Vụ tai nạn đèo Prenn: PJICO tạm ứng bồi thường 20 triệu đồng/hành khách thiệt mạng

(ĐTCK) Ngày 20/6, đại diện Tổng CTCP Bảo hiểm Petrolimex (PJICO) đã tạm ứng bồi thường lần đầu cho các hành khách bị thiệt mạng số tiền 20 triệu đồng/người và hỗ trợ tài chính cho người bị thương số tiền 5 triệu đồng/người.

Như tin đã đưa, 10h30 ngày 19/6, xe khách 45 chỗ của Công ty du lịch Lê Mỹ (biển số xe 60B-029.86) đang xuống đèo Prenn, hướng từ Đà Lạt về TP. HCM, bất ngờ tông vào một công nhân làm việc trên đường. Xe này tiếp tục tông vào mạn trái ôtô 30 chỗ hãng Thanh Lịch (mang BKS 86B-007.25) đang lên đèo theo hướng ngược chiều.

Sau cú va chạm, xe Công ty du lịch Lê Mỹ trôi tự do chừng 20m, lật nghiêng vào vách núi bên đường. Tài xế xe Lê Mỹ bị thương đang trong tình trạng nguy kịch, người công nhân làm việc trên đường và 6 hành khách đi trên ôtô Thanh Lịch tử vong cùng hàng chục người bị thương.

Vụ tai nạn đèo Prenn: PJICO tạm ứng bồi thường 20 triệu đồng/hành khách thiệt mạng ảnh 1

 Ông Võ Đình Thế Phương - PGĐ PJICO Lâm Đồng trao số tiền tạm ứng 20 triệu đồng/người bị thiệt mạng cho đại diện chủ xe Lê Mỹ là ông Lê Huỳnh Lang

Nguyên nhân ban đầu theo Cảnh sát giao thông Đà Lạt và Thanh tra giao thông Tỉnh này cho biết do xe của công ty du lịch Lê Mỹ bị mất thắng khi đang xuống đèo dẫn đến tai nạn kể trên, tuy nhiên nguyên nhân chính thức vẫn đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.  

Ngay trong ngày 20/6, đại diện PJICO đã tổ chức thăm hỏi, chia buồn cùng các gia đình nạn nhân và tạm ứng bồi thường lần đầu cho 7 người bị thiệt mạng số tiền 20 triệu đồng/người, tạm ứng cho người bị thương số tiền 5 triệu đồng/người .

PJICO cũng cho biết tiếp tục cập nhật diễn biến vụ tai nạn, trong đó có số hành khách không may bị nạn để thực hiện trách nhiệm của nhà bảo hiểm.

Tin bài liên quan