Dừng bán sản phẩm, Prevoir bị khách hàng phản ứng

Dừng bán sản phẩm, Prevoir bị khách hàng phản ứng

(ĐTCK) Sau 2 tháng kể từ khi Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prevoir Việt Nam dừng bán gói bảo hiểm “An Tâm Toàn Diện” (bao gồm các sản phẩm H1, H2, M1 và M2), một số độc giả nữ đã có phản ánh gửi đến Báo ĐTCK cho biết, hành động bất ngờ trên đã ảnh hưởng đến quyền lợi tái tục của họ.

Nhóm độc giả này bao gồm các phụ nữ đang ở trong ba hoàn cảnh khác nhau: đã sinh nở, đang trong quá trình mang thai và chưa mang thai. Họ đều mua gói sản phẩm bảo hiểm “An Tâm Toàn Diện” với hy vọng giảm bớt chi phí sinh nở trong điều kiện kinh tế gia đình không quá dư dả, đồng thời cũng vì mục tiêu nhân văn của bảo hiểm là chia sẻ tài chính cộng đồng giữa những người cùng tham gia.

Theo đại diện của nhóm khách hàng này, khi mua gói bảo hiểm kể trên, Prevoir Việt Nam cũng đưa ra cam kết là được tái tục khi đáo hạn hợp đồng. Nhưng kể từ ngày 1/11/2015, Prevoir Việt Nam lại đơn phương hủy bỏ không tiếp tục bán sản phẩm H1, H2 nữa, gây ảnh hưởng đến cam kết tái tục trước đó.

Theo hợp đồng bảo hiểm đã ký với khách hàng:
“Thời gian chờ”: Đối với thời gian chờ của hợp đồng thai sản H1, H2 của Prevoir Việt Nam là 280 ngày kể từ ngày ký hợp đồng, có nghĩa là nếu sự kiện bảo hiểm xảy ra (sinh nở) sau thời gian này thì hoàn toàn hợp lệ và được hưởng đầy đủ quyền lợi bảo hiểm.
“Tái tục”: Nghĩa là sau khi đáo hạn hợp đồng đầu tiên được tiếp tục mua lại cho năm tiếp theo mà không áp dụng điều kiện “thời gian chờ” như hợp đồng đầu tiên mà vẫn hợp lệ và hưởng đầy đủ quyền lợi bảo hiểm khi sự kiện bảo hiểm xảy ra.

    

“Rất thông cảm với việc ngừng bán là do gói bảo hiểm này lỗ hoặc không đạt kết quả kinh doanh như mong muốn, tuy nhiên cũng nên hiểu rằng, chúng tôi sẵn sàng bỏ tiền mua gói sản phẩm này là do tại thời điểm mua, Prevoir Việt Nam đưa ra cam kết là tái tục cho khách hàng. Đó là chưa kể việc bất ngờ dừng bán, nhưng lại không công khai thông tin, không thông báo trước cho khách hàng (việc thông báo chỉ được thực hiện khi Prevoir Việt Nam nhận được phản ứng từ phía khách hàng) và chỉ thông báo cho đại lý bán bảo hiểm của doanh nghiệp này”, vị đại diện trên cho hay.

Hệ lụy khi không được tái tục đã dẫn đến việc nhóm khách hàng này sẽ không được hưởng quyền lợi bảo hiểm khi sự kiện bảo hiểm xảy ra.

Nhóm khách hàng này cho biết, đã nhiều lần liên lạc trực tiếp với Prevoir Việt Nam cũng như Cục Quản lý cạnh (Bộ Công thương) để đề nghị vẫn phải đảm bảo quyền tái tục cho họ thêm 1 năm như đã cam kết cho dù có ngừng bán, nhằm hỗ trợ họ có đủ thời gian để thay thế bằng sản phẩm bảo hiểm khác. Tuy nhiên, Prevoir Việt Nam vẫn không cho tái tục với lý do đây là chính sách của Công ty.

Đại diện của Prevoir Việt Nam cho biết, hiện đang cùng với khách hàng đưa ra phương án giải quyết.

Trong cuộc họp chiều 19/1 tại Cục Quản lý cạnh tranh, anh Trần Văn Duy, đại diện cho gần 30 khách hàng nữ tại Hà Nội, TP. HCM và 1 số tỉnh lân cận đã đề nghị phía Prevoir Việt Nam giải quyết theo 2 phương án, đó là tiếp tục tái tục hợp đồng cho khách hàng và hoàn trả lại phí cho khách hàng + bị phạt bồi thường theo thời gian chờ (50.000 đồng x 280 ngày = 14 triệu đồng).

Tuy nhiên, bà Nguyễn Hương Thu, Phó tổng giám đốc Prevoir Việt Nam không đồng ý với cả 2 phương án trên và hẹn sẽ trả lời khách hàng (sau 2 ngày nữa) sau khi bàn bạc lại với Ban Tổng giám đốc Công ty.

Trong khi đó, ông Phan Thế Thắng, Phó trưởng phòng Bảo vệ người tiêu dùng (Cục Quản lý cạnh tranh) cũng đề nghị phía Prevoir hỗ trợ nhằm bảo đảm quyền lợi cho khách hàng.

ĐTCK sẽ tiếp tục phản ánh tới độc giả khi có diễn biến mới.

Tin bài liên quan