PJICO bồi thường nóng vụ sập giàn giáo Vũng Áng

PJICO bồi thường nóng vụ sập giàn giáo Vũng Áng

(ĐTCK) Như tin đã đưa, liên quan tới vụ sập giàn giáo tại Khu kinh tế Vũng Áng, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh tối 25/3, đến ngày 26/3, chưa đầy 24h kể từ khi xảy ra tai nạnh, Tổng CTCP Bảo hiểm Petrolimex (PJICO) đã cử đoàn công tác đặc biệt đến hiện trường vụ nạn thăm hỏi nạn nhân và xử lý khắc phục hậu quả. 

Tính đến thời điểm này, vụ tai nạn đã cướp đi ít nhất 13 sinh mạng công nhân lao động và hàng chục người bị thương.

PJICO chính là nhà bảo hiểm con người cho dự án này.

Trong khi công tác cứu hộ được tiến hành, PJICO đã khẩn trương xác định danh sách nạn nhân để sẵn sàng cho việc tạm ứng bồi thường. Dự kiến, số tiền tạm ứng bồi thường đối với mỗi công nhân tử nạn là 25 triệu đồng/người; với các công nhận bị thương, tùy theo mức độ, PJICO cũng sẽ nhanh chóng tạm ứng số tiền tối đa 5 triệu đồng/người.

Trao đổi với các phóng viên tại hiện trường, ông Nguyễn Tiến Đông - Giám đốc Bảo hiểm PJICO Hà Nội, đơn vị bảo hiểm cho các công nhân của nhà thầu cho biết: “Ngay sau khi có tin về vụ tai nạn, chúng tôi đã chủ động rà soát danh sách công nhân lao động có thi công tại công trường, phối hợp với nhà thầu và cơ quan chức năng tìm hướng xử lý kịp thời. Chúng tôi quyết định sẽ trao ngay số tiền tạm ứng bồi thường tới gia đình người bị nạn nhằm chia sẻ khó khăn và hy vọng bù đắp một phần mất mát với công nhân - người lao động không may bị thương vong”.

Theo hợp đồng ký kết với PJICO, mỗi công nhân lao động được bảo vệ về rủi ro tai nạn trong suốt 24/24h với hạn mức trách nhiệm 50 triệu đồng/người.

Đại diện đơn vị tham gia bảo hiểm đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của PJICO; đồng thời cũng thể hiện quyết tâm sớm khắc phục hậu quả, vượt qua những khó khăn hoàn thành dự án đúng tiến độ để đóng góp vào sự phồn vinh của đất nước.

"Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới toàn bộ nạn nhân và gia đình người bị nạn. PJICO cam kết sẽ thực hiện bồi thường bảo hiểm theo đúng thỏa thuận", đại diện PJICO cho biết thêm.

PJICO hiện nằm trong số các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu Việt Nam, có mạng lưới kinh doanh lớn thứ 2 thị trường với 56 Công ty thành viên, doanh thu hàng năm trên 2.000 tỷ đồng.

Tin bài liên quan