MSIG chính thức tham gia thị trường bảo hiểm VN

(ĐTCK-online) Công ty Bảo hiểm phi nhân thọ 100% vốn nước ngoài Mitsui Sumimoto (MSIG) vừa được Bộ Tài chính cấp giấy phép chính thức. MSIG đã trở thành công ty bảo hiểm phi nhân thọ Nhật Bản đầu tiên có công ty con 100% vốn tại Việt Nam. MSIG đã có văn phòng đại diện tại Việt Nam từ năm 1995 và thành lập công ty liên doanh cùng Bảo Minh từ năm 1997.

Theo ông Hideki Wake, Giám đốc điều hành của MSIG: “Các mảng thị phần của bảo hiểm phi nhân thọ như bảo hiểm phương tiện cơ giới… đang phát triển rất nhanh chóng cùng với sự tăng trưởng của kinh tế Việt Nam . Hơn nữa, lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ của Việt Nam cũng đang trong giai đoạn phát triển bước đầu. Điều này đồng nghĩa với miếng bánh thị trường rất lớn đủ cho cả công ty nội và công ty vốn ngoại”.

Mục tiêu MSIG đặt ra là đạt tổng phí bảo hiểm 110 tỷ đồng vào năm 2010 và 200 tỷ đồng vào năm 2013. Đại diện của Công ty cho biết, MSIG sẽ mang tới nhiều gói bảo hiểm đa dạng cho các cá nhân và doanh nghiệp như bảo hiểm tài sản, hàng hoá vận chuyển bằng đường biển, xe cơ giới và kỹ thuật.