Hai dự án mới An Gia triển khai sau khi mua lại  2 block của dự án Lacasa

Hai dự án mới An Gia triển khai sau khi mua lại 2 block của dự án Lacasa

An Gia và Creed Group chi hơn 1.000 tỷ đồng mua dự án của Vạn Phát Hưng

(ĐTCK) Công ty An Gia Investment và Quỹ đầu tư Creed Group (Nhật Bản) vừa công bố đã hoàn tất việc mua nốt 5 block thuộc dự án khu dân cư phức hợp Lacasa, quận 7, TP. HCM từ tay Tập đoàn Vạn Phát Hưng.

Theo đó, An Gia sẽ phát triển một dự án mới có quy mô 6 ha với 2.000 căn hộ bao gồm cả office- tel, có tổng vốn đầu tư khoảng 3.500 tỷ đồng. 

Ông Nguyễn Trung Tín, Phó chủ tịch HĐQT An Gia Investment cho biết, Công ty sẽ dành hơn 1.000 tỷ đồng để trả tiền đất. Tỷ lệ góp vốn giữa An Gia và Creed Group (Nhật Bản) là 50/50.

Phần vốn góp của An Gia đến từ nguồn vốn vay của Creed và một phần là tiền mặt của An Gia.

Trước đó, Creed đã cam kết rót 200 triệu USD vào An Gia để tạo nguồn lực tài chính cho doanh nghiệp trẻ này thực hiện các thương vụ M&A với mục tiêu làm hồi sinh các dự án bất động sản "trùm mền".

Sau cái bắt tay hàng triệu USD, Creed Group và An Gia Investment nhanh chóng đẩy mạnh việc mua lại các dự án cũ.
Đầu tiên là phát triển dự án Angia Riverside và Angia Skyline từ 2 block của dự án Lacasa đã được An Gia Investment mua lại vào giai đoạn 1. Chỉ trong vài tháng, 90% trên tổng số 800 căn hộ đã được bán sạch. Hiện tại cả 2 dự án đã hoàn thành cất nóc vượt tiến độ và sẽ hoàn tất bàn giao cho cư dân vào quý III và cuối năm 2017.
Gần đây nhất, 2 doanh nghiệp này cũng đã hợp tác với CTCP Bất động sản Phát Đạt tái khởi động dự án River City quy mô 11,25 ha và đang thi công đúng tiến độ xây dựng. Dự kiến dự án sẽ bàn giao vào năm 2019.
Tin bài liên quan