Các dự án có vị trí đẹp ven sông Hàn đang được nhiều nhà đầu tư săn lùng

Các dự án có vị trí đẹp ven sông Hàn đang được nhiều nhà đầu tư săn lùng

Bất động sản Đà Nẵng - Quảng Nam: Cuộc đua giành vị trí đẹp ven sông

(ĐTCK) Cơn sốt đất nền Đà Nẵng - Quảng Nam từ cuối năm 2016 vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Với quỹ đất ngày càng eo hẹp, một cuộc đua giành giật các khu đất vị trí ven sông đang diễn ra hết sức sôi động.

Sông Hàn giữ nhiệt

Nếu như cơn sốt đất khu vực sát dự án hầm chui sông Hàn đang có dấu hiệu lắng xuống, thì khu vực ven sông Hàn, đoạn từ cầu Rồng lên Khu đô thị Hoà Xuân đang nóng hơn bao giờ hết.

Có thể nói, cơn sốt đất ven sông Hàn bắt đầu với dự án Elysia Complex của Landcom - khu vực Trung tâm thể thao SHB cũ. Dự án này có tổng diện tích 6,9 ha, ngay trong lễ mở bán vào giữa tháng 3, đã có 250 lô được đặt mua.

Sau Elysia Complex, thị trường bất động sản Đà Nẵng đón nhận thêm một dự án mới khác hướng sông Hàn là Halla Jade Residences. Dự án có quy mô hơn 80 ha, do Kreves Halla Land làm chủ đầu tư này nằm đối diện dự án Elysia Complex, khu vực phía sau lưng siêu thị Lotte, mặt tiền đường 2/9 và Xô Viết Nghệ Tĩnh. Dự án bao gồm những căn hộ cao cấp và tháp văn phòng cho thuê sát bên bờ sông Hàn, cùng các sản phẩm đất nền nhà phố thương mại, đất nền biệt thự ven sông…

Ngay bên cạnh dự án Halla Jade Residences với hướng nhìn ra sông Hàn, còn có dự án Asia Park Residence Da Nang do Vietland làm chủ đầu tư. Dự án bao gồm các sản phẩm đất nền, biệt thự ven sông, nhà phố thương mại liền kề shophouse…, cũng đã chào hàng ra thị trường.

Theo ông Vũ Quang Vinh, Tổng giám đốc Phố Son Land, đơn vị phân phối 2 dự án Halla Jade Residences và Asia Park Residence Da Nang cho biết, với tầm nhìn hướng sông Hàn, thuộc khu quỹ đất còn sót lại hiếm hoi tại trung tâm quận Hải Châu, nên cả 2 dự án hiện được khách hàng khá quan tâm, đặc biệt là khách hàng địa phương.

“Nhìn tổng thể, quỹ đất mặt tiền sông giờ đã hết, sản phẩm cũng không còn nhiều nữa, nên khách quan tâm khá lớn về dự án này, đặc biệt là khách tại Đà Nẵng, vì họ tiếp cận sớm và mua trước”, ông Vinh cho biết.

Ông Trần Anh Quốc Cường, Uỷ viên Ban chấp hành Hội Môi giới bất động sản Đà Nẵng đánh giá, các dự án ven sông Hàn khu vực lân cận Công viên Châu Á thuộc đất trung tâm của trung tâm Thành phố, nằm trong khu vực cơ sở hạ tầng, tiện tích có sẵn, giao thông thuận lợi kết nối thuận tiện với sân bay Đà Nẵng, các khu nghỉ dưỡng ven biển Mỹ Khê, Bắc Mỹ An…, nên giới đầu tư chú ý là điều hết sức bình thường.

Đất ven sông Hàn vẫn giữ nhiệt vì quỹ đất tại trung tâm Thành phố không còn nhiều 

“Các khu vực khác như ven biển Nguyễn Tất Thành, Liên Chiểu, cầu Thuận Phước đã ở mức giá 20 - 30 triệu đồng/m2, trong khi khu vực này view hướng sông, hạ tầng tốt và có sẵn, mặt tiền đường lớn, lại là đất trung tâm Hải Châu…, mà giá bán chỉ nhỉnh hơn chút so với các khu vực khác, nên tính cạnh tranh rất cao”, ông Cường nói.

Làn sóng mới đầu tư vào sông Cổ Cò

Nếu sông Hàn được xem là nơi diễn ra cuộc đua chọn vị trí “vàng” khốc liệt giữa các nhà đầu tư phía Bắc và khách hàng địa phương, khi mỗi sản phẩm đất nền trước thời điểm mở bán có đến 5-6 khách hàng cùng đặt giữ chỗ, thì sông Cổ Cò - khu vực trục Đông Nam Đà Nẵng (Khu đô thị FPT City) và khu vực cửa ngõ Quảng Nam - Đà Nẵng (Khu đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc), lại là nơi tâm điểm của thị trường bất động sản miền Trung hiện nay.

Kể từ sau thời điểm Hội nghị xúc tiến đầu tư Quảng Nam diễn ra cuối tháng 3 vừa qua và thông tin triển khai trở lại Dự án Làng Đại học Đà Nẵng, nhiều khách hàng và nhà đầu tư từ khắp nơi trên cả nước đã đổ xô về đây để săn lùng các lô có vị trí đẹp.

Hiện nay, khu vực ven sông Cổ Cò hướng biển (Ngũ Hành Sơn - Điện Bàn - Hội An), đã được nhiều ông lớn trong lĩnh vực bất động sản nhắm đến với các dự án có quy mô rất lớn. Các dự án này được kỳ vọng sẽ thay đổi bổ mặt cơ sở hạ tầng của khu trong tương lai. Chẳng hạn, Sun Group với dự án Khu đô thị ven sông Vĩnh Điện (635 triệu USD); Tập đoàn T&T với dự án Khu đô thị du lịch Điện Bàn (327 triệu USD); Suncity Group với Khu dịch vụ thể thao cao cấp (100 triệu USD)…

Trong tháng 5 này, đã có 2 dự án mới tại khu vực ven sông Cổ Cò có tầm nhìn hướng biển được chủ đầu tư chào hàng ra thị trường, là dự án Hoi An Royal Residences và Khu đô thị thương mại biển Sea View.

Trong đó, dự án Hoi An Royal Residences do Công ty cổ phần Tập đoàn Hoàng Gia Hội An làm chủ đầu tư, bao gồm các sản phẩm condotel, biệt thự thương mại, biệt thự nghỉ dưỡng - du lịch. Dự án có hướng nằm trên mặt tiền trục đường chiến lược phát triển giữa Đà Nẵng - Hội An, liền kề sông Cổ Cò, hướng ra bãi biển An Bàng và cũng do Phố Son Land phân phối.

Ông Vũ Quang Vinh cho biết:“ Dự án vừa được chào hàng mới 2 tuần, nhưng ghi nhận lượng khách hàng quan tâm khá đông, trong đó đặc biệt là nhóm khách hàng phía Bắc (nhóm khách có tư duy đầu tư cao)”.

Trong khi đó, Sea View được xem là “của hiếm” tại khu vực ven sông Cổ Cò với vị trí cửa ngõ Quảng Nam - Đà Nẵng. Dự án có phía trước là biển, phía sau là sông Cổ Cò, phía Bắc tiếp giáp Tổ hợp giải trí quốc tế Cocobay, phía Nam giáp Thiên đường Cổ Cò, tạo điều kiện để dự án trở thành khu đô thị kết hợp 3 giá trị sống, nghỉ dưỡng và thương mại.

Đại diện lãnh đạo Công ty cổ phần Bất động sản First Real, đơn vị phân phối, phát triển dự án này cho biết: “Mặc dù chưa chính thức mở bán, nhưng khách hàng quan tâm đến dự án khá nhiều. Giữa tháng 5 này, chúng tôi sẽ chính thức mở bán hơn 500 sản phẩm thuộc các block đẹp nhất ra thị trường.

Dự kiến giá bán vào khoảng 550 triệu đồng/nền. Hiện dự án đang được đẩy mạnh thi công hạ tầng, sớm đi vào hoàn thiện các tiện ích nội khu và bàn giao sản phẩm đến với khách hàng đúng lộ trình cam kết”.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan