Kinh doanh mặt bằng bán lẻ được đánh giá sẽ có nhiều dư địa để phát triển

Kinh doanh mặt bằng bán lẻ được đánh giá sẽ có nhiều dư địa để phát triển

Bán lẻ truyền thống không bị ảnh hưởng của kinh doanh trực tuyến

(ĐTCK) Theo một nghiên cứu vừa được CBRE công bố, sự phát triển của kinh doanh trực tuyến sẽ không gây trở ngại đến kế hoạch mở rộng cửa hàng của các nhà bán lẻ trong năm 2016.

Theo kết quả khảo sát, 83% thương hiệu cho biết kế hoạch mở rộng trong năm 2016 của họ sẽ không bị ảnh hưởng bởi sự phát triển của thương mại điện tử.

Trong khi đó, từ góc độ của nhà bán lẻ, chỉ 22% thương hiệu lo ngại việc cạnh tranh gay gắt với hình thức bán lẻ trực tuyến là mối đe dọa kinh doanh với họ. Cùng lúc, các nhà bán lẻ khá lạc quan một cách thận trọng trong việc mở rộng hệ thống cửa hàng.

Trong số những người được hỏi, 17% thương hiệu có mong muốn mở rộng quy mô lớn với dự định mở thêm hơn 40 cửa hàng trong năm 2016 (tăng so với 9% năm 2015). Phần lớn (67%) thương hiệu chỉ dự định mở thêm khoảng 20 cửa hàng.

“Sự hiện diện của cửa hàng tại các địa điểm then chốt vẫn đóng vai trò quan trọng đối với hình ảnh thương hiệu. Các cửa hàng vẫn cần tạo sự hấp dẫn với người mua, và khách hàng vẫn thấy họ cần đến cửa hàng để tự chọn sản phẩm và tận hưởng cảm giác thỏa mãn đi cùng với sự trải nghiệm thương hiệu cụ thể. Cửa hàng là một phần không thể thiếu trong hành trình mua sắm và có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, như chọn mua sản phẩm, nghiên cứu sản phẩm hoặc thương hiệu, hay thử sản phẩm chứ không đơn thuần chỉ để giao dịch,” ông Joel Stephen, Giám đốc cấp cao, Trưởng đại diện bán lẻ CBRE châu Á cho biết.

Xu hướng mới của năm 2016, theo 20% thương hiệu, phần lớn tại châu Mỹ, châu Âu, Trung Đông và châu Phi cho biết có ý định mở rộng tại các khu vực trung tâm du lịch như sân bay và ga tàu để tiếp cận nhiều khách hàng tại các địa điểm đông người. Tuy nhiên, trung tâm thương mại vẫn là điểm đến được yêu thích nhất với 90% các nhà bán lẻ từ châu Á - Thái Bình Dương.

Trong khi mối quan tâm chính của các thương hiệu trong đàm phán thuê là ‘thời hạn thuê’ thì các nhà bán lẻ từ châu Á - Thái Bình Dương lại quan tâm nhiều nhất đến điều khoản về chia sẻ doanh thu. Các nhà bán lẻ trong khu vực đặc biệt quan tâm đến việc thay đổi hành vi tiêu dùng (40%), cao hơn mức trung bình toàn cầu (31%).

Tin bài liên quan