Để đón đầu xu hướng thị trường,  PVI Sun Life đang mở rộng mạng lưới kinh doanh

Để đón đầu xu hướng thị trường, PVI Sun Life đang mở rộng mạng lưới kinh doanh

Ngành bảo hiểm đang đứng trước những cơ hội lớn

(ĐTCK) Trên nền tảng tăng trưởng tích cực trong năm 2014, lãnh đạo các doanh nghiệp bảo hiểm nhận định, năm 2015 sẽ tiếp tục là một năm thành công của ngành bảo hiểm. 

hứa hẹn tăng trưởng tốt trong thời gian tới; tiềm năng của thị trường vẫn còn rất lớn và khung pháp lý cho hoạt động bảo hiểm ngày càng hoàn thiện và cả các chính sách thuế ưu đãi cho cá nhân/doanh nghiệp mua bảo hiểm. 

Nhiều yếu tố hỗ trợ tích cực cho việc gia tăng các hợp đồng bảo hiểm

Ông Lâm Hải Tuấn ,Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc ACE Life Việt Nam

Thị trường bảo hiểm nhân (BHNT) 2015 vẫn sẽ tiếp tục tăng trưởng nhờ nhu cầu BHNT của người dân vẫn còn rất lớn. Thống kê mới nhất cho thấy, tổng số hợp đồng BHNT chỉ mới hơn 5,5 triệu, trong khi dân số Việt Nam là 90 triệu và hiện rất trẻ, với hơn 50% trong độ tuổi lao động; các công ty BHNT vẫn đang đẩy mạnh việc mở rộng mạng lưới phân phối ở các tỉnh, thành thông qua hệ thống đại lý cá nhân, đồng thời tăng cường đa dạng hóa các kênh phân phối thông qua việc liên kết với các định chế tài chính lẫn phi tài chính… Tình hình kinh tế được nhận định là khả quan hơn trong năm 2015 cũng sẽ hỗ trợ tích cực cho việc gia tăng số lượng các hợp đồng bảo hiểm trong dân cư.

Năm 2015 cũng là năm đánh dấu 10 năm ACE Life hoạt động tại Việt Nam. Chúng tôi vẫn kiên định với định hướng phát triển bền vững, lấy chất lượng làm nền tảng. Trong năm nay, chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy ưu thế của mình: tiên phong trong mọi lĩnh vực, từ chất lượng đội ngũ kinh doanh, sản phẩm, đến việc áp dụng công nghệ cao vào kinh doanh và quản lý nhân sự. ACE Life không đặt mục tiêu vào việc gia tăng thị phần hay số lượng hợp đồng bảo hiểm. Với chúng tôi, thị phần và số lượng hợp đồng bảo hiểm chỉ là kết quả của chất lượng dịch vụ mà chúng tôi cung cấp. Chúng tôi làm tốt thì sẽ được thị trường và khách hàng tín nhiệm sử dụng. BHNT là lâu dài, nên các sản phẩm của chúng tôi là cung cấp sự bảo vệ cho khách hàng suốt cuộc đời, chứ không chỉ trong 5, 10 hay 15 năm. Vì vậy, ACE Life đặt mục tiêu hoạt động có hiệu quả để tiếp tục phát triển và đồng hành cùng khách hàng trong suốt cuộc đời của họ và cho cả các thế hệ mai sau.

Chúng tôi nhìn thấy cơ hội tương đối rõ trong năm 2015

Ông Micheal Stewart Elliott ,Tổng giám đốc PVI Sun Life

Năm 2015, nền kinh tế được dự báo sẽ vẫn còn khó khăn, do ảnh hưởng của những yếu tố bất ổn trên thế giới. Không dễ để dự đoán về diễn biến thị trường bảo hiểm vì khó khăn của nền kinh tế luôn có 2 tác động tưởng chừng như trái ngược nhau đến thị trường bảo hiểm. Một mặt, các DN và cá nhân có xu hướng cắt giảm chi tiêu. Mặt khác, chính sự bất ổn đó sẽ tạo nhu cầu được bảo vệ, có sự an toàn về tài chính. Và chúng tôi vẫn nhìn thấy cơ hội tương đối rõ trong năm 2015.

Nằm trong chiến lược kinh doanh của PVI Sun Life, cũng là đón đầu xu hướng thị trường, PVI Sun Life trong năm 2014 đã triển khai mở rộng mạng lưới kinh doanh trên toàn quốc. Cụ thể là nâng cấp các chi nhánh đang hoạt động và khai trương hệ thống các văn phòng bán hàng ở các thành phố lớn. Chúng tôi cũng nỗ lực đem lại sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, đối tác và đội ngũ đại lý của Công ty.

2015 tiếp tục là năm thành công của ngành bảo hiểm

Ông Back Jong Kook ,Tổng giám đốc Hanwha Life Việt Nam

Tôi cho rằng, năm 2015 tiếp tục là một năm thành công lớn của các doanh nghiệp BHNT tại thị trường Việt Nam. Có 3 cơ sở cho nhận định này:

Thứ nhất, nhờ ảnh hưởng tích cực từ sự tăng trưởng kinh tế, hàng năm dân số ở tầng lớp trung lưu tăng đáng kể. Điều này sẽ đưa đến kết quả: tỷ lệ dân số có nhu cầu tham gia bảo  hiểm nhân thọ sẽ gia tăng.

Thứ hai, các chính sách mới về ưu đãi thuế của Chính phủ mà cụ thể là chính sách hỗ trợ về mức khấu trừ thuế thu nhập cho các doanh nghiệp/cá nhân tham gia BHNT sẽ mang lại hiệu quả trong việc gia tăng nhu cầu tham gia BHNT, mở rộng  quy mô của thị trường.

Cuối cùng, hiện các doanh nghiệp BHNT đang rất tích cực tiến hành các hoạt động maketing, cung cấp cho thị trường nhiều sản phẩm đa dạng và chất lượng cao. Đây là một nhân tố quan trọng góp phần vào sự tăng trưởng của thị trường BHNT Việt Nam.

Công ty Hanwah Life Việt Nam đã đặt mục tiêu của năm 2015 là đạt mức tăng trưởng trên 50% so với năm 2014. Để đạt được mục tiêu này, chúng tôi đang nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ, bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ quản lý cũng như đội ngũ tư vấn tài chính.

Thị trường BHNT Việt Nam sẽ phát triển mạnh mẽ hơn

Ông Chung Bá Phương ,Tổng giám đốc Generali Việt Nam

BHNT ở Việt Nam vẫn duy trì tốc độ phát triển tốt, khi có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp và người dân ngày càng quan tâm nhiều hơn đến việc bảo vệ an toàn tài chính cho bản thân và gia đình. Trong khi đó, khung pháp lý ở Việt Nam về hoạt động kinh doanh bảo hiểm cũng đang hoàn thiện, trên cơ sở bảo vệ quyền lợi khách hàng và tạo thuận lợi cho doanh nghiệp BHNT hoạt động.

Nền kinh tế Việt Nam hồi phục và hứa hẹn sẽ phát triển tốt trong thời gian tới. Tỷ lệ lạm phát đang đã được kiểm soát và đi vào ổn định. Thu nhập của các hộ gia đình tiếp tục tăng lên. Thị trường bảo hiểm năm 2014 tăng trưởng ấn tượng, trong đó doanh thu từ BHNT ước tăng 22%... Đây chính là những nền tảng và là cơ hội to lớn cho các doanh nghiệp BHNT phát triển mạnh mẽ trong năm 2015.

Generali đã và đang sẵn sàng cung cấp cho thị trường những sản phẩm tốt nhất với chất lượng tư vấn và dịch vụ khách hàng vượt trội tại Việt Nam. Với chiến lược tập trung vào ba ưu tiên được ví là “kiềng ba chân”. Đó là: phát triển đội ngũ tư vấn bảo hiểm chuyên nghiệp; phát triển kênh hợp tác kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng và đẩy mạnh phát triển bảo hiểm nhóm.

Generali cam kết phát mang đến những sản phẩm đa dạng đáp ứng nhu cầu bảo hiểm và quản lý tài chính thường xuyên thay đổi của các cá nhân và tổ chức tại Việt Nam.

Kết quả của năm 2014 là nền tảng cho sự phát triển mạnh mẽ trong năm 2015

 Ông Stephen Clark ,Tổng giám đốc AIA Việt Nam

Ngành BHNT đang ghi nhận những con số tăng trưởng khả quan cho năm 2014. Tuy nhiên, doanh số hợp đồng khai thác mới của toàn thị trường khối này đang được tập trung tại 6 DN dẫn đầu (chiếm hơn 80%). Hy vọng, trong thời gian tới các doanh nghiệp còn lại với khả năng cạnh tranh tốt sẽ giành nhiều thị phần hơn nữa. Điều này sẽ mang lại sự phát triển tổng thể về quy mô của thị trường BHNT.

Tuy nhiên, vẫn còn đó những thách thức lớn mà các doanh nghiệp BHNT sẽ phải vượt qua trong thời gian tới. Đó là tỷ lệ người dân Việt Nam tham gia BHNT còn khiêm tốn, tình trạng nhân viên và đại lý bỏ việc, nhảy việc.

Với AIA Việt Nam, chúng tôi tin rằng, kết quả đạt được trong năm 2014 chính là nền tảng cho sự phát triển mạnh mẽ của Công ty trong năm 2015 này. Mặc dù đội ngũ đại lý ngoại hạng của chúng tôi là những nhân sự ưu việt nhất trên thị trường, nhưng AIA Việt Nam vẫn sẽ tiếp tục cải thiện hơn nữa để mang lại một dịch vụ tư vấn tài chính chuyên nghiệp và phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng thấy rõ là kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng (bancassurance) cũng đang được nhiều khách hàng của ngân hàng đón nhận. Vì thế, AIA Việt Nam đang nhanh chóng tạo vị thế quan trọng trên thị trường thông qua thỏa thuận hợp tác chiến lược với Citibank.

Tin bài liên quan