Bất động sản Đà Nẵng cấp tập đón APEC

Bất động sản Đà Nẵng cấp tập đón APEC

(ĐTCK) Để đón Hội nghị Thượng đỉnh APEC 2017 và các hoạt động liên quan được tổ chức tại Đà Nẵng, trong đó có nhiều nguyên thủ quốc gia, nhiều CEO của các tập đoàn lớn trên thế giới đến tham dự, các cơ sở lưu trú tại Đà Nẵng đang chạy đua để nâng cao về cơ sở hạ tầng, chất lượng dịch vụ.

Đẩy mạnh đầu tư cơ sở hạ tầng

Vẫn còn tới 9 tháng nữa mới diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) 2017, nhưng không khí khẩn trương chuẩn bị cho sự kiện quốc tế lớn chưa từng có đã hiện diện khắp mọi nơi ở Đà Nẵng.

Để đón APEC 2017, ngay từ giữa năm 2015, TP. Đà Nẵng đã triển khai và chỉnh trang nhiều công trình giao thông quan trọng như đường Nguyễn Văn Linh, Võ Văn Kiệt, Ngô Quyền, Lê Văn Hiến, Lê Duẩn, Nguyễn Chí Thanh, Nguyễn Thị Minh Khai, Đống Đa, Hoàng Sa - Võ Nguyên Giáp - Trường Sa...

Ngoài ra, một số công trình khác cũng gấp rút được triển khai như nâng cấp Trung tâm Hội nghị Triển lãm; xây dựng Nhà ga quốc tế, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng; hầm chui sông Hàn; cải tạo Cung thể thao Tiên Sơn… Trong đó, Nhà ga hành khách quốc tế, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng là công trình trọng điểm đón khách đến dự các hội nghị APEC, cũng như các khách du lịch quốc tế đến Thành phố. Công trình này khởi công từ 11/2015, tổng mức đầu tư hơn 3.500 tỷ đồng, có khả năng đón 2,5 triệu lượt khách vào năm 2020 và 6 triệu lượt khách vào năm 2030.

Thông tin từ các đơn vị chức năng tại Đà Nẵng cho hay, 19 gói thầu xây lắp đã hoàn thiện, còn các gói thầu thiết bị đang lắp đặt được 70-100%. Hiện nay, nhà ga đã hoàn thiện được khoảng đến 90% tổng khối lượng công việc. Dự kiến đến ngày 10/4 là kết thúc các phần xây dựng và các nhà thầu sẽ bàn giao gói thầu công việc của mình. Từ ngày 25/4 - 7/5 bắt đầu chạy thử không tải. Ngày 8/5 sẽ đón chuyến bay đầu tiên. Dự kiến sẽ đưa công trình vào sử dụng trước ngày 19/5.

Trong khi đó, công trình nút giao thông phía Tây cầu Sông Hàn cũng là một trong những công trình hạ tầng giao thông trọng điểm phục vụ APEC 2017, cũng đang được thi công cả ngày lẫn đêm. Hiện đã hoàn thành xong 40 m hầm kín, thông hướng từ đường Lê Duẩn sang cầu sông Hàn và đang tiến hành thi công hầm hở cả hai mũi. Nhà thầu đang tập trung thiết bị nhân lực, phấn đấu hoàn thành công trình trước ngày 29/3 tới.

Chủ đầu tư địa ốc cấp tập đón APEC

APEC 2017 không chỉ góp phần quảng bá tên tuổi của Đà Nẵng trên bản đồ du lịch quốc tế, thu hút hàng triệu khách du lịch, mà còn đón đầu dòng tiền đầu tư lớn, kích cầu hạ tầng thành phố biển. Nhờ đó, thị trường bất động sản Đà Nẵng cũng ghi nhận bước phát triển của nhiều dự án. Hàng loạt dự án đang gấp rút triển khai, đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện và bàn giao trước thời điểm sự kiện APEC 2017 chính thức bắt đầu.

Chẳng hạn, trên tuyến đường du lịch “5 sao” Hoàng Sa - Võ Nguyên Giáp - Trường Sa, nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp được giới thiệu và gấp rút triển khai để đón lượng khách du lịch lớn đổ về. Nổi bật có thể kể đến như tổ hợp du lịch và giải trí Cocobay của Tập đoàn Empire. Sau Cocobay, Tập đoàn Empire tiếp tục cho ra mắt thị trường 99 căn condotel Naman Garden thuộc Khu nghỉ dưỡng cao cấp 5 sao Naman Retreat.

Empire Group đưa ra mức cam kết sinh lời tối thiểu 12%/năm trong 8 năm cho hai dòng sản phẩm Boutique Hotel (khách sạn mini) và Condotel (căn hộ khách sạn) tại Cocobay. Từ năm thứ 9 đến năm 20, khách hàng và chủ đầu tư sẽ chia sẻ lợi nhuận theo tỷ lệ 80% : 20%. Khoảng thời gian còn lại, khách hàng có thể lựa chọn giữa phương án tự khai thác căn hộ hoặc giao lại căn hộ cho chủ đầu tư khai thác.

Một dự án khác tại khu vực này cũng được chủ đầu tư cấp tập triển khai nhằm hoàn thiện và đưa vào hoạt động ngay trong quý II/2017 là dự án Tổ hợp khách sạn và căn hộ cao cấp Luxury Apartment của Tập đoàn Alphanam. Theo dự kiến, sau khi đi vào hoạt động, đây sẽ là nơi đón tiếp nhiều lãnh đạo các quốc gia, cũng như các CEO hàng đầu trên thế giới về đây tham dự sự kiện.

Mức cam kết lợi nhuận mà Alphanam đưa ra đối với khách hàng hàng trong 5 năm đầu tiên tại dự án là từ 8-10%/năm trên giá bán căn hộ. Từ năm thứ 6, khách hàng hưởng 85% tỷ lệ lợi nhuận từ chương trình cho thuê căn hộ. Chủ đầu tư cũng tặng 10 đêm nghỉ miễn phí/năm dành cho chủ sở hữu.

Tương tự, một dự án khác được Đà Nẵng đưa vào danh sách cơ sở lưu trú dự kiến dành cho các khách tham gia sự kiện APEC 2017 là Ariyana Beach Resort & Suites Danang. Dự án này trong quần thể Khu du lịch quốc tế Ariyana Đà Nẵng, cùng với hạng mục công trình Trung tâm Hội nghị và Triển lãm quốc tế Ariyana Đà Nẵng, nơi diễn ra các hoạt động chính của Hội nghị cấp cao APEC 2017. Theo chia sẻ của đại diện chủ đầu tư, dự án đang được đẩy nhanh tiến độ thi công và hoàn thành liên tục từng công trình.

Dự án này cũng đưa ra mức cam kết lợi nhuận khá hấp dẫn khi cam kết 10% hoàn vốn/năm đối với Dự án Căn hộ nghỉ dưỡng Ariyana Beach Resort and Suites Đà Nẵng. Đồng thời, Công ty cổ phần Khách sạn và Du lịch Thiên Thai (đơn vị quản lý Furama Resort) liên kết với Ngân hàng HDBank cung cấp 2 gói tín dụng cho vay với giá trị khoản vay lên đến 80% giá trị hợp đồng và hỗ trợ toàn bộ lãi suất trong suốt thời gian xây dựng, dự kiến 18 tháng, ân hạn nợ gốc, miễn phí thanh toán trước hạn đối với toàn bộ khách hàng mua căn hộ.

Theo đánh giá của bà Trương Thị Hồng Hạnh, Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, một sự kiện lớn như APEC sẽ có các yêu cầu, đòi hỏi rất cao, đặc biệt là vấn đề an ninh, an toàn vệ sinh thực phẩm, đến chất lượng, thái độ phục vụ chuyên nghiệp… tại các khách sạn làm cơ sở lưu trú. Với nhu cầu lớn, các dự án phục vụ cho APEC đang được gấp rút đẩy nhanh về tiến độ và chất lượng. Đây là điều quan trọng để tạo ra một diện mạo cho sự bứt tốc của thành phố Đà Nẵng. Vì vậy, chỉ có những đơn vị có sự đầu tư thực sự là bài bản, cẩn thận về hạ tầng, đáp ứng được các tiêu chuẩn về dịch vụ tiện ích mới được ưu tiên hàng đầu….

Trong khi đó, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết: “Từ kinh nghiệm của những nơi đã từng đăng cai sự kiện quan trọng, việc quảng bá địa phương thông qua yếu tố con người là rất quan trọng.

Trước tiên là sự nhiệt tình, chu đáo, mến khách của người dân, sau đó là đến tính chuyên nghiệp trong phong cách làm việc, khả năng xử lý tình huống, khả năng sử dụng ngoại ngữ… của những người tiếp xúc trực tiếp với đại biểu, khách tham dự hội nghị như đội ngũ cán bộ, công chức, tình nguyện viên, liên lạc viên và cuối cùng là thái độ, tác phong của các nhân viên tại các khách sạn, nhà hàng, khu du lịch được chọn làm cơ sở lưu trú.

Vì vậy, mỗi đơn vị, mỗi người dân phải biết tận dụng và phát huy những ưu thế của mình và trở thành một “đại sứ văn hóa” của Đà Nẵng nói riêng, của cả nước nói chung trong dịp này".

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan