Áp dụng định mức sản xuất cấu kiện bê tông đúc sẵn

Áp dụng định mức sản xuất cấu kiện bê tông đúc sẵn

(ĐTCK) Việc áp dụng định mức sản xuất cấu kiện bê tông đúc sẵn là vấn đề nhiều doanh nghiệp còn gặp vướng mắc trong thực tế. Về nội dung này, vừa qua, Bộ Xây dựng đã có Công văn số 1466/BXD-KTXD trả lời Sở Tài chính Quảng Nam.
 

Bộ Xây dựng cho biết, theo quy định tại mục 3 (hướng dẫn áp dụng), Công văn số 1776/BXD-VP ngày 16/8/2007 của Bộ Xây dựng về công bố Định mức dự toán xây dựng công trình - Phần xây dựng thì: “Ngoài thuyết minh và hướng dẫn áp dụng nêu trên, trong một số chương, công tác của Định mức dự toán còn có phần thuyết minh và hướng dẫn cụ thể đối với từng nhóm, loại công tác xây dựng phù hợp với yêu cầu kỹ thuật, điều kiện thi công và biện pháp thi công”.

Do vậy, theo công nghệ thi công thể hiện trong mã hiệu định mức số AG.12230 (bê tông dầm cầu đổ bê tông) chưa có dây chuyền máy phục vụ công tác di chuyển và nâng hạ dầm cầu, nên trong trường hợp theo yêu cầu thiết kế cần thực hiện các công việc này, thì áp dụng mã AG.53211 và mã AG.53111 là phù hợp.

Hợp đồng xây dựng được ký kết phù hợp với pháp luật về đầu tư xây dựng công trình là căn cứ cao nhất để các bên thanh toán, quyết toán hợp đồng. Việc điều chỉnh hợp đồng phải căn cứ vào các quy định của hợp đồng và các quy định của pháp luật áp dụng cho hợp đồng.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan