6 tháng đầu năm 2014, Dai-ichi Life Việt Nam đạt mức tăng trưởng doanh thu 38%

6 tháng đầu năm 2014, Dai-ichi Life Việt Nam đạt mức tăng trưởng doanh thu 38%

Đoán định sớm doanh thu bảo hiểm nhân thọ

(ĐTCK) Theo tập quán thị trường bảo hiểm nhân thọ, doanh số 6 tháng cuối năm thường tăng gấp rưỡi so với 6 tháng đầu năm.

Không còn quá e ngại, hầu hết các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đều đang rất tự tin với tình hình kinh doanh những tháng cuối năm 2014. Mức tăng trưởng rất ổn trong 6 tháng đầu năm 2014 là cơ sở vững chắc cho niềm tin này.

Generali Việt Nam cho biết, 6 tháng đầu năm, doanh thu phí bảo hiểm của doanh nghiệp đã tăng gần 200% so với cùng kỳ năm 2013. Các hợp đồng bảo hiểm cá nhân cũng đang bán rất tốt, tốt nhất kể từ khi Generali vào thị trường Việt Nam.

Trong khi đó, những doanh nghiệp thuộc nhóm dẫn đầu thị trường như Prudential, Dai-ichi Life Việt Nam hay AIA Việt Nam cũng đã công bố những con số tăng trưởng rất khả quan.

Thị trường đang “thuận buồm xuôi gió” tạo cho doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ có thêm động lực để “ra khơi” mở rộng thị trường. Những địa bàn trống đang được các doanh nghiệp bảo hiểm lên kế hoạch lấp đầy.

7 tháng đầu năm 2014, Dai-ichi Life Việt Nam đã khai trương mới 10 văn phòng tổng đại lý tại huyện Ea H’Leo (Đắk Lắk), huyện Bảo Yên (Lào Cai), quận Long Biên, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), TP. Hải Phòng, huyện Lục Yên (Yên Bái), huyện Phúc Yên (Vĩnh Phúc), huyện Từ Sơn (Bắc Ninh), TP. Vinh (Nghệ An) và huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa), nâng tổng số văn phòng và tổng đại lý trên toàn quốc lên 130 văn phòng, giữ vững vị trí là một trong ba công ty bảo hiểm nhân thọ có mạng lưới văn phòng lớn nhất tại Việt Nam.

6 tháng đầu năm nay, doanh nghiệp này có mức tăng trưởng kỷ lục, với tổng doanh thu phí bảo hiểm tăng gấp đôi mức tăng trưởng bình quân của khối nhân thọ, đạt gần 1.030 tỷ đồng, tăng 38% so với cùng kỳ năm 2013. Dai-ichi Life Việt Nam cũng là công ty bảo hiểm có tốc độ phủ sóng thị trường mạnh nhất trong những tháng đầu năm 2014.

Công ty bảo hiểm nhân thọ có tổng doanh thu phí bảo hiểm đứng đầu thị trường là Prudential Việt Nam hiện có khoảng 250 văn phòng và văn phòng tổng đại lý. Doanh nghiệp này vẫn không ngừng mở rộng thị trường bằng nhiều kênh khác nhau; trong đó, liên kết với ngân hàng là một trong những chiến lược trọng tâm.

Trong khi đó, cùng với chiến lược đa dạng hóa danh mục sản phẩm, ông Paul Nguyễn, Tổng giám đốc Manulife Việt Nam cho biết, Manulife Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển đội ngũ đại lý mạnh mẽ cả về số lượng lẫn chất lượng trên phạm vi toàn quốc. Doanh nghiệp này hiện đang có 35 văn phòng tại 28 tỉnh thành trên cả nước.

ACE Life, công ty bảo hiểm nhân thọ có chiến lược phát triển khá cẩn trọng từ đầu năm đến nay cũng đã mở thêm 4 văn phòng mới, nâng tổng số văn phòng của công ty này lên con số 21. ACE Life cũng đã “phủ sóng” tới 18 tỉnh thành trên toàn quốc. Được biết, từ nay đến cuối năm, ACE Life còn tiếp tục mở thêm một số văn phòng nữa.

Sau hơn 5 năm hoạt động tại Việt Nam, Hanwha Life đã xây được một mạng lưới kinh doanh rộng khắp tại 35 địa điểm phục vụ khách hàng trên cả nước. Trong năm nay, Công ty còn có kế hoạch phát triển thêm các văn phòng tại các tỉnh thành trọng điểm như: Huế, Lâm Đồng và Thái Nguyên.

Doanh nghiệp này mong muốn mở rộng thị trường qua hệ thống văn phòng kinh doanh ở cả các thành phố lớn và văn phòng tổng đại lý ở khu vực nông thôn. Hanwha Life cũng là công ty bảo hiểm có khá nhiều tham vọng tại thị trường bảo hiểm Việt Nam, đặc biệt là mục tiêu lọt vào Top 5 công ty bảo hiểm hàng đầu Việt Nam vào năm 2020.

Theo ông  Stephen Clark, CEO AIA Việt Nam, hiện nay, nhu cầu cá nhân về việc sở hữu nhiều sản phẩm bảo hiểm nhân thọ khác nhau đang phát triển, đặc biệt là khi các công ty bảo hiểm đang mở rộng danh mục sản phẩm để đáp ứng các nhu cầu thực tế luôn thay đổi và ngày càng cao của khách hàng.

Mức chi phí các khách hàng để dành cho việc tham gia sản phẩm bảo hiểm cũng đang ngày càng tăng. Đây là hai yếu tố quan trọng góp phần tạo nên tiềm năng phát triển ngày càng cao của thị trường bảo hiểm và nền kinh tế.

“Nói cách khác, khi khách hàng trở nên ý thức hơn về nhu cầu tài chính và bảo hiểm cho riêng họ, chúng tôi cũng đồng thời nhận thấy rõ yêu cầu luôn phải cải tiến các giải pháp tài chính nhằm đáp ứng trọn vẹn những nhu cầu này. Điều này đóng vai trò rất tích cực cho sự phát triển bền vững của thị trường bảo hiểm tại Việt Nam trong thời gian tới”, ông Stephen Clark nhấn mạnh.      

Tin bài liên quan