Thanh kiểm tra bảo hiểm quý III/2016, doanh nghiệp chưa nhận được kết quả chính thức

(ĐTCK) Một số doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, hiện vẫn chưa nhận được kết luận thanh tra cuối cùng cho đợt thanh tra trong quý III/2016.

Sau khi đăng tải bài “Thanh kiểm tra các doanh nghiệp bảo hiểm, phát hiện nhiều vi phạm” ngày 5/10, Báo Đầu tư Chứng khoán nhận được phản hồi của một số doanh nghiệp bảo hiểm.

Phía Dai-ichi Việt Nam và Prudential Việt Nam đều cho biết, hiện vẫn chưa nhận được kết luận thanh tra cuối cùng cho đợt thanh tra trong quý III/2016.

Trao đổi với Đầu tư Chứng khoán, ông Trần Thanh Tú, Phó tổng giám đốc phụ trách pháp chế của Dai-ichi Việt Nam cho biết, theo ghi nhận từ cơ quan quản lý, hiện mới chỉ có 2 kết luận thanh tra trong số 6 cuộc thanh tra 2016, còn 3 doanh nghiệp bảo hiểm được thanh tra sau (thực hiện trong quý III/2016) chưa có kết luận. 
"Khi chưa có kết luận thì không thể nói rằng đã xảy ra các sai phạm tại Dai-ichi Life được”, ông Tú khẳng định.
Như Đầu tư Chứng khoán đã đưa tin, trong 9 tháng đầu năm 2016, Cục Quản lý và Giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) đã thanh tra 6 cuộc và kiểm tra 8 cuộc. Qua thanh tra đã phát hiện nhiều vi phạm chủ yếu trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm cả mảng phi nhân thọ và nhân thọ, cũng như môi giới bảo hiểm.

Với những vi phạm này, Cục Quản lý và Giám sát bảo hiểm đã kiến nghị, chấn chỉnh công tác hạch toán kế toán, xử lý về mặt tài chính tại các doanh nghiệp và kiến nghị kê khai bổ sung thuế thu nhập doanh nhiệp tăng thêm và đã thực hiện thu nộp ngân sách nhà nước 625 triệu đồng.

Cần nói thêm rằng, đây là hoạt động kiểm tra mang tính thường niên, định kỳ của cơ quan quản lý là Bộ Tài chính và hiện vẫn còn đang tiếp tục thực hiện trong thời gian tới với các doanh nghiệp khác trong ngành, chứ không phải hoạt động mang tính bất thường.

Tin bài liên quan