Ariyana Beach Resort & Suites có ngôn ngữ kiến trúc tinh tế và độc đáo

Ariyana Beach Resort & Suites có ngôn ngữ kiến trúc tinh tế và độc đáo

APEC 2017 dịch chuyển làn sóng đầu tư vào bất động sản du lịch Đà Nẵng

(ĐTCK) Là nơi được chọn để phục vụ các sự kiện chính của Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) 2017 diễn ra tại Đà Nẵng cuối năm nay, Quần thể Đô thị và Du lịch Ariyana Beach Resort & Suites đang trong giai đoạn hoàn thiện những hạng mục cuối cùng để đi vào hoạt động.

Ông Lê Minh Kha, Phó tổng giám đốc Ariyana Real Estate, chủ đầu tư quần thể Ariyana đã có cuộc trao đổi với Báo Đầu tư Bất động sản. 

Xin ông cho biết, vì sao Ariyana Beach Resort & Suites được gọi là quần thể đô thị và du lịch?

Ariyana được gọi là quần thể đô thị và du lịch là bởi trên khu đất rộng 30 ha, Ariyana bao gồm nhiều phân khu du lịch khác nhau như khu Resort Furama (hoạt động từ năm 1997) - đã trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng trong và ngoài nước của Đà nẵng; khu biệt thự Furama Villa (hoạt động từ năm 2013); Trung tâm Hội nghị và triển lãm Ariyana Đà Nẵng (ADECC); khu căn hộ nghỉ dưỡng Ariyana (dự kiến hoạt động trong quý II/2018) và khu biệt thự Ariyana (sẽ khởi công sau dự án căn hộ Ariyana). 

Trong quần thể Ariyana, hạng mục nào được dùng để phục vụ APEC 2017, thưa ông?

Toàn bộ khu Furama và quần thể khu nghỉ dưỡng Ariyana đều được lựa chọn để phục vụ các sự kiện chính trong Tuần lễ cấp cao APEC 2017 như Hội nghị ABAC, Đối thoại ABAC (bao gồm các nguyên thủ), Hội nghị CEO Summit và các sự kiện rất quan trọng khác.

Để chuẩn bị cho sự kiện quan trọng này, ngoài việc đầu tư 350 tỷ đồng để xây dựng Cung hội nghị ADECC (dự kiến hoàn thành vào tháng 5/2017), chúng tôi còn chú trọng công tác chuẩn bị, trang bị hệ thống cơ sở, vật chất đạt chuẩn. Đây là công việc không hề dễ dàng. Cùng với đó, áp lực từ việc tuyển dụng và đào tạo đội ngũ nhân sự giỏi cũng là điều đáng quan tâm.

Hiện nay, chúng tôi đang hoàn thiện những công tác này, song song với đảm bảo tiến độ hoàn thành dự án để có thời gian vận hành thử trước khi APEC 2017 diễn ra vào tháng 11/2017. Đội ngũ nhân viên của ADECC sẽ có cơ hội cọ sát trước thềm APEC, khi một sự kiện lớn khác là Hội nghị Du lịch golf thế giới (AGTC) lần thứ 6 diễn ra trong tháng 5 tới.

Trước đó, các cán bộ chủ chốt của Khu nghỉ dưỡng cũng đã đi “tiền trạm” tại các hội nghị tiền APEC ở nước ngoài để học hỏi, làm quen với cách thức vận hành và tổ chức một sự kiện kinh tế - chính trị mang tầm vóc quốc tế, để có sự chuẩn bị tốt nhất trên sân nhà.

Ngoài ra, khu căn hộ nghỉ dưỡng Furama và khu Furama Villas đã đầu tư 11 tỷ đồng để nâng cấp cơ sở hạ tầng tại các khu vực công cộng, cũng như tiện nghi trong phòng nghỉ, nhằm tạo ra một không gian nghỉ dưỡng đẳng cấp hơn để chào đón APEC 2017.

APEC 2017 dịch chuyển làn sóng đầu tư vào bất động sản du lịch Đà Nẵng ảnh 1

Ông Lê Minh Kha tham gia giao lưu trực tuyến với bạn đọc Báo Đầu tư sáng 15/3 

Theo ông, APEC 2017 tạo hiệu ứng gì đến Ariyana nói riêng và bất động sản Đà Nẵng nói chung?

Tôi cho rằng, sự kiện APEC 2017 đang tạo ra sự chuyển dịch của làn sóng đầu tư vào thị trường bất động sản du lịch ở Đà Nẵng. Mục tiêu của các nhà đầu tư là cung cấp phòng nghỉ dưỡng phục vụ hội nghị và đón đầu cơ hội phát triển của Đà Nẵng về du lịch trong tương lai.

Nắm bắt được xu hướng đó, cộng với những thế mạnh sẵn có từ kinh nghiệm quản lý bất động sản nghỉ dưỡng, Ariyana đi vào hoạt động sẽ trở thành điểm nhấn trên “cung đường 5 sao” của Đà Nẵng, cung cấp những căn hộ nghỉ dưỡng đẳng cấp dành cho quan khách APEC, cũng như khách du lịch đến Đà Nẵng trong thời gian tới. 

Nhắc đến “cung đường 5 sao”, xin ông cho biết, vị trí của Ariyana có gì đặc biệt so với các dự án khác?

Đầu tiên, tôi có thể khẳng định,
Ariyana là dự án có vị trí đắc địa bậc nhất tại Đà Nẵng. Dự án nằm trên mặt đường Võ Nguyên Giáp, cũng là bãi biển Mỹ Khê, một trong những bãi biển được các tạp chí du lịch uy tín đánh giá là dài và đẹp nhất hành tinh. Ariyana có vị trí thuận lợi, dễ dàng di chuyển đến các điểm du lịch, chỉ cách trung tâm TP.Đà Nẵng 8 phút lái xe (4 km), Sân bay quốc tế Đà Nẵng 15 phút lái xe (6 km), cách phố cổ Hội An 25 phút lái xe (25 km).

Về mặt kiến trúc, dự án được thiết kế bởi kiến trúc sư Andrew Frost, một trong những kiến trúc sư hàng đầu thế giới, từng thiết kế nhiều công trình phục vụ cho các kỳ thế vận hội như Sydney (2000), Athens (2004), Bắc Kinh (2008), cũng như những công trình nghỉ dưỡng đẳng cấp ở Trung Đông, châu Âu, Mỹ…

Dự án gồm 3 tòa tháp chính là tòa Bắc, tòa Nam và tòa tháp Elite, được bố cục khéo léo trên một khối đế chung, kết nối với nhau bởi cảnh quan cây xanh, đường dạo và hệ thống bể bơi, tiểu cảnh mặt nước (tổng diện tích mặt nước 1.700 m2). Đặc biệt, Ariyana là dự án căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp duy nhất tại Đà Nẵng có bãi biển riêng và 100% căn hộ có view hướng biển. Nội thất được thiết kế theo phong cách hiện đại, thoáng đãng, tối ưu không gian.

Ariyana cũng là một trong số ít dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn khu nghỉ dưỡng 5 sao với các khu vực hậu cần và phụ trợ đa dạng, các khu vực giải trí như spa, gym, karaoke, rạp chiếu phim, các trò chơi trên biển và trong nhà cho trẻ em và người lớn, đặc biệt là các khu vực ẩm thực rộng tới 3.000 m2 với 5 nhà hàng và 4 quầy bar, thừa khả năng đáp ứng nhu cầu của cư dân, cũng như khách du lịch.

Một lợi thế nữa của Ariyana đến đơn vị quản lý và điều hành dự án là Furama, thương hiệu resort hàng đầu, đã hoạt động 20 năm tại Việt Nam. Theo đó, Furama sẽ tham gia quản lý trực tiếp và đào tạo nhân lực phục vụ cho cư dân và khách lưu trú tương lai của quần thể Ariyana, tạo nên sự tin tưởng từ phía các khách hàng quan tâm đến dự án.

Với những lợi thế về thương hiệu, cũng như bề dày kinh nghiệm, Furama đã tạo được tiếng vang, góp phần đưa Việt Nam vào bản đồ nghỉ dưỡng thế giới.

Dự án Ariyana Beach Resort & Suites được vinh danh dự án hấp dẫn nhất Việt Nam 2016 

Ông có thể chia sẻ về các chính sách hỗ trợ khách hàng mua căn hộ tại Ariyana?

Hiện tại, Ariyana có chính sách cam kết mức lợi nhuận cao 10%/năm trong vòng 10 năm. Ngoài ra, chủ đầu tư sẽ miễn phí quản lý trong 10 năm, chiết khấu 8% giá trị căn hộ khi khách hàng thanh toán sớm.

Bên cạnh đó, khách hàng có thể vay ngân hàng, với tỷ lệ vay lên tới 80% giá trị hợp đồng, chủ đầu tư sẽ hỗ trợ lãi suất và ân hạn nợ gốc trong thời gian xây dựng (dự kiến 18 tháng kể từ ngày giải ngân).

Được biết, chủ đầu tư Ariyana thuộc hệ thống Sovivo Holding, bao gồm các tên tuổi như HD Bank, Vietjet Air, Furama… Vậy tương tác giữa các thành viên trong hệ thống như thế nào?

Các thành viên trong hệ thống Sovico Holdings luôn có sự hỗ trợ, hợp tác để đảm bảo quyền lợi khách hàng ở mức cao nhất.

Chẳng hạn, vừa qua, HD Bank đã ký kết và công bố gói ưu đãi tín dụng lên tới 1.700 tỷ đồng, bảo đảm cho khách hàng cá nhân vay mua căn hộ, cũng như trao chứng thư bảo lãnh nghĩa vụ tài chính cho dự án căn hộ nghỉ dưỡng Ariyana Beach Resort & Suites Danang. Vietjet Air cũng thường xuyên có các chương trình khuyến mãi dành cho chủ sở hữu căn hộ Ariyana…

Có thể nói rằng, một khi trở thành chủ sở hữu căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp Ariyana, khách hàng sẽ được hưởng nhiều lợi ích từ các công ty thành viên trong Tập đoàn Sovico.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan