Những sản phẩm bảo hiểm phù hợp với thế hệ trẻ đã và đang được các công ty bảo hiểm đưa ra thị trường

Những sản phẩm bảo hiểm phù hợp với thế hệ trẻ đã và đang được các công ty bảo hiểm đưa ra thị trường

Thế hệ Y, đích nhắm của bảo hiểm nhân thọ

(ĐTCK) Ngoài việc tập trung vào phân khúc khách hàng trung lưu, các công ty bảo hiểm nhân thọ đang có những chiến lược nhằm “đón lõng” lượng khách hàng trẻ trong vài năm tới.

“Việt Nam là một trong những nền kinh tế phát triển mạnh nhất Đông Nam Á, với tầng lớp trung lưu gia tăng nhanh. Sự tăng trưởng ở phân khúc trung lưu tạo nhiều kỳ vọng vào dịch vụ và tăng cao nhu cầu đối với những sản phẩm chất lượng cao”, ông Ng Keng Hooi, Tổng giám đốc kiêm Chủ tịch Tập đoàn AIA thể hiện sự lạc quan về tương lai thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam.

Nhìn nhận phân khúc trung lưu đang tăng nhanh ở Việt Nam, dự kiến sẽ lên tới 1/3 tổng dân số vào năm 2020, ông Keng Hooi cho rằng, “không có thời khắc nào tốt hơn để đầu tư vào Việt Nam” và cho biết, AIA sẽ tiếp tục đưa ra những sản phẩn sáng tạo, đổi mới, được thiết kế riêng cho thị trường bảo hiểm Việt Nam.

Điều này giúp AIA giữ vững mối quan hệ với khách hàng của mình và tiếp cận được thế hệ trẻ Generation Y (thế hệ Y), có độ tuổi từ 20 - 29, hiện chiếm gần 10% dân số Việt Nam.

Tiếp tục đổi mới, tích hợp công nghệ số nhằm mang tới sự thuận tiện, khả năng truy cập dễ dàng và thông tin rõ ràng cho khách hàng… là cách AIA Việt Nam đang thực hiện để thu hút các khách hàng thế hệ Y, bởi trải nghiệm khách hàng được nâng cao.

Khảo sát mới đây của một công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu thị trường cho thấy, 70% khách hàng tham gia khảo sát quan tâm đến bảo hiểm nhân thọ là những người có độ tuổi trên 40; nhiều người trẻ hơn (từ 25 - 40 tuổi) thì cho rằng, bảo hiểm nhân thọ chưa thực sự cần thiết, vì họ còn trẻ, khỏe.

Tuy nhiên, không chỉ AIA Việt Nam, mà hầu hết công ty bảo hiểm nhân thọ khác trên thị trường đều nhìn thấy tiềm năng của phân khúc khách hàng thế hệ Y và nhiều công ty đang có những chiến lược thay đổi nhằm “đón lõng” lượng khách hàng trẻ trong vài năm tới.

“Quan điểm về bảo hiểm nhân thọ chỉ dành cho người lớn tuổi là khá sai lầm. Thực tế, bảo hiểm nhân thọ đảm bảo tất cả các nhu cầu và có một điểm chúng tôi muốn đề cập là càng bắt đầu bảo vệ sớm, chi phí càng hợp lý và kế hoạch hoạch định tài chính cho tương lai càng vững chắc”, đại diện công ty bảo hiểm trên nói.

Lý thuyết là như vậy, nhưng làm sao thuyết phục được thế hệ trẻ quan tâm và tìm hiểu ý nghĩa của bảo hiểm nhân thọ không phải là bài toán dễ giải.

Trao đổi với Báo Đầu tư Chứng khoán, ông Phương Tiến Minh, Phó tổng giám đốc makerting, Prudential cho biết, để có thể chuyển tải những thông điệp này cho khách hàng trẻ, Prudential đã làm những cuộc nghiên cứu nhóm, thảo luận nhóm, để tìm ra những cách tiếp cận khác nhau, phù hợp với thị hiếu của phân khúc khách hàng này, giúp họ hiểu được tất cả các giá trị của bảo hiểm nhân thọ. Chiến dịch thương hiệu “Đồng hành cho cuộc sống tốt đẹp hơn” mà Prudential phát động chỉ là sự bắt đầu trong hành trình đó.

“Đối với thị trường có dân số trẻ như Việt Nam, việc thu hút được phân khúc thế hệ Y là chìa khóa dẫn tới thành công. Các đại lý thế hệ  Y là những con người sẽ thu hẹp khoảng cách giữa những phân khúc khách hàng mới và cũ”, ông Ng Keng Hooi nói và chia sẻ, AIA Việt Nam sẽ đặt mục tiêu đưa bảo hiểm nhân thọ thành một phần trong kế hoạch tài chính của thế hệ Y, đồng thời đây tạo dựng đam mê cho những bạn trẻ có mong muốn trở thành đại lý ngoại hạng của AIA trong tương lai.

Diễn biến trên thị trường bảo hiểm nhân thọ cho thấy, cùng với việc đầu tư công nghệ số, những sản phẩm bảo hiểm phù hợp với thế hệ Y đã và đang được các công ty bảo hiểm đưa ra thị trường.

“Sẽ có nhiều hơn nữa những sản phẩm bảo hiểm dành cho những người có thu nhập ổn định và nghiêm túc với kế hoạch tài chính của mình”, đại diện một công ty bảo hiểm nhân thọ nhận định.

Theo các chuyên gia bảo hiểm, việc lựa chọn phân khúc khách hàng trẻ có thu nhập ổn định là chiến lược chính xác của các công ty bảo hiểm, bởi những khách hàng này có những hiểu biết cơ bản về bảo hiểm, họ biết nhu cầu của mình là gì và có thể tự tìm hiểu các sản phẩm trước khi quyết định mua.

“Tỷ lệ duy trì hợp đồng của các công ty bảo hiểm nhân thọ sẽ tăng cao nhờ lượng khách hàng chất lượng như vậy”, một chuyên gia trong ngành nhìn nhận.

Tin bài liên quan