Với hơn 1.300 cây xanh bị đổ, các DN bảo hiểm mong muốn cây xanh sớm được mua bảo hiểm

Với hơn 1.300 cây xanh bị đổ, các DN bảo hiểm mong muốn cây xanh sớm được mua bảo hiểm

Thiệt hại bảo hiểm sau “siêu giông” tăng dần

(ĐTCK) Sau bài “Bảo hiểm tất bật vì tổn thất sau siêu giông” số ra vừa qua, ĐTCK tiếp tục cập nhật tình hình thiệt hại tại một số DN bảo hiểm khác.

Thống kê từ MIC, PJICO, Bảo Việt, BSH

Tổng CTCP Bảo hiểm Quân đội (MIC) cho biết, MIC đang cập nhật thiệt hại từ các đơn vị thành viên để có số liệu tổng hợp cuối cùng. Theo số liệu báo cáo từ MIC Thăng Long, thiệt hại chủ yếu xảy ra ở nghiệp vụ bảo hiểm tài sản.

Cụ thể, tổn thất 34 tấm kính (1,4m x 2,2m), alumin và tấm nhôm trang trí, đá ốp trang trí và trần thạch cao tòa nhà Vinalines số 1 Đào Duy Anh; tổn thất đá trang trí, hệ thống mái thoát nước tầng 9, 2 cổng tự động và cây xanh tòa nhà Vianfor số 127 Lò Đúc; tấm kính rơi vào xe ô tô đỗ dưới tòa nhà Hà Thành Plaza; kho, nhà xưởng bị tốc mái của Công ty Văn phòng phẩm Hồng Hà...

“Các tổn thất trên đều chưa ước tính được giá trị tổn thất và đang yêu cầu người được bảo hiểm lên phương án sửa chữa”, nguồn tin tin từ MIC cho hay. Hiện MIC đang chờ các đơn vị thành viên khác có liên quan, trong đó có MIC Điện Biên Phủ, MIC Hà Nội báo cáo để tổng hợp số liệu.

Tại PJICO, thống kê sơ bộ cho thấy, thiệt hại về nghiệp vụ bảo hiểm tài sản khoảng hơn 1 tỷ đồng, nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới khoảng 600 triệu đồng (15 xe).

“PJICO đang tất bật tổ chức lễ kỷ niệm chào mừng 20 năm ngày thành lập, nhưng ngay sau khi nhận được thông báo từ các bộ phận nghiệp vụ trực tiếp nhận bảo hiểm cho các tổn thất này, chúng tôi đã triển khai thu thập thông tin khách hàng, bố trí nhân lực giám định kịp thời”, đại diện PJICO nói và cho biết, Công ty đang tiếp tục cập nhật tổn thất của khách hàng có tham gia bảo hiểm tại PJICO, đồng thời tích cực phối hợp với cơ quan chức năng, khách hàng và đơn vị giám định chuyên nghiệp hỗ trợ người được bảo hiểm hoàn tất các thủ tục cần thiết để xem xét giải quyết bồi thường.

Trao đổi với ĐTCK, Bảo hiểm Bảo Việt chia sẻ, tính tới sáng 17/6, nghiệp vụ bảo hiểm tài sản ghi nhận 19 khách hàng bị tổn thất bởi trận giông, lốc chiều 13/6 (tăng thêm 3 khách hàng bị tổn thất so với công bố trước đó), ước thiệt hại trên 2 tỷ đồng. Đối với nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới, Bảo hiểm Bảo Việt đã tiếp nhận 66 xe ô tô bị tổn thất, ước tính thiệt hại khoảng 1,6 tỷ đồng.

Đối với Tổng CTCP Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH), thiệt hại cũng chủ yếu xảy ra với nghiệp vụ xe cơ giới và tài sản. Trong đó, nhiều trường hợp xe ô tô bị hư hỏng, ước bồi thường 600 triệu đồng; Tòa nhà Ligico 13 bị vỡ kính, bung ốp gạch, hỏng biển quảng cáo..., ước bồi thường 100 triệu đồng.

Ông Nguyễn Trường Sơn, Phó giám đốc Ban Marketing BSH cho biết, công tác giám định và bồi thường được BSH thực hiện nhanh chóng, khẩn trương. Ngay sau khi nhận được thông báo, BSH đã cử người xuống hiện trường chụp ảnh và kiểm tra thiệt hại, sau đó gửi cho bên giám định thứ ba để thực hiện các thủ tục tiếp theo. 

Giá trị thiệt hại bảo hiểm không lớn

Các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đang tiếp tục cập nhật tổn thất của khách hàng. Mặc dù thiệt hại bảo hiểm sau “siêu giông” được ghi nhận theo chiều hướng tăng dần, nhưng theo các doanh nghiệp bảo hiểm, mức độ thiệt hại bảo hiểm về người và tài sản, về xe như trên là không lớn so với các trận bão trước đây (mỗi doanh nghiệp có thể thiệt hại cả chục tỷ đồng).

Với “siêu giông” lần này, DN bảo hiểm lớn như Bảo hiểm Bảo Việt tính đến thời điểm này mới chỉ ghi nhận con số thiệt hại gần 4 tỷ đồng, Bảo hiểm PVI thiệt hại về xe khoảng 600 triệu đồng (40 xe).

Chính vì thiệt hại được dự liệu không lớn nên các DN bảo hiểm cho biết, cơ quan quản lý là Cục Quản lý và Giám sát bảo hiểm đã không yêu cầu các DN bảo hiểm báo cáo về mức độ tổn thất giống như các sự kiện bảo hiểm lớn như vụ chìm tàu Vinaline Queens hay sự cố tại Bình Dương, Đồng Nai, Hà Tĩnh tháng 5/2014.

Trong trận giông vừa qua, Hà Nội có hơn 1.300 cây xanh bị đổ, các DN bảo hiểm mong muốn cây xanh sớm được mua bảo hiểm nhằm bảo vệ người dân nếu không may thiên tai lại xảy ra.

Tin bài liên quan