Chủ tịch BIC: “Cổ đông ngoại sẽ đến từ quốc gia thuộc nhóm G7“

Chủ tịch BIC: “Cổ đông ngoại sẽ đến từ quốc gia thuộc nhóm G7“

(ĐTCK) Đó là thông tin của ông Phạm Quang Tùng, Chủ tịch Tổng công ty Bảo hiểm BIDV ( BIC) tới các cổ đông tại ĐHĐCĐ Tổng công ty Bảo hiểm BIDV (mã BIC) sáng nay (20/4).

Tại đại hội, trả lời câu hỏi của cổ đông về cổ đông chiến lược nước ngoài sắp tới, mặc dù từ chối tiết lộ danh tính cụ thể do cam kết đã được thỏa thuận bảo mật thông tin, song Chủ tịch BIC vẫn cho biết: 

“Cuộc đàm phán đang ở giai đoạn cuối cùng, hy vọng 2 bên sẽ sớm ký kết các hợp đồng liên quan với nhà đầu tư vào cuối tháng 4/2015 này. Sau đó sẽ hoàn tất các thủ tục liên quan để trở thành nhà đầu tư chiến lược chính thức”.

“Về giá bán cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược là ưu tiên hàng đầu nhưng không phải là số 1, điều quan trọng là cổ đông chiến lược phải mang lại nhiều bước đột phá cho BIC”, ông Tùng bổ sung và cho biết cổ đông chiến lược sẽ đến từ quốc gia phát triển, thuộc nhóm G7.

Đại hội cũng đã nhất trí thông qua phương án phát hành 41 triệu cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược ngoại, tương đương tăng 35% vốn điều lệ, đạt 1000 tỷ đồng. Ngoài ra, đại hội cũng thông qua các phần việc liên quan đến phát hành khác, trong đó có việc chấp thuận cơ cấu Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát sau khi có cổ đông ngoại để chuẩn bị cho việc bầu bổ sung chính thức sau đó.

Tại đại hội, đoàn Chủ tịch cũng đã giải đáp những băn khoăn khác của cổ đông liên quan đến lỗ nghiệp vụ, lợi nhuận, bồi thường bảo hiểm, điều chỉnh phí bảo hiểm xe cơ giới, thù lao HĐQT…

Với các kế hoạch được Đại hội thông qua, BIC dự kiến 2015 sẽ đạt các chỉ tiêu: tổng doanh thu phí bảo hiểm tăng 17%, đạt 1.305 tỷ đồng; tỷ lệ bồi thường 40%; lợi nhuận trước thuế riêng BIC đạt 115 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế hợp nhất 147 tỷ đồng.

Theo báo cáo kết quả kinh doanh 2014 được thông qua, tổng doanh thu phí bảo hiểm riêng công ty mẹ BIC đạt 1.116 tỷ đồng, hoàn thành 111,6% kế hoạch ĐHĐCĐ giao; lợi nhuận trước thuế hợp nhất 138 tỷ đồng, hoàn thành 106% kế hoạch do cổ đông giao phó, cổ tức 10%.

Tin bài liên quan