AON Holdings mua lại Keangnam Landmark Tower 72 với giá nào?

AON Holdings mua lại Keangnam Landmark Tower 72 với giá nào?

(ĐTCK) AON Holdings Hàn Quốc sẽ trở thành chủ nhân mới của Keangnam Hanoi Landmark Tower, tòa nhà cao nhất Việt Nam, sau khi mua lại từ tay chủ cũ Keangnam Enterprises.

Theo nguồn tin từ The Korea Economic Daily, các khoản nợ của Keangnam khi xây dựng dự án Keangnam Hanoi Landmark Tower hồi năm 2012 là khoảng 600 tỷ won (tương đương 510 triệu USD).

AON đã trả 450 tỷ won để mua lại khoản nợ này.

Trước đó, ngoài AON còn có Goldman Sachs tham gia cuộc đua sở hữu Landmark 72, tuy nhiên, AON Holdings đã trả mức giá cao hơn.

Sau khi tiếp quản các khoản nợ, AON sẽ nắm quyền kiểm soát toàn bộ dự án. Hiện công ty con của Keangnam tại Việt Nam (Keangnam Vina) đang sở hữu 70% cổ phần tại dự án Landmark 72.

AON Holdings là một tập đoàn đa quốc gia của Anh, chuyên cung cấp dịch vụ quản lý rủi ro, bảo hiểm, tái bảo hiểm, môi giới chứng khoán và giải pháp nguồn nhân lực trên toàn cầu. AON có khoảng 500 văn phòng trên toàn cầu, hiện diện tại 120 quốc gia với khoảng 65.000 nhân viên. 
AON Holdings Hàn Quốc được thành lập năm 1986. Hiện tại, có hơn 130 chuyên gia với trụ sở tại Seoul. Đây là một trong những nhà tư vấn, cung cấp dịch vụ bảo hiểm, môi giới và tư vấn nguồn nhân lực hàng đầu tại Hàn Quốc.
AON Holdings Hàn Quốc sở hữu AON Investment và Turbo Engineering. Trong tháng 5/2015, AON Holdings Hàn Quốc đã bán lại Hanshin Savings Bank cho Công ty Yuanta Securities (Đài Loan) với giá 135,1 tỷ won (113 triệu USD).
Tại Việt Nam, hiện có Công ty AON Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm, được cấp phép thành lập và hoạt động năm 2004, và là một trong những công ty dẫn đầu thị trường về môi giới bảo hiểm.
Tin bài liên quan