Thiệt hại chủ yếu xảy ra đối với nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới và nghiệp vụ tài sản

Thiệt hại chủ yếu xảy ra đối với nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới và nghiệp vụ tài sản

Doanh nghiệp bảo hiểm tất bật vì tổn thất sau “siêu giông”

(ĐTCK) “Siêu giông” ngày 13/6 tại Hà Nội với sức gió giật cấp 9 - 10 đã gây ra không ít tổn thất. Vì “siêu giông” xảy ra vào ngày cuối tuần nên các công ty bảo hiểm hiện chưa nhận được báo cáo đầy đủ từ các đơn vị. Tuy nhiên, thống kê sơ bộ ở một số doanh nghiệp cho thấy, thiệt hại chủ yếu xảy ra đối với nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới và nghiệp vụ bảo hiểm tài sản.

Cụ thể, theo thống kê sơ bộ của Bảo hiểm Bưu điện (PTI), về nghiệp vụ xe cơ giới, tổng công ty này thống kê được 40 xe bị hỏng hóc (các chủ xe đều mua bảo hiểm vật chất ô tô), tổng giá trị thiệt hại ước tính 500 triệu đồng. Ngay sau khi kiểm tra, các xe bị hỏng hóc đã được đưa vào gara để sửa chữa. Đối với nghiệp vụ tài sản, sơ bộ đã có tổn thất 3 vụ, với tổng thiệt hại khoảng 2 tỷ đồng. PTI đang phối hợp giám định để xác định cụ thể về mức tổn thất và xem xét các phương án bồi thường.

Bảo hiểm Liberty cũng như một số công ty bảo hiểm bán nhiều bảo hiểm xe cơ giới và bảo hiểm tài sản cũng đang rốt ráo thống kê tổn thất để lên phương án bồi thường cho khách hàng.

Đại diện một công ty bảo hiểm phi nhân thọ cho biết, theo thông tin báo về thì tổn thất chủ yếu là xe và tài sản. Tuy nhiên, nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới có mức độ thiệt hại không đáng kể vì chủ yếu là bị cây cối va đập vào. Thống kê sơ bộ, hơn 10 chiếc xe tổn thất khoảng vài trăm triệu đồng. Thiệt hại về tài sản cũng không quá lớn, chủ yếu văn phòng trung tâm thương mại bị vỡ cửa kính.

Tại Bảo hiểm Bảo Việt, ngay sau khi nhận được thông báo từ các bộ phận nghiệp vụ trực tiếp nhận bảo hiểm cho các tổn thất vì giông lốc, doanh nghiệp này đã triển khai thu thập thông tin khách hàng, bố trí nhân lực giám định kịp thời. Về bảo hiểm tài sản, tính tới chiều 15/6, doanh nghiệp ghi nhận tổng cộng 16 khách hàng bị tổn thất bởi giông lốc được bảo hiểm tại Bảo hiểm Bảo Việt. Các tổn thất này đều đã được Bảo hiểm Bảo Việt hoàn tất việc giám định hiện trường và ước tính giá trị thiệt hại của 16 khách hàng là 2 tỷ đồng.

Đối với nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới, theo thống kê của Bảo hiểm Bảo Việt, có 66 xe ô tô bị tổn thất, ước tính thiệt hại khoảng 1,6 tỷ đồng. Bảo hiểm Bảo Việt đã thực hiện việc hướng dẫn khách hàng phối hợp để khẩn trương hoàn tất các thủ tục cần thiết cho việc xem xét giải quyết bồi thường tổn thất kịp thời cho khách hàng. Đồng thời, thông báo tới các gara hợp tác với Bảo Việt tại địa bàn về việc cử nhân viên trực tại xưởng trong cả ngày thứ Bảy và Chủ nhật, tăng cường nhân lực hỗ trợ và giải quyết ngay các trường hợp phương tiện bị hư hỏng từ trận lốc khi được đưa vào xưởng; yêu cầu 100% các xe bị hỏng đưa vào xưởng đều được thực hiện làm khô thiết bị điện tử và phụ tùng dễ hỏng do nước.

Hiện tại, Bảo hiểm Bảo Việt đang tiếp tục cập nhật tổn thất của khách hàng có tham gia bảo hiểm tại Bảo Việt, đồng thời tích cực phối hợp với cơ quan chức năng, khách hàng và đơn vị giám định chuyên nghiệp hỗ trợ người được bảo hiểm hoàn tất các thủ tục cần thiết để xem xét giải quyết bồi thường chính xác, nhanh chóng.

Những thống kê thiệt hại nêu trên mới chỉ là những thống kê ban đầu, chưa được cập nhật đầy đủ. Chính vì vậy, con số thiệt hại thực tế có thể lớn hơn, đặc biệt đối với bảo hiểm xe cơ giới. Tuy nhiên, sau sự cố không lường trước này, ngành bảo hiểm càng khẳng định và phát huy rõ rõ vai trò là ”tấm lá chắn trước mọi rủi ro” cho tài sản cũng như tính mạng của người dân và cả xã hội.

Tin bài liên quan