Những tháng đầu năm 2017, Bảo hiểm PVI trở thành nhà bảo hiểm đứng đầu trong các chương trình bảo hiểm lớn

Những tháng đầu năm 2017, Bảo hiểm PVI trở thành nhà bảo hiểm đứng đầu trong các chương trình bảo hiểm lớn

Bảo hiểm PVI: 3 năm liên tiếp giữ vị trí số 1 thị trường bằng chất lượng dịch vụ

(ĐTCK) Theo báo cáo của Cục Quản lý và Giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính), 3 tháng đầu năm 2017, tổng doanh thu phí bảo hiểm gốc toàn thị trường ước đạt 9.622 tỷ đồng, tăng 8,7% so với cùng kỳ năm 2016. Nhóm doanh nghiệp bảo hiểm dẫn đầu thị trường gồm Bảo hiểm PVI, Bảo hiểm Bảo Việt, Bảo Minh, PTI, PJICO, BIC, MIC tiếp tục khẳng định vị thế.

Về hệ thống phân phối, nhiều doanh nghiệp bảo hiểm thành lập thêm các đơn vị thành viên mới, gia tăng sự hiện diện trên thị trường, nâng cao dịch vụ khách hàng.

Bảo hiểm PVI - doanh nghiệp dẫn đầu thị trường giai đoạn 2014 - 2016 cho biết, từ đầu năm đến nay, Tổng công ty đã mở thêm 2 chi nhánh là Bảo hiểm PVI Cửu Long và Bảo hiểm PVI Quảng Nam, nâng tổng số đơn vị thành viên lên con số 32, cùng với 108 phòng kinh doanh khu vực và 2.500 đại lý.

Ngoài mở rộng thị trường, nâng cao dịch vụ khách hàng, trong năm 2017, Bảo hiểm PVI tiếp tục đẩy mạnh các kênh phân phối bảo hiểm (qua ngân hàng, đại lý, môi giới…). Đặc biệt, Tổng công ty chú trọng tính hiệu quả trong kinh doanh trong bối cảnh tỷ lệ bồi thường ở các nghiệp vụ chính chưa có nhiều cải thiện.

Theo báo cáo của Cục Quản lý và Giám sát bảo hiểm, tỷ lệ bồi thường bình quân trên toàn thị trường bảo hiểm trong 3 tháng đầu năm nay là 31,3%, cao hơn mức 29% của cùng kỳ năm 2016. Tuy nhiên, có 19/30 doanh nghiệp có tỷ lệ bồi thường thấp hơn tỷ lệ bồi thường toàn thị trường. Trong nhóm doanh nghiệp bảo hiểm dẫn đầu, ngoại trừ Bảo hiểm PVI và BIC, các doanh nghiệp còn lại đều có tỷ lệ bồi thường cao hơn bình quân chung của thị trường, nhưng giảm so với cùng kỳ năm ngoái.

Bảo hiểm PVI cho hay, trong năm nay sẽ tiếp tục đẩy nhanh công tác giải quyết khiếu nại, thực hiện tốt bảo lãnh và chi trả bảo hiểm chăm sóc sức khỏe, cũng như kiểm soát chặt chẽ giám định trực tuyến, hồ sơ bồi thường xe cơ giới.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, áp lực cạnh tranh trên thị trường bảo hiểm ngày càng cao, các hãng bảo hiểm lớn đang khẳng định vị thế dẫn đầu qua việc không chỉ là nhà cung cấp sản phẩm bảo hiểm đơn thuần mà còn cung ứng dịch vụ “trọn gói”. Qua đó, tạo thêm niềm tin cho khách hàng khi lựa chọn sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm, đồng thời hiện thực hóa chiến lược tập trung cho hiệu quả hoạt động kinh doanh (thông qua lợi nhuận, tạo lập các quỹ dự phòng nghiệp vụ…), thay vì tập trung đẩy mạnh doanh thu.

Chẳng hạn, tại Bảo hiểm PVI, không chỉ phát triển tốt dịch vụ khách hàng cá nhân mà mảng khách hàng doanh nghiệp cũng được Tổng công ty thực hiện ngày càng chuyên nghiệp, xứng tầm vị thế nhà bảo hiểm công nghiệp số 1 hiện nay. Việc tư vấn sản phẩm, đàm phán chương trình, cấp và quản lý đơn bảo hiểm cũng như giải quyết các sự cố phát sinh là một chu trình khép kín, với thời gian được kiểm soát chặt chẽ nhưng linh hoạt, đã mang lại sự yên tâm cho khách hàng và được đánh giá cao.

Đó cũng là lý do khiến doanh nghiệp này có thể tham gia bảo hiểm ở hầu hết các lĩnh vực trọng yếu của nền kinh tế, nhiều công trình trọng điểm quốc gia, cũng như tập đoàn lớn của nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam. Trong những tháng đầu năm 2017, Bảo hiểm PVI trở thành nhà bảo hiểm đứng đầu trong các chương trình bảo hiểm lớn như: bảo hiểm thân tàu biển năm 2017 cho đội tàu thuộc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, bảo hiểm cho toàn bộ đội bay của Tổng công ty Trực thăng Việt Nam.

Liên quan đến hiệu quả hoạt động kinh doanh, lãnh đạo Bảo hiểm PVI chia sẻ, năm 2017, những mảng nghiệp vụ chưa mang lại hiệu quả cao kỳ vọng sẽ được cải thiện mạnh mẽ. Chủ trương xuyên suốt của Tổng công ty là tập trung vào hiệu quả hoạt động, mở rộng thị trường nhằm nâng cao tính cạnh tranh của doanh nghiệp và mang lại các dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Năm 2016 có nhiều khó khăn và thách thức, nhưng với bản lĩnh của đơn vị dẫn dắt thị trường, Bảo hiểm PVI tiếp tục khẳng định vị trí số 1 khi đạt gần 8.000 tỷ đồng doanh thu, đảm bảo hiệu quả kinh doanh, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đặt ra.

Tổng công ty đã thành công trong việc đa dạng hóa sản phẩm bảo hiểm và xây dựng kênh phân phối mới, đưa thương hiệu Bảo hiểm PVI đến với nhiều khách hàng doanh nghiệp và cá nhân hơn. Đồng thời, năm 2016 cũng khẳng định thành công của Bảo hiểm PVI trong việc tái cấu trúc nhằm tăng cường công tác quản trị và nâng cao hiệu quả hoạt động toàn hệ thống.

Tin bài liên quan