Nhiều dự án đất nền tại Bình Dương sẽ được bung hàng trong thời gian tới

Nhiều dự án đất nền tại Bình Dương sẽ được bung hàng trong thời gian tới

Bất động sản Bình Dương trở lại đường đua

(ĐTCK) Cùng với sự khởi sắc của thị trường TP. HCM, bất động sản Bình Dương cũng đã bắt đầu trở lại đường đua với nhiều kế hoạch mới của các doanh nghiệp địa ốc.

Những dự án sắp bung hàng

Khác với sự trầm lắng của năm 2014, ngay từ đầu năm 2015, bất động sản Bình Dương khá sôm tụ với lượng giao dịch tăng lên đáng kể. Hiện nhiều doanh nghiệp địa ốc lên kế hoạch “trình làng” hàng loạt dự án trong thời gian tới.

Cuối tuần qua, Tổng công ty Tấc Đất Tấc Vàng và Công ty Becamex IJC đã ký kết hợp tác đầu tư Dự án Khu đô thị thương mại IJC@VSIP - Thành phố mới Bình Dương. Sau ký kết, Tấc Đất Tấc Vàng sẽ xúc tiến công tác thiết kế, đầu tư xây dựng chỉnh trang, phát triển các hạng mục liên quan đến nhà hàng, dịch vụ ăn uống, siêu thị, khu vui chơi giải trí tại dự án… ngay trong năm nay nhằm biến dự án có quy mô 128 héc-ta, tổng vốn đầu tư 1.024 tỷ đồng này thành một khu đô thị.

“Hiện một số tiện ích của dự án đã hoàn chỉnh và đi vào hoạt động. Sắp tới, Công ty sẽ khởi công xây dựng khu triển lãm và phát triển - khai thác cây dược liệu với quy mô 5.000 m2”, ông Hoàng Anh Tuấn, Tổng giám đốc Tấc Đất Tấc Vàng nói và cho biết, song song với việc đầu tư hạ tầng, đầu tháng 4 tới, Công ty sẽ tung ra thị trường những sản phẩm đắc địa nhất của dự án này.

Một tên tuổi khác của thị trường bất động sản Bình Dương là Công ty Địa ốc Kim Oanh cũng cho biết, trong năm 2015 sẽ đẩy mạnh việc đầu tư hàng loạt dự án tại thị trường Bình Dương. Trước mắt, trong tháng 4 tới, Công ty sẽ tung ra thị trường 2 dự án với khoảng 700 sản phẩm nhà xây sẵn và đất nền tại Bình Dương.

Đặc biệt, trong năm nay, thị trường địa ốc Bình Dương sẽ thêm sôi động với sự gia nhập thị trường của siêu dự án Tokyu Binh Duong Garden City do Tập đoàn Tokyu (Nhật Bản) và Becamex IDC làm chủ đầu tư. Sau hơn 2 năm xây dựng, những dự án thành phân của dự án có vốn đầu tư 1,2 tỷ USD này bắt đầu hoàn thành và tung sản phẩm ra thị trường. Trong đó, Dự án SORA Gardens I với 2 tòa tháp cao 24 tầng sắp hoàn thành. SORA Gardens I được xây dựng trên diện tích gần 10.000 m2, nhằm phục vụ nhà ở và thương mại với 406 căn hộ, có diện tích 70 - 100 m2 và các căn penthouse.

Theo ông Nakata Yasuyuki, Tổng giám đốc Công ty Becamex Tokyu, Khu đô thị Tokyu Bình Dương có hình mẫu từ Dự án Tokyu Tama Garden City nằm ở ngoại ô Tokyo do Tập đoàn Tokyu làm chủ đầu tư và là một trong những khu đô thị đang được yêu thích nhất tại Nhật Bản. Ngoài SORA Gardens I được chào bán ra thị trường, nhiều sản phẩm khác trong dự án cũng sẽ bắt đầu được tung ra trong thời gian tới. 

Sắp có xe buýt từ TP. HCM về Bình Dương

Theo giới kinh doanh địa ốc, một trong những yếu tố được kỳ vọng giúp cho thị trường bất động sản Bình Dương trở lại là sự đột phá về hạ tầng. Mới đây, Tổ chức hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) đã trình UBND tỉnh Bình Dương kết quả nghiên cứu giữa kỳ Dự án tiền khả thi xây dựng và phát triển khu vực xung quanh Ga Suối Tiên và Dự án xe buýt cao tốc (BRT) nối từ Bến xe Suối Tiên (TP. HCM) về Thành phố mới Bình Dương.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Dương, ông Tamachi, Trưởng đoàn khảo sát của JICA cho biết, Ga Suối Tiên là ga cuối cùng phía Đông Bắc của tuyến đường sắt đô thị số 1 (MRT1) Bến Thành - Suối Tiên và là ga cuối cùng của tuyến BRT. Lấy Quốc lộ 1A làm trục đối xứng, thì khu vực Bến xe miền Đông mới (quận 9) rộng 16 héc-ta sẽ là nơi tập trung hành khách rất lớn. Nơi đây là điểm kết nối giao thông quan trọng, là cửa ngõ của 3 địa phương lớn, nên cần phải tạo sự thay đổi đột phá về phương thức giao thông.

Theo thiết kế, tuyến buýt nhanh đô thị đầu tiên của Bình Dương sẽ đi vào hoạt động từ đầu năm 2018. Lộ trình từ Bến xe miền Đông mới theo Quốc lộ 1A đi qua Đại học Quốc gia về đường Mỹ Phước - Tân Vạn, đến trung tâm TP. Thủ Dầu Một theo đường Phạm Ngọc Thạch và kết thúc tại Thành phố mới Bình Dương. Tần suất hoạt động giữa 2 chuyến vào giờ cao điểm là 20 phút/chuyến. Năng lực vận chuyển dự kiến 1.125 hành khách/ngày; giai đoạn II (sau năm 2020), thời gian giữa 2 chuyến rút xuống còn 4 - 5 phút/chuyến và lượng hành khách dự kiến tăng lên 10.000 hành khách/ngày; giai đoạn III (sau năm 2022), thời gian giữa 2 chuyến là 3 phút và số lượng hành khách tăng từ 15.000 đến trên 20.000 hành khách/ngày. Dự kiến, tổng mức đầu tư cho dự án là 3.500 tỷ đồng từ nguồn vốn vay hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) của Chính phủ Nhật Bản.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966. 43. 45. 46

Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan