Thị trường bảo hiểm nhân thọ đang trên đà phát triển nên nhu cầu nhân sự rất lớn

Thị trường bảo hiểm nhân thọ đang trên đà phát triển nên nhu cầu nhân sự rất lớn

Bảo hiểm nhân thọ và dòng chảy nhân sự cao cấp

(ĐTCK) Một vài năm gần đây, thị trường liên tục chứng kiến sự thay đổi nhân sự cấp cao của các công ty bảo hiểm nhân thọ. Nhưng thị trường bảo hiểm nhân thọ dường như đang bước vào chu kỳ luân chuyển nhân sự mới.

Bởi lẽ, sự thay đổi này diễn ra chủ yếu ở nhân sự cấp trung và cao cấp tại một số công ty bảo hiểm lớn.

Tại một công ty bảo hiểm khá nổi tiếng, trong thời gian gần đây, nhiều nhân sự gắn bó lâu năm với công ty này lần lượt rời khỏi công ty, thậm chí rời khỏi ngành. Thị trường đồn đoán, đó là một cuộc “thay máu” nhân sự có chiến lược.

Thực tế, trong mỗi giai đoạn phát triển, các công ty đều có những chiến lược hoạt động và sử dụng nhân sự khác nhau cho nhu cầu phát triển của công ty, nhưng khi cả một thế hệ lãnh đạo lần lượt rời công ty trong một khoảng thời gian ngắn thì đây là một hiện tượng đáng lưu ý, làm xuất hiện những đồn đoán nhiều “màu sắc” trên thị trường. Bởi lẽ, việc thay đổi nhân sự cấp cao dù là có chiến lược hay không đều có thể tạo ra những xáo trộn nhất định về môi trường làm việc hay doanh thu cho mỗi công ty bảo hiểm.

Lãnh đạo cấp cao một công ty bảo hiểm nhân thọ nhìn nhận, có thể với những công ty lớn, sự thay đổi có chủ đích đó không tạo ra nhiều xáo trộn trong hoạt động kinh doanh, bởi sự thay đổi này là chiến lược từ tập đoàn. Nhưng nếu là công ty nhỏ thì sự thay đổi hàng loạt nhân sự chủ chốt sẽ ảnh hưởng ngay đến kết quả kinh doanh quý gần nhất.

Thực tế, trên thị trường có một vài công ty bảo hiểm đã có những trải nghiệm không mấy thú vị vì doanh thu sụt giảm một thời gian khi nhân sự cấp cao của công ty vì nhiều lý do phải dịch chuyển.

Thị trường bảo hiểm Việt Nam nói chung và lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ nói riêng còn nhỏ bé nên mọi động thái thay đổi nhân sự, đặc biệt là nhân sự tầm trung và cao cấp của một một vài công ty bảo hiểm thời gian qua cũng tạo ra nhiều tin đồn đoán về nơi chốn đi đến của những nhân sự vừa rời nhiệm sở cũ.

Khi nhân sự dịch chuyển trong ngành thì không chỉ có nơi cũ sẽ có những xáo trộn nhất định, mà nơi nhân sự mới đến cũng có thể có những “xao động” không hề nhẹ. Chính vì thế, mọi thông tin đi và đến của các nhân sự cấp cao trong ngành này luôn là những thông tin “nóng”.

Trở lại với câu chuyện nhân sự đang gây sự chú ý trên thị trường của một công ty bảo hiểm lớn, những tin đồn đoán bấy lâu về sự rời bỏ công ty của các nhân sự cấp cao sắp chính thức ngã ngũ. Hiện tại, sự dịch chuyển nhân sự “đợt 1” của công ty này đã hoàn tất đến bước cuối cùng.

Theo nguồn tin của ĐTCK, công ty này có thể có những thay đổi tiếp theo về nhân sự trung và cao cấp trong tương lai gần, mà người trong ngành nói rằng, đó có thể là một cuộc “đại phẫu”.

Những nhân sự cấp cao khi rời công ty cũ có còn tiếp tục gắn bó với ngành bảo hiểm hay không sẽ là chủ đề được nhiều người quan tâm và kết quả doanh thu khai thác mới của các công ty sau mỗi biến động nhân sự cũng gây sự chú ý. Kết quả kinh doanh quý II/2015 của các công ty bảo hiểm nhân thọ có thể sẽ tạo ra những bất ngờ lớn cho thị trường.

Theo lãnh đạo một doanh nghiệp bảo hiểm, sự thay đổi có thể mang lại cơ hội mới cho các nhân sự, nhưng tình trạng thay đổi nhân sự liên tục trên thị trường trong thời gian qua phần nào cho thấy sự đào thải khắc nghiệt của ngành nghề. Hy vọng, đây chỉ là sự sắp xếp nhân sự có chủ đích nhằm mang lại cho khách hàng những sản phẩm tốt, dịch vụ vượt trội, không làm ảnh hưởng đến cung và cầu của thị trường bảo hiểm nhân thọ đang trên đà phát triển. 

Tin bài liên quan