(ĐTCK) Ngoài bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe phải mua theo quy định, nhiều chủ xe đã từng băn khoăn có nên mua thêm bảo hiểm cho xe cũ và nếu mua thì chọn gói bảo hiểm như thế nào cho hợp lý?

Đối với các công ty bảo hiểm, xe dưới 3 năm thì sẽ được áp dụng theo chính sách bảo hiểm như xe mới. Như vậy, có thể coi xe cũ là các xe có thời hạn sử dụng trên 3 năm và nằm trong thời hạn lưu hành.

Vì bản chất của bảo hiểm là để bảo vệ tài chính cho những tai nạn không may có thể xảy ra, nên thực tế, việc mua bảo hiểm cho xe ô tô dù mới hay đã qua sử dụng luôn vô cùng cần thiết. Thậm chí, theo những người có kinh nghiệm đã “kinh qua” nhiều loại xe, thì xe cũ càng phải quan tâm đến việc mua bảo hiểm, bởi tỷ lệ rủi ro tổn thất cũng ngang ngửa và còn cao hơn xe mới.

Tuy nhiên, với quan niệm xe đã cũ, nên thường là chủ xe không còn quá quan tâm đến một số hư hỏng như trầy xước nhỏ không đáng kể…, nên nhiều khi họ bỏ qua luôn bảo hiểm vật chất xe và bảo hiểm cho chính những người ngồi trên xe. Nhưng chính chủ quan này có thể gây ra thâm hụt mạnh về tài chính cho chủ xe, bởi tổn thất sau mỗi vụ tai nạn rất khó lường, còn nếu xét về chi phí sửa chữa, thì với mức độ thiệt hại như nhau, chi phí sửa chữa xe cũ cũng tương đương chi phí sửa chữa xe mới….

Chính vì thế, nếu là xe cũ, nhưng “tài mới”, các chuyên gia bảo hiểm vẫn khuyến nghị, tốt nhất vẫn nên tham gia gói bảo hiểm toàn diện, vì kinh nghiệm lái xe còn ít và tai nạn thì có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Còn với những người đã có kinh nghiệm lái xe lâu năm, nên cân nhắc mua một sản phẩm có phạm vi bảo hiểm hạn chế hơn so với xe mới. Chẳng hạn, khách hàng có thể bỏ qua quyền lựa chọn garage chính hãng, bảo hiểm thủy kích và chấp nhận mức miễn thường cao. Khi đó, khách hàng chỉ cần giữ gìn xe một cách có trách nhiệm, nhưng bù lại sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí bảo hiểm.

Trên thị trường hiện cũng đã có dòng sản phẩm chuyên biệt cho phân khúc xe cũ, chẳng hạn như bảo hiểm chuyên về đâm va. Đây là dòng sản phẩm bảo hiểm được các chủ xe cũ rất ưa chuộng vì thiết kế đúng nhu cầu và có mức phí bảo hiểm hợp lý. Đơn cử như dòng sản phẩm Liberty MyCar khá chuyên biệt của Liberty, phù hợp với những chiếc xe đã qua sử dụng hơn 3 năm và chỉ bảo hiểm đâm va, nhưng bảo vệ cho xe đến hơn 95% các yếu tố rủi ro mà phí lại thấp hơn rất nhiều so với Liberty AutoCare. Tất nhiên, loại hình bảo hiểm này sẽ không kèm chi phí sửa chữa tại chính hãng.

Liberty sẽ thanh toán 100% chi phí sửa chữa và giá trị còn lại của phụ tùng thay thế sau khi áp dụng khấu hao. Xe sẽ được sửa chữa ở garage đạt chuẩn do Liberty chỉ định và có bảo hành chất lượng sửa chữa trong vòng 6 tháng. Ngoài ra, Liberty vẫn cung cấp dịch vụ trợ giúp và cứu hộ giao thông 24/7 đến 4 triệu đồng 1 năm trong trường hợp tai nạn, xe hỏng, nổ lốp, hết xăng.

Điều đặc biệt hơn của dòng sản phẩm này là tuy mức phí thấp hơn Liberty AutoCare, nhưng khách hàng vẫn được sử dụng dịch chất lượng theo tiêu chuẩn của dòng sản phẩm Liberty AutoCare.

Liberty MyCar không phải là sản phẩm mới của Liberty, mà đã được Công ty đưa ra thị trường được vài năm và hiện được khá nhiều khách hàng ưa chuộng, không chỉ vì phí rẻ mà còn cả vì chất lượng dịch vụ và hậu mãi.

Để tiết kiệm chi phí cũng như mua bảo hiểm cho xe ô tô mới, ô tô đã qua sử dụng cũng có thể mua bảo hiểm trực tuyến. Hiện nay, các công ty bảo hiểm luôn có những ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng của kênh bán bảo hiểm trực tuyến hoặc qua điện thoại, chẳng hạn, Công ty Liberty đang có chương trình khuyến mại tặng bảo hiểm tai nạn con người và bảo hiểm trách nhiệm dân sự tự nguyện cho những khách hàng lần đầu mua bảo hiểm từ website www.LibertyInsurance.com.vn hoặc qua điện thoại miễn cước 1800 599 998….

Hoạt động xe cơ giới được xếp vào nguồn nguy hiểm cao độ, trong quá trình sử dụng xe có nguy cơ xảy ra tai nạn gây thiệt hại lớn về người và tài sản cho bản thân chủ xe, lái xe và những người liên quan. Chính vì thế,  việc mua bảo hiểm cho xe ô tô bất kể là mới hay đã qua sử dụng chưa bao giờ là không cần thiết.

Ngọc Lan
Bình Luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào. Bạn nên dùng tiếng Việt có dấu khi bình luận.