự án lưu trú đẳng cấp cũng được đầu tư xây dựng phục vụ APEC như Ariyana Beach Resort & Suites Danang, Seraton, Hòa Bình Green...

Các công trình này hoặc là đã hoàn tất, hoặc đang gấp rút đi vào giai đoạn hoàn thiện, tạo ra bộ mặt sôi động cho Đà Nẵng.

Theo báo cáo của Savills Việt Nam, trong năm 2016, nguồn cung khách sạn đạt khoảng 9.030 phòng, căn hộ khách sạn có khoảng 3.910 căn từ 10 dự án. Đơn vị này cũng chỉ rõ, sự kiện APEC 2017 được kỳ vọng sẽ giúp tình hình bán hàng của căn hộ khách sạn tăng lên và đẩy mạnh hoạt động đầu tư.

“Nhu cầu mua căn hộ và biệt thự tại Đà Nẵng đang tăng trưởng mạnh trong năm nay. Có nhiều yếu tố góp phần tạo ra kết quả này mà du lịch có lẽ là nhân tố chủ lực nhất. Bởi Đà Nẵng đang trở thành một điểm đến nổi tiếng với cả khách du lịch trong nước cũng như quôc tế, theo như con số báo cáo gần nhất về lượt du khách đến Đà Nẵng nửa năm 2017”, ông Erik Billgren, Quản lý điều hành Savills Đà Nẵng cho biết.

Có thể nói, APEC 2017 không chỉ là yếu tố thúc đẩy sự phát triển các dòng sản phẩm bất động sản hạng sang tại Đà Nẵng mà còn tạo ra động lực đối với cả phân khúc bất động sản bình dân như đất nền. Đặc biệt, với những dự án có vị trí sát biển, sát sông, sát các khu nghỉ dưỡng, các cơ sở phục vụ cho APEC 2017.

Ông Nguyễn Hào Hiệp, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Địa ốc First Real cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2017, thị trường bất động sản Đà Nẵng vẫn tiếp tục diễn ra sôi động với nhiều dự án mới, đa dạng phân khúc tung hàng ra thị trường.

“Sự cộng hưởng của sự kiện APEC và sức nóng từ cuối năm 2016 đến đầu quý I/2017 là tiền đề vô cùng thuận lợi để duy trì sự sôi động đó trong 6 tháng đầu năm nay. Nhiều dự án tốt chọn đúng thời điểm giới thiệu, mở bán và đạt thanh khoản cao, trong đó đặc biệt là các dự án đất nền giá tốt, hay đất nền khu vực ven biển, kề sông…”, ông Hiệp chia sẻ.

Để phục vụ APEC, thời gian qua nhiều dự án nghỉ dưỡng gấp rút được đầu tư xây dựng 

Bà Đặng Thanh Thiện, Quản lý dự án Công ty cổ phần bất động sản Protech đánh giá: “7 tháng đầu năm 2017, sức nóng tại khu vực trục Nam Đà Nẵng vẫn duy trì, tiếp tục giới thiệu nhiều dòng sản phẩm phù hợp với mọi tầng lớp khách hàng, thu hút sự quan tâm cũng như tính thanh khoản cao.

Cùng với đó, khu vực Tây Bắc Đà Nẵng cũng có dấu hiệu nóng lên nhanh chóng, nhiều dự án tiềm năng tại khu vực này bắt đầu triển khai giới thiệu, mang đến cho khách hàng một kênh lựa chọn hấp dẫn và thu hút đầu tư ngày càng lớn”.

Cơ hội “có một không hai” cho Đà Nẵng

Bà Đặng Thanh Thiện nhận xét: “Cho đến giờ, có thể khẳng định, APEC đã tạo được sức ảnh hưởng quan trọng đối với thị trường rất nhiều dù còn vài tháng nữa mới diễn ra”.

Trong khi đó, ông Nguyễn Đức Quỳnh, Phó tổng giám đốc Furama
Resort Đà Nẵng nhận định: “APEC 2017 không chỉ là cơ hội vàng để Đà Nẵng khẳng định thương hiệu của mình, là dịp để chỉnh trang đô thị, chỉnh chu hệ thống khách sạn, nhà hàng mà đây còn là cơ hội vàng đối với thị trường bất động sản của Thành phố.

Hiện Đà Nẵng có 76 dự án đầu tư vào lĩnh vực du lịch với tổng vốn đầu tư 252.483 tỷ đồng, các công trình phục vụ APEC, du lịch và bất động sản cũng đang nóng lên”.

Về phần mình, ông Erik Billgren đánh giá: “Để phục vụ cho Hội nghị thượng đỉnh cấp cao APEC 2017, Đà Nẵng đã có nhiều cải tiến về cơ sở hạ tầng nhằm mục đích phục vụ cho hội nghị thượng đỉnh, bao gồm khánh thành nhà ga sân bay mới và nâng cấp nhiều tuyến đường khác trong Thành phố.

Các hạng mục hạ tầng quan trọng đã làm tăng khả năng kết nối và thương hiệu "đáng sống" của một thành phố như Đà Nẵng, giúp thị trường bất động sản Đà Nẵng tăng khả năng cạnh tranh thu hút dòng vốn đầu tư trong nhiều năm tới.”

APEC 2017 đang tạo ra động lực thúc đẩy sự phát triển của bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng 

Theo ông Trần Anh Quốc Cường, Ủy viên Ban chấp hành Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, Phó Thư ký Hội Môi giới bất động sản Đà Nẵng, APEC là một cơ hội tuyệt vời để Thành phố tạo dựng hình ảnh là một điểm đến lý tưởng và là một thành phố hiện đại của châu Á. Khoảng 20.000 đại biểu dự kiến sẽ đến thăm Đà Nẵng từ các nước thành viên APEC và cái nhìn của cả thế giới cũng như các phương tiện truyền thông sẽ cùng tập trung vào Đà Nẵng trong suốt thời gian sự kiện này diễn ra.

“Sự kiện sẽ là một trong những điểm nhấn định hướng cho phát triển du lịch hội nghị M.I.C.E của Việt Nam nói chung, từ đó thúc đẩy dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài và các chủ đầu tư đến với Đà Nẵng. Điều này sẽ kéo theo việc khách hàng cá nhân bỏ tiền ra đầu tư vào biệt thự, condotel bởi họ nhìn thấy tính khả thi của việc chi trả lợi tức mà chủ đầu tư cam kết khi lượng khách đến với Đà Nẵng rất lớn”, ông Cường nhận định. 

Sau APEC, bất động sản Đà Nẵng vẫn giữ nhiệt

Đây là nhận định của phần lớn các chuyên gia địa ốc khi quan sát tình hình thị trường Đà Nẵng hiện nay. Theo nhiều nhà môi giới, APEC 2017 là sự kiện quan trọng trong năm của thế giới được tổ chức tại Việt Nam, trong đó một tuần quan trọng nhất được tổ chức tại Đà Nẵng, chính vì thế, sự kiện sẽ thúc đẩy nhiều giá trị về bất động sản tại Đà Nẵng.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cho rằng, Tuần lễ Cấp cao APEC là sự kiện diễn ra ngắn ngày, do đó chỉ tạo động lực và thu hút sự quan tâm là chính chứ sẽ không tác động nhiều đến giao dịch thị trường. Và sức nóng của thị trường bất động sản Đà Nẵng chủ yếu vẫn phụ thuộc vào nhu cầu khách hàng cũng như sức hút do bộ mặt Thành phố thay đổi từ những công trình chuẩn bị đón APEC.

Ông Trần Anh Quốc Cường cho biết: “Trước đây, khi đầu tư tổ chức SEA GAMES, ngay cả việc bán vé cũng lỗ, nhưng SEA GAMES đã tạo điều kiện để thúc đẩy diễn biến, thanh khoản
bất động sản khu vực ven các công trình nhà thi đấu, sân vận động… vốn trước đó chỉ toàn ruộng đồng. APEC cũng vậy!”.

Bà Đặng Thanh Thiện cũng cùng chung nhận định và cho rằng: “Về góc độ thị trường bất động sản, các hạng mục phục vụ APEC sau này đều có những định hướng sử dụng mới chứ không để lãng phí. Các công trình này chắc chắn sẽ tiếp tục phát huy tiềm năng , đánh thức giá trị du lịch nghỉ dưỡng của Đà Nẵng”.

Đưa ra dự đoán chung, ông Erik Billgren cho biết: “Tôi tin rằng thị trường Đà Nẵng sẽ còn tiếp tục phát triển nhờ con số khách du lịch đến thành phố xinh đẹp này ngày càng tăng lên và cũng nhờ vào sự gia tăng của tầng lớp trung lưu Việt Nam, đặc biệt là sự tăng trưởng mạnh mẽ của tầng lớp giàu có ở địa phương”.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan