Vụ cháy tàu Aphrodite Quảng Ninh: mới xác định được nhà bảo hiểm thân tàu

(ĐTCK) Ngày 6/5, tàu du lịch Aphrodite số hiệu QN 6299 chở hơn 40 người cập cảng du lịch quốc tế Tuần Châu (Hạ Long, Quảng Ninh) sau hành trình trở về trên Vịnh Hạ Long bất ngờ bốc cháy.

Theo thông tin tại cuộc họp báo tối muộn 6/5, UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết các du khách gặp nạn đều đã được đảm bảo an toàn. Hơn 40 người trên tàu có 37 khách nước ngoài đến từ Đài Loan, Pháp, Thụy Sỹ, Anh, New Zealand, Hàn Quốc, Ấn Độ. 33 người mạnh khỏe đã được đưa về Hà Nội. Bốn người bị xây xát nhẹ gồm 3 khách Đài Loan, một thuyền viên Việt Nam đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Bãi Cháy, sức khỏe đã ổn định.

Cơ quan chức năng thì cho hay tàu thuộc quyền quản lý của Công ty TNHH một thành viên du lịch VIT. Nguyên nhân gây ra vụ cháy đang được các cơ quan liên quan điều tra làm rõ.

Liên quan đến trách nhiệm bồi thường từ sự cố cháy tàu, tàu này đã được mua bảo hiểm thân tàu và bảo hiểm trách nhiệm dân sự chủ tàu cùng hành khách trên tàu hay chưa?

Ghi nhận của ĐTCK từ 3 DNBH phi nhân thọ thuộc Top đầu thị trường là Bảo hiểm Bảo Việt, PTI, PJICO thì đều được biết không cung cấp sản phẩm bảo hiểm cho tàu này.

Trong khi đó, xác nhận với ĐTCK tối 7/5, lãnh đạo Bảo hiểm PVI cho hay DN này chỉ cung cấp bảo hiểm thân tàu và đang tích cực hỗ trợ cho khách hàng. Thông tin chi tiết liên quan như giá trị Hợp đồng bảo hiểm cùng các quyền lợi bồi thường đi kèm chưa được tiết lộ.

Còn về bảo hiểm trách nhiệm dân sự chủ tàu, ngoài các hãng bảo hiểm trên thì một số hãng khác cũng đều cho biết là không liên quan.

2 doanh nghiệp được cho là có lợi thế trong cung cấp các sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ tại địa bàn Quảng Ninh là BSH và Bảo hiểm Bảo Long cũng cho ĐTCK biết đang kiểm tra lại từ các đơn vị thành viên rồi sẽ chính thức thông tin.

Tin bài liên quan