MIC và PJICO bảo hiểm cho Gói thầu số 7 tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

MIC và PJICO bảo hiểm cho Gói thầu số 7 tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

(ĐTCK) Ngày 27/5, tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký hợp đồng đồng bảo hiểm “Gói thầu số 7” thuộc dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm TP. Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội giữa liên danh bảo hiểm Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Quân đội (MIC) và Tổng CTCP Bảo hiểm Petrolimex (PJICO) với Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội.

Theo đó, MIC và Bảo hiểm PJICO sẽ bồi thường cho mọi thiệt hại vật chất xảy ra trong quá trình xây dựng, lắp đặt, chạy thử và bảo hành các hạng mục công trình vĩnh cửu, công trình tạm, nguyên vật liệu, máy móc, thiết bị, phụ tùng thay thế, các khu nhà tạm bao gồm văn phòng và các tài sản bên trong, các tài sản hoặc thiết bị khác (không bao gồm máy móc thiết bị của Nhà thầu), tài sản thuộc sở hữu của người được bảo hiểm hoặc các tài sản khác mà họ chịu trách nhiệm trong phạm vi công trường hoặc trong phạm vi địa lý được bảo hiểm trong quá trình vận chuyển có liên quan đến dự án được bảo hiểm.

Tổng giá trị “Gói thầu số 7” được bảo hiểm là gần 800 tỷ đồng, thời hạn bảo hiểm dự kiến 40 tháng kể từ ngày khởi công.

Ông Nguyễn Quang Mạnh, Trưởng Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội khẳng định, việc tham gia bảo hiểm cho “Gói thầu số 7” là rất cần thiết, đảm bảo an toàn cho dự án cũng như thỏa mãn yêu cầu bắt buộc tham gia bảo hiểm đối với các dự án xây dựng.

Ông Mạnh mong rằng, dự án không có tổn thất về bảo hiểm, triển khai đúng tiến độ và thực hiện đúng như nội dung cam kết của 2 nhà bảo hiểm, đem lại sự hợp tác thành công cho dự án, tạo tiền đề để 2 nhà bảo hiểm này tiếp tục thực hiện những hợp đồng bảo hiểm trong dự án “Tuyến đường sắt đô thị thí điểm TP. Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội” trong thời gian tới.

Tin bài liên quan