Các doanh nghiệp phát triển địa ốc đang xây dựng những sản phẩm chuyên biệt, dành riêng cho từng đối tượng khách hàng cụ thể

Các doanh nghiệp phát triển địa ốc đang xây dựng những sản phẩm chuyên biệt, dành riêng cho từng đối tượng khách hàng cụ thể

Bất động sản bước vào “cuộc chơi” chuyên nghiệp

(ĐTCK) Thời gian qua, thị trường địa ốc phía Nam xuất hiện nhiều tên gọi mới về các dòng sản phẩm bất động sản chuyên biệt như 8X, Flora, Mega, S-Home, Ehome, First Home, Sunview... Đây chính là minh chứng cho thấy, thị trường đang bước vào một cuộc chơi chuyên nghiệp.

Trải qua giai đoạn khó khăn kéo dài, thị trường bất động sản gần đây được giới chuyên môn nhận định đã phục hồi. Tuy nhiên, thị trường vẫn luôn trong giai đoạn gạn đục khơi trong, nghĩa là doanh nghiệp muốn tồn tại, phát triển tốt trong giai đoạn này phải chứng minh được năng lực, ut tín và không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, tìm cho mình một lối đi chuyên biệt.

Tiên phong trong việc tạo dòng sản phẩm chuyên biệt đầu tiên phải kể đến Nam Long với dòng sản phẩm Ehome. Đây là dòng sản phẩm căn hộ có mức giá dành cho đối tượng khách hàng có mức thu nhập trung bình thấp xuất hiện khá sớm trên thị trường. Trong giai đoạn thị trường sốt nóng, không ít doanh nghiệp địa ốc đã chạy đua với phân khúc căn hộ cao cấp, nhưng Nam Long vẫn duy trì hướng đi của mình và thời gian đã chứng minh doanh nghiệp này đúng.

Trong vài năm trở lại đây, trong khi không ít doanh nghiệp “xấc bấc xang bang”, thì Nam Long vẫn gặt hái được thành công khi dòng sản phẩm Ehome luôn được thị trường đón nhận. Mới đây nhất, Nam Long lại cho ra đời dòng sản phẩm căn hộ Flora, mà theo đánh giá của ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch HĐQT Công ty Nam Long, nếu thị trường đánh giá Ehome dành cho đối tượng thu nhập trung bình và ổn định, thì Flora sẽ dành cho đối tượng thu nhập cao hơn, nhưng luôn ở mức “vừa túi tiền”.

Hay như nhắc đến dòng sản phẩm căn hộ Sunview, thì người tiêu dung hình dung ngay đó là dòng sản phẩm của Đất Xanh. Đến nay, Đất Xanh đã cho ra đời khá nhiều dự án căn hộ từ Sunview 1, 2, 3, đến Sunview Town và hầu hết đều nhận được sự quan tâm khá lớn của khách hàng.

Theo ông Lương Trí Thìn, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đất Xanh, ngoài dòng sản phẩm Sunview, tham vọng của Đất Xanh sắp tới là sẽ tìm mua những khu đất có quy mô từ 10 - 20 héc-ta để hình thành những khu đô thị khép kín mang tên Đất Xanh City.

Hoặc như gần đây, thị trường chứng kiến sự ra đời và thu hút sự quan tâm khá lớn của khách hàng là dòng sản phẩm Mega do Công ty Khang Điền làm chủ đầu tư. Đây là dòng sản phẩm nhà phố liền kề, có sân vườn, compound an ninh, bảo vệ 24/24, thiết kế hiện đại, giá bán tầm trung, được Khang Điền triển khai khá thành công.

Đặc biệt, cuối quý II này, Công ty Phát triển Nhà Thủ Đức sẽ chính thức “trình làng” những căn hộ đầu tiên thuộc dòng sản phẩm S-Home của Dự án Chung cư TDH - Phước Long. Theo ông Nguyễn Vũ Bảo Hoàng, Tổng giám đốc Công ty Phát triển Nhà Thủ Đức, dòng sản phẩm S-Home là phân khúc căn hộ có diện tích vừa và nhỏ.

“Chữ ‘S’ với nhiều ý nghĩa biểu trưng như Salariat home - ngôi nhà của công nhân viên chức, Safety, Security home - căn hộ an toàn và yên bình. Sweet home - mái ấm ngọt ngào. Small, saving home - căn hộ nhỏ và tiết kiệm khi đầu tư. Shelter - chốn nương tựa lâu dài. Sociality home - nơi cuộc sống chan hoà với cộng đồng”, ông Hoàng giải thích và nhấn mạnh, với S-Home, đặc điểm chung của những chung cư này là các dòng sản phẩm căn hộ có diện tích vừa đủ hoặc nhỏ, nhưng được thiết kế đẹp, an toàn và ấm cúng, có nhiều tiện ích và công năng kèm theo…, đáp ứng phù hợp với khả năng thu nhập và nhu cầu lớn về thị trường bất động sản hiện nay của đa số người dân Việt Nam.

Theo phân tích của giới kinh doanh địa ốc, để đánh giá thị trường lúc này khó khăn hay thuận lợi là không dễ dàng. Điều này chỉ có thể nhìn nhận ở từng khía cạnh, từng dự án cụ thể.

Với các doanh nghiệp thiếu tính chuyên nghiệp, thị trường vẫn còn rất khó khăn, bởi người tiêu dùng hiện nay không bỏ tiền để mua sản phẩm của một doanh nghiệp mà họ không tin tưởng. Song, cũng chính bối cảnh này lại là cơ hội cho các doanh nghiệp kinh doanh chuyên nghiệp.

Việc thời gian qua, các doanh nghiệp tự tìm cho mình một lối đi khác biệt bằng cách tạo ra dòng sản phẩm chuyên biệt, đang dần chứng tỏ sự chuyên nghiệp hơn của các doanh nghiệp địa ốc cho một chù kỳ mới của thị trường.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966. 43. 45. 46

Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan