Ảnh Internet

Ảnh Internet

Bảo hiểm sốt sắng cập nhật tổn thất “siêu lũ” Quảng Ninh

(ĐTCK) Sau Bảo hiểm Bảo Việt, BSH, Bảo hiểm PVI đến lượt Bảo hiểm Quân đội đưa ra con số bồi thường tổn thất do trận mưa lũ lịch sử tại Quảng Ninh.

Cụ thể, chia sẻ với Đầu tư Chứng khoán chiều ngày 4/3, Tổng CTCP Bảo hiểm Quân đội (MIC) cho biết, đơn vị thành viên của MIC là MIC Quảng Ninh ước bồi thường tổn thất do mưa lũ là 460 triệu đồng.

Trong đó, chủ yếu là xe ô tô bị ngập nước khoảng 250 triệu đồng, hàng hóa 100 triệu đồng và tài sản 110 triệu đồng.

MIC cũng cho biết, đang chờ một số đơn vị MIC như MIC Hải Phòng, MIC Tây Bắc… cập nhật thêm tình hình bồi thường bảo hiểm.

Trước đó, Bảo hiểm Bảo Việt cũng cho biết, ước tổn thất gần 4 tỷ đồng, BSH là 3-4 tỷ đồng, Bảo hiểm PVI là 1 tỷ đồng…

Ngày 3/8, nhằm khắc phục thiệt hại về người và tài sản sau đợt mưa lớn kéo dài tại nhiều địa phương Bắc Bộ, đặc biệt là tỉnh Quảng Ninh và một số tỉnh miền núi phía Bắc, ngày 03/8/2015, Cục Quản lý và Giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) đã có công văn đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ khẩn trương thực hiện các phần việc.

Theo đó, cơ quan này yêu cầu doanh nghiệp bảo hiểm phải chủ động phối hợp với các cơ quan có liên quan và tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm bị thiệt hại về người và tài sản do lở đất, lũ ống, lũ quét, ngập lụt… gây ra để đánh giá mức độ thiệt hại, xác định phạm vi bồi thường thiệt hại và thực hiện các thủ tục giải quyết bồi thường bảo hiểm, trả tiền bảo hiểm kịp thời, đầy đủ cho người tham gia bảo hiểm.

Ngoài ra, Cục cũng đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm phải khẩn trương đánh giá mức độ thiệt hại, tổn thất thuộc phạm vi bảo hiểm, báo cáo cơ quan này trong ngày 3/8.

Tin bài liên quan