Chất lượng dịch vụ giờ đây là yếu tố có ảnh hưởng lớn nhất trong quyết định lựa chọn công ty bảo hiểm của khách hàng

Chất lượng dịch vụ giờ đây là yếu tố có ảnh hưởng lớn nhất trong quyết định lựa chọn công ty bảo hiểm của khách hàng

Bảo hiểm xe cơ giới cạnh tranh bằng… garage!

(ĐTCK) Nhận thức được tầm quan trọng của hệ thống garage liên kết trong việc quyết định khách hàng sẽ “một đi không trở lại” hay tái tục hợp đồng, hiện nhiều công ty bảo hiểm coi chất lượng garage là một tiêu chí quan trọng của dịch vụ sau bán hàng.

Bảo hiểm tốt = garage chất lượng

Anh Trần Hùng (trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ, khi mua gói bảo hiểm phụ tùng xe tại Công ty Bảo hiểm X, anh không thực sự quan tâm đến hệ thống garage liên kết vì nghĩ rằng công ty bảo hiểm sẽ lo phần đó. Nhưng anh không ngờ, khi xe bị va đập trong một lần tai nạn, anh mới nhận ra gara ô tô mà công ty bảo hiểm này chuyển xe anh tới để sửa chữa không những chất lượng phục vụ kém mà đồ thay cho xe anh hoàn toàn không phải hàng chính hãng. Vì vậy, anh lại phải mất thêm một khoản tiền khá lớn để mua phụ tùng chính hãng cho garage thay thế.

Không riêng anh Hùng, mà rất nhiều người khác khi mua bảo hiểm ô tô đã không chú ý xem xét hệ thống garage liên kết của công ty bảo hiểm và phải nhận lấy "trái đắng" cho mình.

Thực tế, khi đưa ra lời khuyên mua bảo hiểm xe cơ giới, các chuyên gia trong ngành này đều cho rằng, cùng với việc phải nghiên cứu kỹ các hạng mục trong hợp đồng và cân nhắc các khoản bảo hiểm mở rộng thì người mua bảo hiểm cũng cần cân nhắc một vài tiêu chí khác. Thứ nhất, về chi phí, giá cả, hiện tại các công ty bảo hiểm đang cạnh tranh nhau cả về giá phí và chất lượng. Hãy xem xét giá cả mức bảo hiểm nào phù hợp, nhưng cũng cần cân nhắc “tiền nào dịch vụ đó”.

Người mua bảo hiểm cần đọc kỹ các điều khoản hợp đồng bảo hiểm. Khi xảy ra sự cố, cần giữ nguyên hiện trường và liên lạc ngay với công ty bảo hiểm để giải quyết.

Thứ hai, về bồi thường. hãy tìm hiểu qua bạn bè, phương tiện truyền thông để biết được dịch vụ bồi thường của công ty bảo hiểm đang quan tâm có nhanh chóng, thuận tiện, chính xác hay không. Thứ ba, về dịch vụ, nên chọn những công ty bảo hiểm có garage uy tín và thuận tiện cho việc đi lại, sửa chữa cũng như tìm hiểu mức độ hợp tác của công ty bảo hiểm với garage, tránh đi lại nhiều lần vì thủ tục rườm rà.

Một lưu ý quan trọng khác cũng được đưa ra trong việc lựa chọn garage, đó là việc lựa chọn điều khoản “garage do khách hàng lựa chọn”, cho phép khách hàng sửa xe tại bất kỳ garage nào trong hệ thống của công ty bảo hiểm và điều khoản “garage do công ty bảo hiểm chỉ định” cho phép khách hàng được sửa xe tại một garage đạt chuẩn với mức phí bảo hiểm thấp hơn. 

“Cuộc đua” garage liên kết

Khi được chia sẻ về những khúc mắc trước khi lựa chọn công ty bảo hiểm, có tới 95% khách hàng quan tâm tới hệ thống garage liên kết với công ty bảo hiểm, vì điều này liên quan trực tiếp tới chất lượng phục vụ cũng như xử lý khi xe xảy ra sự cố.

Nhận thức được tầm quan trọng của hệ thống garage liên kết trong việc quyết định khách hàng sẽ “một đi không trở lại” hay tiếp tục tái tục với công ty, hiện nhiều công ty bảo hiểm coi chất lượng garage là một tiêu chí quan trọng của dịch vụ sau bán hàng. Một số công ty bảo hiểm như PTI thường xuyên tổ chức hàng loạt chương trình rà soát chất lượng phục vụ của các garage liên kết, từ đó thúc đẩy liên kết với garage tốt và chấm dứt hợp tác với những garage chất lượng kém. Không những vậy, PTI cũng đã ra mắt website truy vấn tiến độ giải quyết bồi thường ô tô.

Thông qua website này, PTI có thể chủ động theo dõi, rà soát, đối chiếu tiến độ và chất lượng sửa chữa của garage đối với các khách hàng của PTI. Nhằm hoàn thiện chất lượng dịch vụ sau bán hàng đối với nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới, trong năm 2015, Bảo hiểm PVI cũng đã ký hợp đồng nguyên tắc cung cấp dịch vụ sửa chữa xe ô tô giữa Bảo hiểm PVI với 40 garage tại khu vực Hà Nội. Theo đó, khách hàng có xe bị tổn thất khi sửa chữa tại những garage này sẽ được Bảo hiểm PVI bảo lãnh thanh toán chi phí sửa chữa và hỗ trợ nhanh nhất về mặt thời gian.

Trong khi đó, ngoài việc thiết lập Trung tâm Dịch vụ khách hàng 24/7 nhằm hỗ trợ khách hàng mọi lúc mọi nơi, bằng các hình thức đa dạng và tiện lợi như điện thoại, chat trực tuyến, email và kể cả mạng xã hội Facebook, Bảo hiểm Liberty còn là công ty duy nhất hiện nay quản lý toàn bộ quy trình xử lý bồi thường xe cơ giới bằng công cụ trực tuyến…

Sử dụng hệ thống garage chính hãng trên toàn quốc để giám định tổn thất với hệ thống phê duyệt bồi thường tự động nên có thể đáp ứng tiêu chí “nhanh chóng và công bằng” mà khách hàng yêu cầu cũng là một trong nhiều thế mạnh của Liberty.

Thị trường bảo hiểm xe cơ giới luôn cạnh tranh khốc liệt về phí và mở rộng điều khoản, nhưng giờ đây, chất lượng dịch vụ mới là yếu tố có ảnh hưởng lớn nhất trong quyết định lựa chọn công ty bảo hiểm của khách hàng.        

Tin bài liên quan