Sumitomo Life hiện đang nắm giữ 18% cổ phần tại Tập đoàn Bảo Việt

Sumitomo Life hiện đang nắm giữ 18% cổ phần tại Tập đoàn Bảo Việt

Cổ đông ngoại Bảo Việt mua nhà bảo hiểm 34 tỷ đô của Mỹ

(ĐTCK) Tập đoàn Bảo Việt (mã: BVH) vừa phát đi thông cáo báo chí liên quan đến việc cổ đông chiến lược của Tập đoàn là Công ty bảo hiểm nhân thọ Sumitomo Nhật Bản (Sumitomo Life) mua lại Công ty bảo hiểm Symetra của Mỹ với trị giá 3,8 tỷ USD

Theo đó, Sumitomo Life đã đồng ý mua lại Tập đoàn Bảo hiểm Mỹ Symetra Financial Corp, với trị giá thương vụ khoảng 3,8 tỉ USD. Đây là thương vụ quy mô lớn mới nhất ở Mỹ do một công ty bảo hiểm nhân thọ Nhật Bản tiến hành.

Sumitomo Life, với tổng tài sản 27 nghìn tỷ yên (tương ứng với 216,2 tỷ USD), sẽ trả cho Symetra 32 USD/cổ phiếu. Các cổ đông Symetra cũng sẽ nhận được khoản cổ tức đặc biệt bằng tiền mặt với giá trị 0,5 USD /cổ phiếu.

Symetra Financial, có trụ sở tại Bellevue, bang Washington, là công ty chuyên cung cấp các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ và các sản phẩm hưu trí. Công ty có tổng tài sản tới 34 tỷ USD tính đến ngày 30/6/2014, thu nhập ròng đạt 254 triệu USD trong năm 2014.

Tập đoàn Bảo Việt cũng đánh giá, với việc mua lại Công ty bảo hiểm của Mỹ, cổ đông chiến lược Sumitomo Life đã khẳng định sự lớn mạnh và mở rộng thị trường của mình và là tín hiệu tích cực với triển vọng tăng trưởng kinh doanh trong những năm tới.

Được biết, Sumitomo Life hiện đang nắm giữ 18% cổ phần tại Tập đoàn Bảo Việt, hai bên đã và đang đẩy mạnh các chương trình hợp tác thông qua Thỏa thuận Hỗ trợ kỹ thuật và Chuyển giao năng lực (TSCTA) với các hoạt động bao gồm: quản lý rủi ro, pháp chế tuân thủ và kiểm toán nội bộ.

Những năm qua, Bảo Việt luôn khẳng định vị thế trên thị trường với việc duy trì tăng trưởng hiệu quả, ổn định, đảm bảo lợi ích cổ đông

Kể từ khi niêm yết, với sự tăng trưởng ổn định trên các lĩnh vực hoạt động, Bảo Việt luôn giữ vững cam kết với cổ đông, nhà đầu tư thông qua việc tăng cường minh bạch thông tin, đảm bảo lợi ích cổ đông và chính sách cổ tức bằng tiền mặt ổn định. Sau năm năm kể từ khi cổ phần hóa, Bảo Việt đã chi trả hơn 5,500 tỷ đồng cổ tức bằng tiền mặt cho các cổ đông, đóng góp 5,322 tỷ đồng cho Ngân sách Nhà Nước.

Tin bài liên quan