Các công ty bảo hiểm đang tích cực triển khai các kế hoạch kinh doanh trong mùa cao điểm

Các công ty bảo hiểm đang tích cực triển khai các kế hoạch kinh doanh trong mùa cao điểm

Bảo hiểm phi nhân thọ vào mùa cao điểm

(ĐTCK) Hàng loạt các chương trình khuyến mãi, tặng quà, ưu đãi đã được các công ty bảo hiểm phi nhân thọ đưa ra. Cùng với đó, các công ty bảo hiểm khối này cũng triển khai nhiều hoạt động liên kết nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh trong 6 tháng cuối năm, vốn được coi là mùa cao điểm của ngành này.

Trong tháng 7 này, PTI sẽ đồng loạt khai trương 5 đơn vị kinh doanh trên cả ba miền, gồm PTI Gia Lai, PTI Thái Nguyên, PTI Vũng Tàu, PTI Phú Mỹ Hưng, PTI Thống Nhất, đưa hệ thống mạng lưới của PTI lên 35 đơn vị thành viên trên toàn quốc. Cùng với mạng lưới bán hàng và chăm sóc khách hàng tại 10.800 bưu điện, bưu cục trên toàn quốc, PTI đang là doanh nghiệp bảo hiểm có mạng lưới bán hàng lớn nhất trên thị trường hiện nay.

MIC cũng mới thông báo sẽ thành lập thêm 7 công ty thành viên, nâng tổng số công ty bảo hiểm thành viên lên 37 đơn vị và hơn 200 phòng kinh doanh, hơn 2.000 đại lý bảo hiểm tại hầu khắp các tỉnh thành trên cả nước, nhằm mở rộng diện phủ sóng của Công ty cũng như đem đến cho khách hàng tham gia bảo hiểm chất lượng dịch vụ tốt nhất.

Trong khi đó, xu hướng hợp tác với các ngân hàng cũng đang được các doanh nghiệp trong ngành đẩy mạnh. Cụ thể, Bảo hiểm BIC vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với ngân hàng OCB. Theo đó, BIC và OCB sẽ hợp tác phân phối gần 20 sản phẩm của BIC tại các điểm giao dịch của OCB trên toàn quốc. Đặc biệt, với lợi thế về mảng tín dụng ô tô cùng mối quan hệ thân thiết với các hãng, showroom ô tô, BIC và OCB sẽ tập trung đẩy mạnh việc phân phối sản phẩm bảo hiểm ô tô để tận dụng tối đa lợi thế này.

Cùng với việc hợp tác mở rộng thị phần bảo hiểm cơ giới, trước đó, BIC cũng triển khai chương trình khuyến mãi “An tâm du lịch”, giảm phí cho khách hàng tham gia bảo hiểm du lịch quốc tế tại website của doanh nghiệp từ 15 - 25%...

Nằm trong kế hoạch đẩy mạnh doanh thu bảo hiểm xe cơ giới PJICO cũng tung ra chương trình tặng camera giám sát hành trình từ nay đến hết ngày 20/7/2015. Cụ thể, mọi khách hàng mua bảo hiểm vật chất xe ô tô của PJICO tại khu vực Hà Nội, TP. HCM và địa bàn lân cận TP. HCM sẽ được tặng 1 camera giám sát hành trình với nhiều chức năng vượt trội chỉ với mức phí từ 7 triệu đồng.

Hãng bảo hiểm Liberty thì đang có những chương trình ưu đãi riêng cho từng nhóm khách hàng riêng biệt. Cụ thể, những khách hàng lần đầu mua bảo hiểm qua điện thoại hoặc website sẽ được nhận quà tặng và bảo hiểm miễn phí có giá trị lên đến 3,6 triệu đồng, tùy theo sản phẩm và mức phí. Những khách hàng lần đầu mua bảo hiểm cho xe ô tô đã qua sử dụng từ bất kỳ kênh phân phối nào sẽ được giảm từ 10 - 20% mức phí chuẩn, tùy theo tần suất sử dụng xe và kinh nghiệm lái xe.

Còn những khách hàng cũ khi tái tục cũng sẽ được hưởng những ưu đãi tùy theo thời gian tham gia bảo hiểm và lịch sử bồi thường. Những ưu đãi này bao gồm: giảm phí bảo hiểm, tặng bảo hiểm miễn phí, tăng hạn mức cứu hộ miễn phí hay quà tặng v.v. Đặc biệt, những khách hàng của Liberty khi bán xe, nếu tiếp tục mua bảo hiểm cho xe mới, có thể chuyển phần phí bảo hiểm còn lại sang hợp đồng mới, đồng thời được giữ nguyên mức ưu đãi về phí bảo hiểm trong hợp đồng bảo hiểm cũ.

Nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh những tháng cuối năm và từ thành công của những chương trình trước, PTI tiếp tục chương trình giờ vàng bảo hiểm trong thời gian từ 9h đến 21h ngày 10/7/2015, với nhiều ưu đãi cho các sản phẩm bảo hiểm. Chẳng hạn như, đối với sản phẩm bảo hiểm vật chất ô tô có mức phí từ 20 triệu đồng trở lên sẽ được tặng chuyến du lịch Singapore trị giá 8 triệu đồng…

Đối với khách hàng mua bảo hiểm du lịch và bảo hiểm nhà sẽ được giảm 40% phí bảo hiểm. Bên cạnh việc đẩy mạnh khai trương các đơn vị, nhiều doanh nghiệp mở rộng các kênh phân phối mới nhằm tăng cường khả năng tiếp cận và giới thiệu sản phẩm cho khách hàng. 2 kênh phân phối được chú trọng nhiều nhất hiện nay là kênh bán hàng qua hệ thống các ngân hàng và bán hàng trực tuyến.

Theo các chuyên gia trong ngành bảo hiểm, với sự phát triển như vũ bão của internet và thương mại điện tử, bảo hiểm trực tuyến chắc chắn sẽ là xu thế tiêu dùng của tương lai. Chính vì vậy mà các doanh nghiệp bảo hiểm, dù có tỷ trọng doanh thu từ kênh bán hàng trực tuyến chưa nhiều, vẫn liên tục đầu tư vào kênh bán hàng này, nhằm đón đầu lượng khách hàng lớn trong tương lai.

Tin bài liên quan