Các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ tự tin sẽ giữ được đà tăng trưởng hai con số

Các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ tự tin sẽ giữ được đà tăng trưởng hai con số

Bảo hiểm phi nhân thọ: Những kế hoạch mới

(ĐTCK) Những hợp đồng hợp tác đầu tiên cho năm tài chính 2017 đã được các công ty bảo hiểm phi nhân thọ “chốt” với đối tác, hứa hẹn một năm kinh doanh mới đầy sôi động của các doanh nghiệp khối này.

Năm 2017, khối công ty bảo hiểm phi nhân thọ được nhận định vẫn có không ít khó khăn, thách thức, bởi doanh thu nhiều nghiệp vụ quan trọng của khối này phụ thuộc nhiều vào tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế. Tuy nhiên, với nỗ lực tìm hướng đi mới, các doanh nghiệp bảo hiểm tự tin sẽ giữ được đà tăng trưởng hai con số.

Trao đổi với Báo Đầu tư Chứng khoán, đại diện Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) cho biết, trong năm 2017, bên cạnh việc tiếp tục phát triển sản phẩm thế mạnh là bảo hiểm ô tô, PTI sẽ dành nguồn lực để đẩy mạnh các sản phẩm có nhiều tiềm năng trên thị trường như: bảo hiểm chăm sóc sức khỏe, bảo hiểm du lịch.

Đối với các kênh phân phối, PTI sẽ tập trung vào các kênh phân phối mà PTI đang có thế mạnh như kênh VNPost (bưu điện), kênh Bancassuarance (hợp tác với ngân hàng), kênh bảo hiểm trực tuyến, thông qua việc xây dựng và “đóng gói” các sản phẩm mới, phù hợp với từng nhóm khách hàng của mỗi kênh phân phối.

Hãng bảo hiểm này vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ vận tải biển Ngô Đam (Ngô Đam) - công ty vận tải gạo bằng đường biển.

Theo thỏa thuận hợp tác, PTI cam kết sẽ đóng gói và cung cấp những sản phẩm bảo hiểm với các quyền lợi ưu việt nhất, đồng thời áp dụng những chính sách hỗ trợ, chăm sóc khách hàng tốt nhất cho Công ty Ngô Đam. Cụ thể, PTI sẽ bảo hiểm hàng hóa chuyên chở bằng đường biển cho hàng hóa của Công ty Ngô Đam.

Trước đó, PTI và Ngô Đam đã ký kết hợp đồng bảo hiểm nguyên tắc cho các hoạt động vận tải gạo từ Đồng bằng sông Cửu Long ra khu vực phía Bắc. Việc ký kết thỏa thuận hợp tác này có ý nghĩa quan trọng trong việc tạo ra các cơ hội hợp tác giữa 2 bên, không chỉ trong lĩnh vực bảo hiểm, mà còn trong các lĩnh vực khác.

Cũng trong hoạt động đi mở thị trường đầu năm, Tổng công ty cổ phần Bảo Minh đã ký thỏa thuận hợp tác và phát triển sản phẩm bảo hiểm với Công ty FE Credit. Thông qua việc ký kết thỏa thuận hợp tác, FE Credit là đơn vị cung cấp tới tận tay khách hàng những sản phẩm bảo hiểm của Bảo Minh, đồng thời xây dựng và giới thiệu những gói sản phẩm bảo hiểm thích hợp nhất dành cho các đối tượng khách hàng vay tín dụng tiêu dùng.

Theo ông Lê Văn Thành, Tổng giám đốc Bảo Minh, Bancassurance là mô hình hợp tác mới tại Việt Nam, cho phép công ty tài chính và bảo hiểm phối hợp cung cấp những gói sản phẩm ưu việt, bảo vệ an toàn về tài chính cho khách hàng, mang lại lợi ích cho doanh nghiệp và tạo động lực phát triển cho nền kinh tế. Bảo Minh là hãng bảo hiểm có nhiều kinh nghiệm trong việc triển khai sản phẩm này với thâm niên gần 10 năm.

Năm 2017, Bảo Minh phấn đấu đạt mức tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận trên 10% so với năm 2016, đảm bảo phát triển bền vững. Để thực hiện mục tiêu, ngoài việc đổi mới thường xuyên về mọi mặt, Tổng công ty sẽ tập trung vào các thị trường, nghiệp vụ tiềm năng, đặc biệt chú trọng công tác nâng cao chất lượng dịch vụ cho khách hàng, giảm thiểu chí phí doanh nghiệp để giảm giá cho khách hàng, giúp khách hàng được hưởng các quyền lợi cao nhất và giá cả phù hợp.

Trong khi đó, năm 2017, Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm BIDV (BIC) kiên định mục tiêu “tăng trưởng gắn với hiệu quả hoạt động”. Với lợi thế là thành viên của BIDV - một trong những ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu Việt Nam, BIC sẽ tận dụng tối đa sự hỗ trợ của ngân hàng mẹ về nguồn lực khách hàng, mạng lưới, cơ sở vật chất, công tác truyền thông thương hiệu…, để đẩy mạnh quy mô doanh thu gắn với kinh doanh bảo hiểm.

Ngoài ra, năm 2017, BIC sẽ có sự đồng hành, hỗ trợ kỹ thuật của nhà đầu tư chiến lược FairFax, nên sẽ có nhiều thay đổi trong công tác quản trị, điều hành, phù hợp với yêu cầu phát triển mới của hoạt động kinh doanh bảo hiểm. Đại diện BIC cho biết, Tổng công ty đang xây dựng nhiều giải pháp kinh doanh đồng bộ để gia tăng thị phần bảo hiểm hiểm gốc, song song với việc cân đối và giữ vững mục tiêu về hiệu quả và quản lý rủi ro.    

Tin bài liên quan