Không như mô hình văn phòng truyền thống, văn phòng nesby – AIA tạo ấn tượng với khách hàng bởi không gian hiện đại, sang trọng và thoải mái

Không như mô hình văn phòng truyền thống, văn phòng nesby – AIA tạo ấn tượng với khách hàng bởi không gian hiện đại, sang trọng và thoải mái

Doanh nghiệp bảo hiểm nỗ lực “làm mới”

(ĐTCK) Không ít người bất ngờ khi biết căn biệt thự màu trắng sang trọng rộng hơn 200 m2 tọa lạc ngay trên một con phố trung tâm của Sài Gòn là văn phòng tổng đại lý của một hãng bảo hiểm. 

Đây là một trong hơn 100 văn phòng tổng đại lý theo tiêu chuẩn dịch vụ mới mà hãng bảo hiểm trên đang triển khai trên khắp cả nước.

Từ cách tiếp cận khách hàng

“Hiện đại, phong cách và rất năng động, thật sự, rất khác so với hình dung trước kia của mình về mô hình một văn phòng bảo hiểm nhân thọ”, anh Tuấn Quốc (trú tại quận 3, TP.HCM), khách hàng mới của hãng bảo hiểm trên nhân thọ chia sẻ. 

Tất nhiên, sự đổi mới của các hãng bảo hiểm không chỉ đến từ những thay đổi bề ngoài của các văn phòng của các công ty bảo hiểm với mô hình hiện đại sang trọng và phong cách khác biệt.

Với tốc độ tăng trưởng hai con số liên tục trong nhiều năm qua. Đằng sau những con số tăng trưởng cao là sự nỗ lực không ngừng vươn lên của mỗi doanh nghiệp bảo hiểm.

Chị Bảo Ngọc, ngụ tại phường Ngọc Hà, Hà Nội, một khách hàng đã gắn bó 10 năm với một công ty bảo hiểm nhân thọ nói rằng, không chỉ việc đóng phí mà việc tra cứu thông tin về sản phẩm cũng vô cùng tiện lợi, đặc biệt khi các hãng bảo hiểm này chính thức ra mắt kênh thương mại điện tử trực tuyến.

“Mọi thủ tục chỉ còn diễn ra trong vòng 30 phút, thay vì 30 ngày từ việc chi trả hợp đồng đến việc phát hành hợp đồng mới”, chị Ngọc chia sẻ.

Sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt của thị trường bảo hiểm nhân thọ đang khiến lãnh đạo các công ty bảo hiểm phải dày công hơn trong việc phát triển những dịch vụ mới cho các khách hàng của mình. Những ngày cuối năm 2016, thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam đón nhận thông tin về việc thiết lập quan hệ hợp tác chiến lược độc quyền 5 năm, nhằm xây dựng chương trình chăm sóc sức khỏe tài chính và thể chất toàn diện cho khách hàng đôi bên tại Việt Nam giữa Generali Việt Nam và Tập đoàn Quản lý CMG.ASIA.

Mối quan hệ hợp tác với một tập đoàn chăm sóc sức khỏe cũng là mối quan hệ chiến lược đầu tiên tại thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam.

“Các khách hàng của Generali Việt Nam có thể được hưởng những đặc quyền từ những sản phẩm, dịch vụ của hệ thống CMG, chẳng hạn dịch vụ sức khỏe, tư vấn với các bác sĩ, các chuyên gia về thể dục, thể thao. Đây là cách chúng tôi khuyến khích khách hàng chăm sóc sức khỏe của mình”, bà Tina Nguyễn, Tổng giám đốc Generali Việt Nam nói.

Cùng với việc cung cấp cho khách hàng các chương trình chăm sóc sức khỏe toàn diện, sự hợp tác này cũng cho phép Generali Việt Nam phân phối giải pháp tài chính phù hợp với nhu cầu được bảo hiểm của các thành viên trên toàn mạng lưới California Fitness & Yoga, UFC Gym, Yoga Plus của CMG.ASIA. Bán bảo hiểm qua hệ thống trung tâm thể dục, thể thao như Generali Việt Nam là cách tiếp cận đầu tiên trên thị trường bảo hiểm nhân thọ.

Doanh nghiệp bảo hiểm nỗ lực “làm mới” ảnh 1

Cũng nằm trong chiến lược thay đổi tư duy chăm sóc sức khỏe cho khách hàng, AIA Việt Nam đã chính thức khởi động chương trình AIA Vitality. Đây là ứng dụng về sức khoẻ đầu tiên được cung cấp bởi một công ty bảo hiểm nhân thọ tại thị trường Việt Nam.

Ứng dụng AIA Vitality được phát triển dựa trên lý thuyết kinh tế học hành vi, theo đó, AIA cũng sẽ trao các phần quà có ý nghĩa động viên khuyến khích cho những ai đạt được mục tiêu cá nhân hoá tập luyện đề ra, như phiếu mua sắm, café, ẩm thực…

Ứng dụng cũng kết nối với mạng xã hội để khuyến khích người tham gia chia sẻ động lực tập luyện cùng gia đình hoặc bạn bè.

Trong khi đó, theo bà Nguyễn Thị Giang, Phó tổng giám đốc Prudential, chúng tôi sẽ tiếp tục nâng cấp dịch vụ bảo hiểm một cửa giúp khách hàng khôi phục hợp đồng và đảm bảo 80% khách hàng có giao dịch thuận tiện trong thời gian nhanh nhất có thể và được giải quyết dứt điểm các yêu cầu mà không phải chờ đợi lâu.

“Chúng tôi hướng đến việc cung cấp các gói dịch vụ thông minh phù hợp với từng đối tượng khách hàng dựa trên sự thấu hiểu kỹ lưỡng từng nhu cầu, hành vi”, bà Giang cho biết.

… đến sản phẩm

Với tốc độ tăng trưởng hai con số liên tục trong nhiều năm qua. Đằng sau những con số tăng trưởng cao là sự nỗ lực không ngừng vươn lên của mỗi doanh nghiệp bảo hiểm, bởi áp lực cạnh tranh trong ngành ngày càng gay gắt.

Bước vào năm kinh doanh thứ 10 tại thị trường Việt Nam (năm 2017, Dai-ichi Life kỷ niệm 10 năm có mặt tại Việt Nam) bằng việc đầu tư vào một kênh phân phối tiềm năng như VNPost, ông Takashi Fujii, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Dai-ichi Life Việt Nam cũng đã hiện thực hóa cái nhìn dài hạn được tính toán từ nhiều năm trước và mở ra nhiều vận hội mới cho công ty trong tương lai.

Sau việc hợp tác với VNPost, Dai-ichi Life Việt Nam sẽ triển khai bán bảo hiểm vi mô. Nhưng bảo hiểm vi mô đối với ông Takashi Fujii cũng chỉ là hạt giống để ươm mầm những dự án lớn hơn. Sau 10 năm nỗ lực, thị phần của Dai-ichi Life Việt Nam đã tăng từ 4,4% lên hơn 10% và được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong những năm sắp tới.

Trong khi đó, mười năm sau khi “lội ngược dòng” với sản phẩm bảo hiểm Liên kết chung “Kế hoạch tài chính trọn đời” ở thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam, ông Lâm Hải Tuấn, Tổng Giám đốc Chubb Life Việt Nam cũng tiến hành “cuộc cách mạng” thứ hai khi tung ra “Hoạch định tài chính tương lai” chính thức tại thị trường Việt Nam vào đầu tháng 12/2016.

Khác với tất cả những sản phẩm bảo hiểm nhân thọ đang có mặt trên thị trường bảo hiểm Việt Nam, khi khách hàng ký hợp đồng tham gia “Hoạch định tài chính tương lai”, Chubb Life sẽ chịu toàn bộ chi phí khai thác hợp đồng thay cho khách hàng.

Ưu điểm vượt trội này sẽ giúp tăng cường khả năng tích lũy giá trị tài khoản hợp đồng bảo hiểm một cách mạnh mẽ và ngay lập tức khi tham gia. Sản phẩm trở thành một giải pháp mà các khách hàng sẽ chủ động tìm đến tham gia, thay vì đại diện kinh doanh phải tiếp cận và thuyết phục họ như đối với đại đa số các sản phẩm hiện có trên thị trường.

"Hoạch định tài chính tương lai" được kỳ vọng sẽ là sự khởi đầu của một xu hướng mới cho thị trường bảo hiểm Việt Nam, như điều mà ACE Life đã mang lại với dòng sản phẩm liên kết chung “Kế hoạch tài chính trọn đời” hơn một thập kỷ trước đây.

“Hoạch định tài chính tương lai” có thể sẽ không tạo ra một sự đột phá về doanh thu cho thị trường như các sản phẩm thuộc dòng liên kết chung 10 năm trước, nhưng theo ông Lâm Hải Tuấn, dòng sản phẩm này sẽ giúp ổn định thị trường với tỷ lệ duy trì hợp đồng cao hơn các sản phẩm khác trên thị trường và giúp mở ra một phân khúc khách hàng mới, những người có kiến thức rất vững về tài chính.

Tin bài liên quan