Bộ Tài chính cần hướng dẫn nguyên tắc phân bổ doanh thu cho doanh nghiệp bảo hiểm

(ĐTCK) Đó là đề xuất được đưa ra tại Hội thảo “Hạch toán kế toán trong hoạt động kinh doanh và hoạt động đầu tư trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ theo Thông tư 194/2014/TT-BTC”.

Ảnh Internet

Ảnh Internet

Tham dự hội thảo có lãnh đạo Cục Quản lý và giám sát bảo hiểm, lãnh đạo Vụ Chế độ kế toán và kiểm toán, đại diện Vụ Pháp chế (Bộ Tài chính) và kế toán trưởng của 32 doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) phi nhân thọ và tái bảo hiểm.

Đa số ý kiến tại Hội thảo đều cho rằng, cần thiết phải theo dõi riêng doanh thu, chi phí từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm theo từng nghiệp vụ bảo hiểm và theo dõi riêng tài sản hình thành từ từng nguồn đầu tư. Tuy nhiên, theo các DNBH, để thống nhất trong việc đánh giá kết quả kinh doanh theo nghiệp vụ giữa các DN, Bộ Tài chính cần có văn bản hướng dẫn nguyên tắc phân bổ doanh thu, chi phí chung để các DN thực hiện.

Đại diện Cục Quản lý và giám sát bảo hiểm; Vụ Chế độ kế toán và kiểm toán cho biết, đã ghi nhận phản ánh của các DNBH và sẽ báo cáo Bộ để thực hiện thống nhất trong việc phân bổ doanh thu, chi phí chung; cũng như việc theo dõi tài sản đầu tư theo từng nguồn vốn quy định tại Thông tư 194.

Tin bài liên quan