PTI huy động toàn bộ xe cứu hộ và giám định viên sau ngập lụt sáng nay tại Hà Nội

PTI huy động toàn bộ xe cứu hộ và giám định viên sau ngập lụt sáng nay tại Hà Nội

(ĐTCK) Cơn mưa lớn tại Hà Nội trong đêm 24/5 khiến nhiều tuyến đường bị ngập nặng, hàng trăm xe ô tô bị ngập và chết máy. Không chỉ thế, nhiều hầm để xe của các khu chung cư cũng bị ngập sâu làm cho hàng loạt ô tô, xe máy bị hư hỏng nặng. Theo ông Bùi Bằng Hiến  Giám đốc Ban bảo hiểm xe cơ giới của PTI  cho biết, chỉ trong sáng này 25/5/2016, PTI đã trực tiếp hỗ trợ  cho khoảng 70 khách hàng có xe bị thiệt hại do ngập nước.

PTI đã huy động toàn bộ số lượng xe cứu hộ và giám định viên trực từ đêm qua để kịp thời hỗ trợ khách hàng. Đa phần xe bị thiệt hại là do bãi để xe bị ngập. Tất cả các xe này đều đã được khẩn trương kéo về gara, ưu tiên vệ sinh, kiểm tra, khắc phục để hạn chế thiệt hại. Trong trường hợp xe không may bị thủy kích, PTI sẽ thanh toán tiền sửa chữa, thay thế theo đúng các điều khoản đã cam kết với khách hàng.

Theo ông Hiến, hiện nay đang bắt đầu vào mùa mưa nên số lượng xe bị thủy kích tăng cao. Hậu quả của thủy kích thường rất nghiêm trọng do gây hư hỏng phần quan trọng nhất của xe - động cơ. Chi phí sửa chữa trong trường hợp này thường rất lớn, nhẹ nhất là cong tay biên thì cũng vài chục triệu đồng, nặng hơn, nếu thay toàn bộ động cơ và hệ thống điện thì số tiền có thể lên đến vài trăm thậm chí cả tỉ đồng, tùy thuộc vào giá trị của mỗi dòng xe. Hơn nữa, một khi xe đã bị thủy kích thì giá trị xe thường bị giảm khoảng 30% so với những xe khác.

Để hạn chế tổn thất do thủy kích, khi đi qua khu vực ngập nước các lái xe cần chú ý đi ở vị trí số thấp, giữ đều chân ga, không tăng giảm ga đột ngột. Nếu không may xe bị chết máy, tuyệt đối không khởi động lại máy, thay vào đó rút chìa khoá điện, đẩy xe vị trí cao và gọi ngay cứu hộ.

Tin bài liên quan