Manulife lên tiếng vụ giả mạo chữ ký khách hàng

Manulife lên tiếng vụ giả mạo chữ ký khách hàng

(ĐTCK) Manulife vừa có công văn chính thức gửi tới Đầu tư Chứng khoán về vụ việc đại lý giả mạo chữ ký khách hàng.

Theo công văn do Giám đốc Pháp lý và tuân thủ Manulife Nguyễn Xuân Việt Bình ký, quyền lợi của khách hàng Nguyễn Văn Việt, người đã bị giả mạo chữ ký hoàn toàn được đảm bảo.

Cụ thể, ông Nguyễn Văn Việt đã yêu cầu hủy hợp đồng và nhận lại phí đã đóng. Manulife đã xử lý theo đúng các cam kết về quyền lợi khách hàng trong hợp đồng bảo hiểm.

Việc hủy hợp đồng và thanh toán lại toàn bộ phí bảo hiểm liên quan đã được hoàn tất với khách hàng vào ngày 21/11/2013 và Manulife khẳng định không có bất cứ thiệt hại đáng tiếc nào xảy ra.

Phía Manulife cũng giải thíc,h sở dĩ chậm giải quyết vụ việc là do Manulife có quy định, quy trình phối hợp chặt chẽ trong giải quyết các vụ việc tương tự để đảm bảo công bằng, minh bạch giữa các đại lý. Cần có khoảng thời gian nhất định trước khi đưa ra quyết định chính thức.

Bên cạnh quyết định kỷ luật với đại lý Nguyễn Thị Quỳnh Phương (mã số đại lý T3823), gồm chấm dứt ngay lập tức hợp đồng và đưa tên đại lý Phương vào danh sách các đại lý vi phạm tư cách đạo đức nghề nghiệp được thông báo trên dữ liệu của Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam, Manulife có thư nhắc nhở đại lý Bùi Thùy Dương (mã số đại lý T1246), người quản lý trực tiếp đại lý Quỳnh Phương do tắc trách trong công việc.

Trong công văn, Giám đốc pháp lý và Tuân thủ Nguyễn Xuân Việt Bình khẳng định Manulife luôn tuân thủ nghiêm ngặt pháp luật kinh doanh bảo hiểm, đảm bảo quyền lợi của khách hàng đồng thời xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm của đại lý hoặc là khiếu nại của khách hàng.

Theo tìm hiểu của Đầu tư Chứng khoán, đến nay, đại lý Nguyễn Thị Loan, người đã ký được hợp đồng với khách hàng và sau đó bị đại lý Nguyễn Thị Quỳnh Phương giả mạo chữ ký khách hàng để chiếm đoạt hợp đồng đã làm đơn xin nghỉ việc tại Manulife.

>> Manulife xử lý đại lý giả mạo chữ ký khách hàng