BSH đã trở thành doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam cung cấp dịch vụ bảo hiểm toàn diện cho dòng xe Rolls – Royce

BSH đã trở thành doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam cung cấp dịch vụ bảo hiểm toàn diện cho dòng xe Rolls – Royce

Năm 2015, hứa hẹn vươn lên của doanh nghiệp bảo hiểm nhỏ

(ĐTCK) Ở khối bảo hiểm phi nhân thọ, các DN Top 5 chiếm 70% thị phần, 24 DN còn lại tưởng chừng yếu thế. Thế nhưng, cùng với quá trình tái cấu trúc, sự vươn lên của một số DN trong năm qua, năm 2015 hứa hẹn có những bước phát triển mới ở khối DN bảo hiểm có thị phần nhỏ.

Bên cạnh nâng chất dịch vụ, năm 2014 tiếp tục là năm củng cố nền tảng, tái cơ cấu trên nhiều mặt (tổ chức, sản phẩm…), áp dụng cơ chế kinh doanh mới, tạo điều kiện cho việc tăng doanh thu của một số DN bảo hiểm ở “khối sau”. Trong đó, đáng chú ý là Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH) có doanh thu tăng 41%, Bảo hiểm Quân đội (MIC) có doanh thu tăng 30% so với năm 2013.

Tại các DN trên, nghiệp vụ đạt mức tăng trưởng doanh thu cao vẫn là bảo hiểm xe cơ giới, bảo hiểm con người, bảo hiểm tài sản kỹ thuật - trách nhiệm, bảo hiểm hàng hoá.

Theo ông Đỗ Văn Hải, Tổng giám đốc BSH, năm 2014, Công ty tập trung hoàn thiện hệ thống, kênh bán hàng, bộ máy nhân sự cấp cao, tăng cường đội ngũ nhân sự, nâng cao chất lượng dịch vụ, áp dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong công tác quản lý, điều hành… Việc thay đổi quy chế kinh doanh đã tồn tại suốt 6 năm, đầu tư xây dựng thương hiệu bài bản cũng là bước chuyển mình táo bạo, thể hiện quyết tâm tự đổi mới của BSH.

Đặc biệt, các DN bảo hiểm mới, các DN có thị phần nhỏ ngày càng chú trọng đến công tác giám định, bồi thường. Thông qua việc cung cấp dịch vụ và bồi thường kịp thời cho nhiều dự án lớn, ngoài việc khẳng định năng lực tài chính, các DN này còn từng bước khẳng định tính chuyên nghiệp, từng bước ghi điểm với khách hàng trong cung cấp dịch vụ hậu bán hàng.

Năm 2013 - 2014, BSH đã kịp thời chi trả phí bồi thường cho các sự cố bảo hiểm lớn, như cháy nhà máy giấy Thành Đạt (hơn 45 tỷ đồng), vụ đắm tàu chở hàng Vinacomin 3 (gần 30 tỷ đồng)…

Chia sẻ với ĐTCK, đại diện BSH cho biết, nỗ lực trong bồi thường bảo hiểm đã góp phần khiến khách hàng ngày càng tin tưởng và giúp Công ty liên tiếp giành được những hợp đồng chủ chốt. BSH vinh dự là DN bảo hiểm phi nhân thọ duy nhất tại Việt Nam được Ban tổ chức Trust Brand trao chứng nhận Thương hiệu uy tín 2014.

Điển hình của việc thu xếp bảo hiểm thành công cho nhiều dự án trọng điểm, quy mô lớn của BSH đó là: Dự án đầu tư xây dựng nút giao thông khác mức Ngã ba Huế -TP. Đà Nẵng (tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 1.797 tỷ đồng); Dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Km947+00 ÷ Km987+00, tỉnh Quảng Nam (1.486 tỷ đồng); Tòa nhà Trung tâm hành chính TP. Đà Nẵng (trên 2.000 tỷ đồng)…

Việc BSH tham gia thu xếp bảo hiểm thành công cho các dự án trọng điểm kể trên phần nào cho thấy, “sân chơi” này không chỉ dành cho DN bảo hiểm lớn, lâu năm.

Với lợi thế từ 3 cổ đông lớn là SHB, T&T và SHS, BSH cũng đã trở thành doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam cung cấp dịch vụ bảo hiểm toàn diện cho dòng xe siêu sang Rolls – Royce.

Trong tâm thế của người đi sau những DN bảo hiểm lớn trên thị trường, các DN nhỏ hơn cũng ráo riết đầu tư cho công nghệ thông tin, triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO, nhằm nâng cao khả năng quản trị doanh nghiệp, công tác vận hành có hệ thống và khoa học, các đơn vị thành viên thực hiện tốt hơn công tác chăm sóc khách hàng.

Không ngoại lệ, BSH xác định, việc triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh thông qua kiểm soát tốt công tác đánh giá rủi ro, giám định bồi thường, kiểm soát chi phí, tiếp tục ổn định bộ máy tổ chức, thu hút nhân sự chất lượng.

Những nỗ lực nêu trên của các DN bảo hiểm hứa hẹn sẽ tiếp tục tạo những cú hích trong năm 2015, trong đó có bán bảo hiểm qua kênh ngân hàng, nhất là đối với các DN có lợi thế từ ngân hàng mẹ như BSH (có SHB), MIC (có MB), ABIC (có Agribank)...

“Năm 2015 với việc triển khai hàng loạt các giải pháp kinh doanh và quản trị, hy vọng BSH sẽ duy trì được tốc độ tăng trưởng cao và gặt hái được nhiều thành công hơn nữa”, ông Đỗ Quang Hiển, biệt danh “Bầu Hiển”, Chủ tịch HĐQT BSH nói.

Không chỉ chú trọng các hoạt động kinh doanh nhằm nâng cao thị phần, hoạt động cộng đồng cũng luôn được các nhà bảo hiểm coi trọng. Năm 2014, BSH tài trợ tiền thưởng nóng cho các vận động viên đoạt huy chương tại Asiad 17 và Asian Para Games II tại Incheon, Hàn Quốc, với tổng số tiền 1,335 tỷ đồng bên cạnh việc thăm và tặng quà cho trẻ em thiệt thòi tại Thái Nguyên, trao học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó tại Hải Phòng…

Tin bài liên quan