Đội bay Trực thăng tiếp tục được bảo hiểm gần 200 triệu Đôla Mỹ

Đội bay Trực thăng tiếp tục được bảo hiểm gần 200 triệu Đôla Mỹ

(ĐTCK) Lễ ký kết hợp đồng bảo hiểm giữa Tổng Công ty Trực thăng Việt Nam với Liên danh hai nhà bảo hiểm uy tín hàng đầu Việt Nam là Tổng Công ty Bảo hiểm PVI (Bảo hiểm PVI) và Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt (Bảo hiểm Bảo Việt) diễn ra tối 21/4.

Theo đó, toàn bộ 23 máy bay và hơn 100 phi công của Tổng Công ty Trực thăng Việt Nam đã được gia hạn bảo hiểm năm tiếp theo – thời hạn từ 21/4/2014 đến 20/5/2015 với tổng giá trị được bảo hiểm lên tới gần 200 triệu Đôla Mỹ.

Bảo hiểm PVI giữ vai trò là nhà bảo hiểm đứng đầu trong dịch vụ này bên cạnh doanh nghiệp bảo hiểm dẫn đầu thị trường về bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam hiện nay là Bảo hiểm Bảo Việt. Như vậy có thể thấy rằng, đội bay của Tổng Công ty trực thăng Việt Nam đã được bảo hiểm tại hai hãng bảo hiểm lớn và uy tín nhất trong nước, sẽ giúp cho Tổng Công ty an tâm trong mọi hoạt động thông thường của mình.

Trước đó vào tháng 01/2014, Liên danh này cùng với Tổng Công ty CP Bảo hiểm hàng không (VNI) đã  cùng ký kết cung cấp dịch vụ bảo hiểm hàng không cho toàn bộ đội bay hơn 80 máy bay của Vietnam Airlines (VNA).

Kết thúc quý I/2014, Bảo hiểm PVI đã  hoàn thành 134,4% kế hoạch doanh thu quý I, tăng trưởng trên 16% so với cùng kỳ năm trước.Về phía Bảo hiểm Bảo Việt, công ty này cho biết, tính tới hết quý I/2014, doanh thu phí gốc nghiệp vụ bảo hiểm hàng không của Bảo hiểm Bảo Việt đạt tăng trưởng trên 34,5% so với cùng kỳ 2013.

Theo số liệu tổng kết toàn thị trường bảo hiểm năm 2013 của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, Tổng Công ty CP Bảo hiểm hàng không (VNI) chiếm ưu thế dẫn đầu về thị phần Bảo hiểm hàng không với tỷ lệ 36,54%, tiếp đến là Bảo hiểm Bảo Việt với thị phần 34,31% và PVI là 11,77% thị phần.

Được biết, mặc dù đã xóa bỏ độc quyền nhà nước về bảo hiểm, nhưng trong nhiều năm trở lại đây, hầu như chỉ có 3 nhà bảo hiểm là VNI, Bảo hiểm Bảo Việt và Bảo hiểm PVI cung cấp bảo hiểm cho tất cả các hãng hàng không ở Việt Nam gồm: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific và những đơn vị trong ngành hàng không khác.

Tin bài liên quan