Dự án The Song sau một thời gian dài bất động đã được thay tên, đổi chủ và tái khởi động. Ảnh: Hà Minh

Dự án The Song sau một thời gian dài bất động đã được thay tên, đổi chủ và tái khởi động. Ảnh: Hà Minh

Bất động sản Đà Nẵng: Nhiều chuyển động sau APEC

(ĐTCK) Sau Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng đã chứng kiến những chuyển biến mới.

Thay đổi lớn tại Sheraton Danang

Ngay sau khi tạo tiếng vang lớn với việc được chọn là nơi tổ chức lễ đón chính thức lãnh đạo các nền kinh tế APEC, Sheraton Danang đã có những thay đổi lớn về nhân sự cấp cao.

Theo đó, ông Christophe Jean Francois Lajus (sinh năm 1959, quốc tịch Pháp, đang thường trú tại Thái Lan) được bổ nhiệm vị trí Tổng giám đốc thay thế ông Nguyễn Quốc Trị. HĐQT Công ty cổ phần Biệt thự và Khách sạn biển Đông Phương (đơn vị sở hữu Dự án Sheraton Dannang) cũng miễn nhiệm ông Chong Jin Fatt khỏi vị trí Chủ tịch HĐQT và bầu ông Đào Nguyên Đặng thay thế. Ngoài ra, bà Vũ Thị Quỳnh Trang cũng được bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc Công ty.

Ông Chong Jin Fatt chính là Giám đốc Vietnam Property Limited (thuộc VinaCapital), còn ông Nguyễn Quốc Trị chính là Giám đốc Đầu tư của VinaCapital – chủ đầu tư cũ của Sheraton Danang.

Được biết, quần thể Dự án Danang Beach Resort do VinaCapital làm chủ đầu tư, bao gồm Dự án Sân golf 18 lỗ Danang Golf Club và Khách sạn Sheraton. Năm 2016, BRG đã mua lại dự án sân golf và đổi tên thành BRG Danang Golf Resort. Sau đó, BRG công bố kế hoạch hợp tác với công ty thiết kế sân golf Nicklaus Design trong việc phát triển thêm sân golf 18 hố thứ hai tại BRG Danang Golf Resort, nâng vị thế của sân golf này trở thành sân golf đẳng cấp thế giới tại khu vực trọng điểm du lịch của miền Trung.

Dự án The Song đổi chủ?

Ngoài Sheraton Danang, một dự án khác cũng có nhiều sự thay đổi sau Tuần lễ Cấp cao APEC là Dự án The Song.

Dự án Khu du lịch biển The Song Đà Nẵng nằm trên địa bàn phường Khuê Mỹ và phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, có tổng diện tích quy hoạch 12 ha, trước đây do Công ty cổ phần Đầu tư Sài Gòn Đà Nẵng làm chủ đầu tư.

Theo thiết kế ban đầu, dự án bao gồm 1 tòa tháp Sky Villas, 1 tháp khách sạn và 48 căn thự nghỉ dưỡng có diện tích từ 650 - 1.150 m2/căn (giá 24-26 tỷ đồng/căn), cùng 4 khu chức năng tiện ích là câu lạc bộ biển, khu vui chơi trẻ em, khu thư giãn, khu nhạc nước, với tổng vốn đầu tư 110 triệu USD.

Tháng 5/2010, The Song được khởi công xây dựng, dự kiến hoàn thành thô 26 căn biệt thự và bàn giao nhà cho khách đợt 1 vào tháng 6/2013, hoàn thành cả hai giai đoạn vào năm 2014. Tuy nhiên, sau khi xây thô một số biệt thự, công trình này đã nằm bất động hàng năm trời.

Những tưởng The Song Đà Nẵng sẽ tiếp tục “trùm mền” và bị thu hồi, thì bất ngờ, mới đây, UBND TP. Đà Nẵng đã có quyết định phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 dự án này theo hình khối kiến trúc 4 tòa căn hộ khách sạn (condotel)...

Trong quyết định nói trên, UBND TP. Đà Nẵng đề nghị Công ty cổ phần Phát triển đô thị du lịch Sóng Việt có trách nhiệm phối với đơn vị tư vấn lập hồ sơ thiết kế kiến trúc sơ bộ, trong đó tính toán đảm bảo diện tích bãi đỗ đậu xe và các chỉ tiêu xây dựng công trình khác theo quy định.

Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, trong khuôn viên dự án đã được dựng lên bảng thông tin với cái tên hoàn toàn mới: Công ty cổ phần Công nghiệp Quảng An 1 và tên của dự án là Quảng An 1 - Đà Nẵng Resort.

Đây là một bất ngờ lớn với giới đầu tư, bởi Công ty Quảng An 1 chỉ được biết đến trên thương trường trong lĩnh vực kinh doanh vận tải hành khách với các dịch vụ chủ yếu như dịch vụ xe vận chuyển hành khách du lịch; dịch vụ xe đưa đón sân bay; dịch vụ xe vận chuyển phục vụ hội nghị, hội thảo, tổ chức sự kiện, dự án…

Với một tân binh tay ngang, nhiều người vẫn chưa khỏi hết lo lắng cho tương lai của Dự án The Song Đà Nẵng, bởi bất động sản là một cuộc chơi không đơn giản.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan