Giám sát bảo hiểm theo hệ thống chỉ tiêu cảnh báo sớm

(ĐTCK) Cục Quản lý và Giám sát Bảo hiểm (Cục QL&GSBH) Bộ Tài chính và Cơ quan giám sát dịch vụ tài chính Nhật bản (FSA Nhật Bản) vừa tổ chức Hội thảo về giám sát bảo hiểm theo hệ thống chỉ tiêu cảnh báo sớm và tính phí sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ.
Giám sát bảo hiểm theo hệ thống chỉ tiêu cảnh báo sớm

Tham dự Hội thảo, có đại diện Lãnh đạo Cục quản lý & giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính), đại diện một số doanh nghiệp Bảo hiểm Việt Nam; Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam. Về phía Nhật Bản có ông Junichi Nakajima - Phó Vụ trưởng phụ trách kế hoạch và điều phối của FSA Nhật Bản, Giám đốc Quốc gia đối với Việt Nam cùng nhóm công tác.

Tại Hội thảo, hai bên đã đã tập trung bàn thảo kế hoạch hợp tác tổng thể ngắn và dài hạn về các nội dung liên quan đến bảo hiểm.

Cục trưởng Cục quản lý & giám sát bảo hiểm, ông Phùng Ngọc Khánh đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa hai bên trong suốt thời gian qua và mong rằng trong thời gian tới đây, mối quan hệ này sẽ ngày càng được thúc đẩy mạnh mẽ và vững chắc hơn nữa thông qua các chương trình, kế hoạch hành động cụ thể như: FSA sẽ cử chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực Bảo hiểm sang tư vấn và triển khai kế hoạch hoạt động và phát triển thị trường bảo hiểm tại Việt Nam…  

Ông Junichi Nakajima cũng cam kết FSA Nhật Bản với những kinh nghiệm thực tế về thị trường bảo hiểm sẽ chia sẻ và giúp Việt Nam nắm bắt được những cơ hội, những chương trình hoạt động thiết thực để thị trường bảo hiểm Việt Nam phát triển mạnh hơn nữa. Ông Junichi Nakajima mong rằng, thông qua những nội dung trong Hội thảo lần này FSA Nhật Bản sẽ đóng góp được những kinh nghiệm thiết thực phục vụ tốt thực tiễn trong lĩnh vực bảo hiểm cũng như thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa FSA và Cục QL&GSBH ngày càng được thắt chặt hơn nữa trong thời gian tới đây.

Được biết, trong thời gian tới, hai bên sẽ tiếp tục chia sẻ về các nội dung sửa đổi cơ chế chính sách quản lý giám sát DNBH tại  Việt Nam; tổ chức học tập và nghiêm cứu kinh nghiệm về xây dựng hệ thống thông tin giám sát thị trường bảo hiểm…

Tin bài liên quan