Vietinbank bán nốt 50% cổ phần tại VietinBank Aviva

Vietinbank bán nốt 50% cổ phần tại VietinBank Aviva

(ĐTCK) Tập đoàn Bảo hiểm Aviva vừa công bố việc mua lại 50% cổ phần của liên doanh bảo hiểm nhân thọ VietinBank Aviva (Aviva Việt Nam) từ Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBank) 

Theo đó, Aviva Việt Nam đã trở thành công ty con 100% vốn của Tập đoàn Aviva với trọng tâm là phát triển kinh doanh trên tất cả các kênh phân phối chủ chốt. Động thái này sẽ giúp Aviva đơn giản hóa mô hình hoạt động của mình trong khu vực. Giao dịch phải tuân theo các điều kiện ký kết thông thường bao gồm các văn bản pháp lý phê duyệt.

Cũng tại buổi lễ, Tập đoàn Bảo hiểm Aviva đã ký thỏa thuận với VietinBank để phân phối các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm sức khỏe thông qua mạng lưới với hơn 1.100 chi nhánh và phòng giao dịch của VietinBank - ngân hàng có hệ thống mạng lưới lớn thứ hai trên thị trường.

Ông Chris Wei, Chủ tịch Aviva Asia và Chủ tịch của Aviva Digital toàn cầu cho biết "sau 5 năm hoạt động, Aviva đã xây dựng được mối quan hệ bền vững với VietinBank và sẽ tiếp tục phát triển dựa trên các nền tảng và lợi thế của mình".

Aviva Việt Nam được thành lập vào năm 2011. Theo số liệu từ Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam, năm 2016, Aviva Việt Nam đạt hơn 709 tỷ đồng doanh thu phí bảo hiểm, lỗ hơn 326 tỷ đồng.
Tin bài liên quan