Xây dựng đội ngũ đại lý/tư vấn bảo hiểm chuyên nghiệp là mục tiêu quan trọng của các công ty bảo hiểm nhân thọ

Xây dựng đội ngũ đại lý/tư vấn bảo hiểm chuyên nghiệp là mục tiêu quan trọng của các công ty bảo hiểm nhân thọ

Bảo hiểm xoay xở đào tạo nhân tài

(ĐTCK) Cùng với những hỗ trợ về môi trường làm việc, thái độ, sự quan tâm và quyết tâm của lãnh đạo cấp cao cho sự đầu tư vào đội ngũ nhân sự chính là yếu tố quan trọng tạo nên sự thành công của công ty.

Hàng loạt kế hoạch đầu tư cho nhân sự (cả khối nhân viên và đại lý bảo hiểm) đã và đang được các công ty bảo hiểm nhân thọ triển khai ngay từ những tháng đầu năm 2015.

Thông báo mới nhất từ Tập đoàn Ganerali cho biết, tập đoàn này đang tìm kiếm 20 tài năng trẻ để phát triển sự nghiệp trên toàn cầu. Các ứng viên là sinh viên chưa tốt nghiệp hoặc đã tốt nghiệp với kết quả học tập xuất sắc, kinh nghiệm làm việc không quá 2 năm các chuyên ngành kinh tế, tài chính, kinh doanh… và sẵn sàng làm việc toàn thời gian kể từ tháng 9/2015.

Những người tham gia chương trình sẽ được làm việc mang tầm đa quốc gia và luân phiên tại nhiều bộ phận khác nhau trong phạm vi 60 nước mà Tập đoàn đang hoạt động. Dự án này bao gồm việc tham gia một khóa học cao học Generali MIB về quản lý bảo hiểm, liên kết đào tạo với Trường Quản trị kinh doanh MIB Trieste.

Không chỉ chuẩn bị nguồn nhân lực cho công ty để đáp ứng nhu cầu phát triển ngày càng nhanh, xây dựng đội ngũ đại lý/tư vấn bảo hiểm chuyên nghiệp vẫn luôn là một trong những mục tiêu quan trọng của các công ty bảo hiểm nhân thọ.

Tập đoàn Manulife cũng vừa tổ chức thành công Hội nghị đỉnh cao MDRT tại Bangkok, Thái Lan. Đây là hoạt động lớn nhất của lực lượng tư vấn tài chính Manulife trên phạm vi toàn thế giới. Khoảng 2.000 tư vấn tài chính và quản lý của Manulife tại châu Á đã tham gia hội nghị huấn luyện, chia sẻ để xây dựng các kỹ năng và kiến thức từ những tư vấn tài chính xuất sắc nhất trong khu vực. Những tư vấn tài chính xuất sắc nhất cũng được vinh danh tại sự kiện này.

Trong khi đó, Prudential Việt Nam cũng cho biết, sẽ triển khai chuỗi văn phòng kinh doanh mới với các trang thiết bị hiện đại để vừa là nơi làm việc và cũng là nơi huấn luyện, hội họp đại lý… Ông Wilf Blackburn, Tổng giám đốc Prudential Việt Nam tin tưởng rằng, mô hình văn phòng đại lý kinh doanh này sẽ hỗ trợ các tư vấn viên nâng cao kỹ năng tư vấn và kỹ năng phục vụ khách hàng tốt hơn.

Ngoài việc tiếp tục tập trung phát triển đội ngũ đại lý bảo hiểm bán thời gian hiện tại, một số công ty bảo hiểm nhân thọ đang  hướng đến việc phát triển đội ngũ đại lý/tư vấn tài chính làm việc cho công ty toàn thời gian. “AIA Exchange” vừa được AIA Việt Nam khai trương cũng hướng tới mục tiêu này.

Đây là mô hình văn phòng chuyên nghiệp không chỉ được trang bị cơ sở vật chất hiện đại và được thiết kế theo phong cách của sàn giao dịch chứng khoán New York với không gian mở, thân thiện và đa chức năng…., mà còn là nơi tuyển dụng, đào đạo và làm việc của những đại lý toàn thời gian hay còn gọi là những chuyên viên hoạch định tài chính toàn thời gian.

“Tiêu chí tuyển dụng chuyên viên hoạch định tài chính ở đây khác so với lực lượng đại lý các khu vực khác. Lực lượng này được đào tạo dài lâu và cơ chế thu nhập cũng khác”, ông Stephen Clark, Tổng giám đốc AIA Việt Nam nói và cho biết, sau TP. HCM, mô hình này sẽ được triển khai ở Hà Nội, dự kiến vào khoảng giữa năm 2015 và sau đó đến những thành phố lớn khác như Đà Nẵng, Nha Trang, Cần Thơ…

Xây dựng đội ngũ đại lý/tư vấn bảo hiểm nhân thọ toàn thời gian không phải là câu chuyện mới mẻ trên thị trường bảo hiểm Việt Nam và đang được một số công ty bảo hiểm tích cực triển khai. Bằng hình thức này hay hình thức khác, việc xây dựng, huấn luyện và đạo tạo được một đội ngũ đại lý/tư vấn bảo hiểm hay tư vấn tài chính thực sự chuyên nghiệp, tâm huyết với nghề luôn là mục tiêu lớn của các công ty bảo hiểm.

Với khoảng 90% doanh thu bảo hiểm vẫn đến từ đội ngũ đại lý/tư vấn bảo hiểm trong khi khoảng 90% số đại lý/tư vấn này vẫn đang hoạt động trên thị trường theo phương thức bán thời gian, thì theo các chuyên gia trong ngành, sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển chuyên nghiệp của các đại lý.         

Tin bài liên quan