Từ giữa tháng 9/2014, Prudential áp dụng mô hình dịch vụ khách hàng mới

Từ giữa tháng 9/2014, Prudential áp dụng mô hình dịch vụ khách hàng mới

Bảo hiểm nhân thọ vào “mùa gặt”

(ĐTCK)  Chỉ còn 3 tháng nữa là kết thúc năm 2014 và đây cũng là thời điểm tất cả các doanh nghiệp bảo hiểm cùng dồn lực cho mùa kinh doanh cao điểm cuối năm.


Chỉ còn 3 tháng nữa là kết thúc năm 2014 và đây cũng là thời điểm tất cả các doanh nghiệp bảo hiểm cùng dồn lực cho mùa kinh doanh cao điểm cuối năm. 

Sự hưng phấn của thị trường những tháng qua càng tạo thêm nhiều động lực cho các công ty bảo hiểm, đặc biệt trong khối bảo hiểm nhân thọ.

Thống kê sơ bộ cho thấy, thị trường bảo hiểm nhân thọ 7 tháng đầu năm 2014 tiếp tục có mức tăng trưởng ấn tượng, với tổng doanh thu phí bảo hiểm ước đạt hơn 14.000 tỷ đồng, tăng gần 24% so với cùng kỳ. Trong đó, doanh thu phí khai thác mới ước đạt trên 4.000 tỷ đồng, tăng hơn 22% so với cùng kỳ năm trước.

Phí khai thác mới của những doanh nghiệp bảo hiểm lớn trên thị trường liên tục tăng trưởng. Tháng 8 vừa qua cũng chứng kiến những con số doanh thu mới rất ấn tượng. Trong 3 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đạt doanh thu khai thác mới trên 100 tỷ đồng trong tháng 8, ngoài Prudential Việt Nam và Bảo Việt Nhân thọ, thì AIA Việt Nam được thị trường đánh giá là có sự tăng trưởng ngoạn mục khi vượt qua nhiều tên tuổi khác để lọt vào nhóm này. Doanh thu khai thác mới của Bảo Việt Nhân thọ trong tháng 8/2014 dù không phải là con số đỉnh cao của riêng doanh nghiệp này, nhưng những gì doanh nghiệp này đạt được trong tháng 8/2014 và nhiều tháng qua đã gây ấn tượng mạnh với thị trường.

Theo thông lệ của thị trường nhân thọ, những tháng cuối năm cũng là lúc các doanh nghiệp gấp rút “kích cầu” để chốt doanh thu, chuẩn bị cho một năm tài chính mới. Nhiều sản phẩm và dịch vụ mới đã được các doanh nghiệp đưa ra thị trường.

Nhằm nâng cao dịch vụ khách hàng, mang đến cho khách hàng cảm giác thoải mái, gần gũi khi thực hiện giao dịch cũng như cơ hội trải nghiệm những dịch vụ/tiện ích tự chọn, giữa tháng 9/2014, Prudential đã áp dụng mô hình dịch vụ khách hàng mới, được gọi là “Prudential Way”.

Với phong cách phục vụ mới, nhân viên có cơ hội tương tác với khách hàng nhiều hơn, khách hàng được phục vụ qua các khâu: chào đón/hướng dẫn khách hàng điền các mẫu biểu/cách sử dụng các tiện ích tự chọn, tư vấn khách hàng và thu phí hoặc thanh toán quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng.

Công ty đã và đang tiến hành áp dụng mô hình tại tất cả các trung tâm phục vụ khách hàng trên toàn quốc. Prudential hy vọng, thiết kế sang trọng và chuyên nghiệp của Trung tâm khách hàng sẽ mang lại cho khách hàng cảm giác được đặc biệt chăm sóc, ấm áp, thoải mái và vui vẻ hơn trong quá trình thực hiện giao dịch hợp đồng bảo hiểm.

Trong khi đó, cùng với động thái liên tục mở rộng thị trường ra nhiều tỉnh thành trên cả nước (tính đến thời điểm này, ACE Life đã mở thêm 5 phòng giao dịch mới tại Cà Mau, Đồng Tháp, Rạch Giá, Thanh Hóa và Hải Dương), cuối tháng 9 vừa qua, ACE Life chính thức giới thiệu hai quyền lợi bảo hiểm mới dành cho 40 bệnh nan y, với nhiều mức độ khác nhau là “Quyền lợi bảo hiểm theo mức độ cho bệnh nan y” và “Quyền lợi bảo hiểm cao cấp cho bệnh nan y” ra thị trường Việt Nam. Đây là bước phát triển mới của sản phẩm “Kế hoạch tài chính trọn đời – Quyền lợi toàn diện 2013”.

Generali Việt Nam cũng có những bước đi cụ thể sau khi ký thoả thuận hợp tác kinh doanh bancassurance vào tháng 6/2014 với Ngân hàng TMCP Sài Gòn khi vừa chính thức cung cấp các sản phẩm qua bancassurance tại 8 chi nhánh lớn và gần 80 phòng giao dịch và quỹ tiết kiệm, quỹ tín dụng trực thuộc SCB.

Trước đó, Generali Việt Nam cũng phát triển kênh bancassurance để phục vụ số lượng lớn khách hàng thông qua 100 chi nhánh, phòng giao dịch của Techcombank tại Hà Nội và TP. HCM từ giữa tháng 7/2014. Chỉ trong chưa đầy 2 tháng triển khai kênh phân phối bảo hiểm qua Techcombank, Generali Việt Nam đã đạt được kết quả kinh doanh khá khả quan...

Một số nhận định cho rằng, nếu thị trường tiếp tục có dấu hiệu tích cực như hiện tại thì mục tiêu đạt hơn 26.000 tỷ đồng doanh thu phí bảo hiểm năm 2014 đối với khối bảo hiểm nhân thọ không có gì là khó khăn. Cùng với tín hiệu tốt đẹp của thị trường, các doanh nghiệp bảo hiểm cũng đang được hỗ trợ bởi nhiều chính sách mới.

Nghị quyết 63 của Chính phủ mới được ban hành đã tạo ra nhiều động lực cho các loại hình bảo hiểm sức khỏe, hưu trí tự nguyện và bảo hiểm nhóm phát triển. Ngoài ra, các doanh nghiệp bảo hiểm cũng hy vọng, việc sửa đổi Thông tư 145 và Thông tư 125 theo hướng công bằng, minh bạch, rõ ràng, phù hợp với tình hình thực tế cũng sẽ tạo thêm niềm tin để các doanh nghiệp trong ngành tiếp tục dấn thân với thị trường. 

Tin bài liên quan